Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Napoli 1-1 Roma: Thoát chết phút 90

Thứ Hai 29/10/2018 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli thi đấu lấn lướt trước Roma trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng thì đội chủ nhà mới ghi được bàn thắng để giữ lại 1 điểm ở sân San Paolo.
Tiếp đón Roma trên sân nhà, HLV Carlo Ancelotti đã tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Do đó, các nhà đương kim Á quân dễ dàng kiểm soát thế trận và dồn ép “Bầy sói” ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính.

Phút thứ 7, Fabian Ruiz rê bóng lắt léo xâm nhập vòng cấm rồi chuyền bóng thuận lợi cho Lorenzo Insigne ở trực diện cầu môn. Mặc dù không ai theo kèm và cách cầu môn khoảng 12m, nhưng cầu thủ người Italia lại dứt điểm trúng người hậu vệ Roma đi hết đường biên ngang. Ở pha đá phạt góc sau đó, đội chủ nhà thực hiện rất tốt, nhưng Arkadiusz Milik lại đánh đầu vọt xà ngang.

Tấn công nhiều, nhưng không ghi được bàn thắng, Napoli đã phải trả giá đắt. Phút 14, Roma có đường phản công sắc lẹm bên cánh trái, bóng được chuyền cho Cengiz Under trong vòng cấm địa của Napoli. Mặc dù ở tư thế thuận lợi, có thể dứt điểm, nhưng cầu thủ sinh năm 1997 lại quyết định chuyền ra cho Stephan El Shaarawy đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu.

Sau khi để “Bầy sói” có bàn mở tỉ số, Napoli đã thi đấu với quyết tâm rất cao. HLV Carlo Ancelotti chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình, chơi bóng với tốc độ cao, tích cực di chuyển để tạo khoảng trống và tổ chức tấn công đa dạng, biến hóa hơn.

Với cách chơi này, đội chủ nhà đã tạo được sức ép rất lớn lên cầu môn của Robin Olsen. Chỉ trong vòng 3 phút từ 17 đến 20, các nhà đương kim Á quân đã có 3 cơ hội ghi bàn ngon ăn, có thể san bằng tỉ số, nhưng những cú dứt điểm của Arkadiusz Milik và Marek Hamsik đều bị Robin Olsen từ chối.

Ở cuối hiệp 1, Roma có pha phản công khá sắc, Dzeko xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm của Napoli, sau đó tung cú dứt điểm căng bằng chân trái, bóng đi thẳng vào khung thành của Ospina, nhưng may mắn cho đội chủ nhà là Raul Albiol đã kịp lùi về đánh đầu cứu thua.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Napoli đẩy cao tốc độ trong những đợt lên bóng của mình, điều này khiến hàng thủ của Roma gặp khó khăn hơn trong hiệp 1. Mặc dù tạo được một số cơ hội ghi bàn rất thuận lợi, nhưng các chân sút của đội chủ nhà lại tỏ ra kém duyên.

Và khi trận đấu trôi về thời gian cuối, những tưởng thầy trò HLV Carlo Ancelotti sẽ trắng tay tại San Paolo thì Dries Mertens cầu thủ vào sân thay Arkadiusz Milik ở hiệp 2 đã lên tiếng. Tiền đạo người Italia đã dứt điểm cận thành từ pha chuyền bóng rất tinh tế của Jose Callejon để gỡ hòa 1-1 Napoli ở phút 90.

Ở thời gian bù giờ, Napoli chơi rất quyết tâm với hy vọng có thể chọc thủng lưới của “Bầy sói” một lần nữa. Tuy nhiên, hàng thủ của đội khách đã thi đấu tập trung và bảo vệ được thành quả của mình. Chung cuộc, Napoli hòa 1-1 trước Roma.

Với kết quả này, Napoli có 26 điểm/10 vòng đấu vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, nhưng đội chủ sân San Paolo đã để Juventus nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm. Trong khi đó, Roma đứng thứ 8 với 15 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X