Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli 1-2 Juventus: "Lão bà" chạm tay vào Scudetto

Thứ Hai 04/03/2019 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli đã thi đấu rất tốt trước Juventus, nhưng chiếc thẻ đỏ sớm của thủ thành Meret và pha đá phạt đền hỏng ăn của Insigne cuối trận khiến đội chủ nhà nhận cái kết đắng trước “Lão bà”.
Bàn thắng
Napoli: Callejon (61')
Juventus: Pjanic (28'), Emre Can (39')
Thẻ đỏ
Napoli: Meret (25')
Juventus: Pjanic (47')

Napoli có thành tích thi đấu rất tốt trên sân nhà San Paolo, khi có chuỗi 18 trận bất bại (14 thắng, 4 hòa) ở sân chơi Serie A kể từ tháng 3/2018. Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti cũng đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây.

Bởi vậy, trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Carlo Ancelotti tuyên bố, Napoli sẽ chiến đấu hết mình, đánh bại Juventus, để chứng minh sức mạnh. Những diễn biến ở cuộc đọ sức trên sân San Paolo cho thấy, chiến lược gia người Italia không nói khoác.

Napoli với lợi thế sân nhà đã chơi tấn công bung lụa khiến Juventus gặp rất nhiều khó khăn. Phút 11, Piotr Zielinski có cơ hội mở tỉ số cho đội chủ nhà, nhưng cú cứa lòng của cầu thủ này đưa bóng đi chệch cầu môn của Juventus trong gang tấc.

Ở thời điểm đang có thế trận rất tốt trước Juventus, hậu vệ Kevin Malcuit có đường chuyền bóng về cho thủ môn Meret khá bất cẩn, để Ronaldo cướp được bóng. Trong lúc nguy cấp, thủ thành Meret buộc phải xoạc bóng bằng hai chân với CR7, dù ngôi sao người Bồ né được đòn, nhưng trọng tài quyết định rút thẻ đỏ, Napoli chỉ còn chơi với 10 người từ phút 26.

Ở pha đá phạt trực tiếp sau đó, Miralem Pjanic đã vẽ đường cong tuyệt đẹp đánh bại David Ospina, người vừa vào sân thay Arkadiusz Milik, mở tỉ số trận đấu. Ngay sau khi bị chọc thủng lưới, Napoli có pha phản công hay, nhưng Piotr Zielinski lại sút bóng đập cột dọc, lỡ cơ hội san bằng tỉ số.

Phút 39, Juventus phối hợp đá phạt góc bên cánh phải theo hướng tấn công, Federico Bernardeschi treo bóng vào vòng cấm, để Emre Can đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Ngay ở đầu hiệp 2, Miralem Pjanic nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi chơi bóng bằng tay. Sau khi Miralem Pjanic rời sân, Juventus không còn lợi thế hơn người nên Napoli đã dâng đội hình lên cao, tấn công, dồn ép nhà đương kim vô địch.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của Jose Callejon ở phút 61. Ở khoảng thời gian sau đó, Napoli có thế trận áp đảo trước Juventus, tạo được nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng các chân sút của đội chủ nhà lại dứt điểm vô duyên.

Phút 84, Napoli được hưởng quả phạt đền, khi hậu vệ Alex Sandro để bóng chạm tay trong vòng cấm, tiếc rằng Lorenzo Insigne lại sút bóng đập cột dọc trong sự thất vọng vô bờ của các cổ động viên đội nhà.

Mặc dù trận đấu có tới 5 phút đá bù giờ nhưng Napoli không thể xuyên thủng được mảnh lưới của Juventus lần thứ 2. Chung cuộc, thầy trò HLV Carlo Ancelotti thua 1-2 trước Juventus, đau đớn nhìn đối thủ băng băng về đích trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Hiện tại, Juventus đang có 72 điểm/26 vòng đấu hơn Napoli tới 16 điểm.

Đội hình thi đấu
Napoli: Meret (Ospina 27'), Malcuit (Mertens 46'), Maksimovic, Koulibaly, Hysaj, Callejon (Ounas 78'), Allan, Fabian, Zielinski, Insigne, Milik.
Juventus: Szczesny; Alex Sandro, Chiellini, Bonucci, Cancelo (De Sciglio 61'), Matuidi, Can, Pjanic, Ronaldo, Bernardeschi (Dybala 85'), Mandzukic (Bentacur 74')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X