Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nâng giá hỏi mua, Liverpool ở rất gần tài năng trẻ của Inter Milan

Thứ Tư 23/01/2013 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - The Kop sẵn sàng đưa ra giá 8 triệu bảng dành cho Philippe Coutinho, tiền vệ tấn công người Brazil đang thuộc biên chế Inter Milan. Bản thân Coutinho cũng muốn rời khỏi Giuseppe Meazza, và đây là cơ hội không thể tốt hơn để anh chuyển tới Premier League, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Inter đòi 10 triệu. Tất nhiên, với một tài năng đầy triển vọng như Philippe Coutinho, bất kì cái giá nào dưới 10 triệu đều làm Inter cảm thấy không thỏa đáng. Tuy nhiên, 8 triệu đến từ The Kop đã làm cho lãnh đội tại Giuseppe Meazza lung lay. Khoảng cách 2 triệu bảng chính là rào cản để 2 đội bóng này chưa đi đến những thỏa thuận chính thức, nhưng mọi chuyện có thể được giải quyết trong vài ngày tới khi trên thực tế, 2 triệu bảng không phải cái gì đó quá lớn với BLĐ Liverpool trong bối cảnh họ đã khát khao có được Coutinho từ lâu. Quả thực, trong mắt đội chủ sân Anfield thì Coutinho là cái tên hết sức sáng giá. Năm nay mới 20 tuổi, tiền vệ người Brazil có thể trám hoàn hảo vào chỗ mà Joe Cole để lại (thậm chí có thể thay thế tốt hơn). Chơi tiền vệ tấn công, Coutinho chỉ cao 1m72 nhưng lại sở hữu toàn bộ các tố chất kĩ thuật cũng như lối chơi ngẫu hứng vốn có của các cầu thủ đến từ Nam Mỹ. Khoác áo Inter từ năm 2010, Coutinho trên thực tế không gặp thời, bởi lẽ những ông chủ tại Giuseppe Meazza thích những cầu thủ có kinh nghiệm hoặc những cái tên vừa "hốt" được về từ các đội bóng khác. Coutinho chỉ là một quân bài dự bị và được ra sân có 27 lần trong suốt thời gian qua. Sang Espanyol theo hợp đồng cho mượn từ năm 2012, chỉ sau 16 lần ra sân, anh có 5 bàn thắng. Điều đó chứng tỏ chỉ cần được cung cấp đúng môi trường, tiền vệ này sẽ tỏa sáng. Thậm chí anh đã từng 1 lần có vinh dự được khoác áo ĐTQG Brazil, nơi chỉ có những tiền vệ xuất chúng mới được bước chân vào. Brendan Rodgers thấy triển vọng của Coutinho tại Anh nên việc The Kop muốn có được anh trong tháng Một này ngay lập tức là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Philippe Coutinho
Philippe Coutinho sắp cập bến Anfield?

Inter không thèm, Liverpool muốn có và Coutinho muốn đi. Những điểm mấu chốt này sẽ làm cho thương vụ The Kop có được tiền vệ 20 tuổi xảy ra nhanh chóng hơn. Đội chủ sân Anfield rất muốn đẩy nhanh tốc độ của thương vụ này để không gặp phải bất kì "kì đà cản mũi" nào bất ngờ nhảy vào "tranh hàng" của họ. Mới hôm thứ Sáu vừa qua, BLĐ Liverpool đã gõ cửa Meazza và đưa ra giá 6.8 triệu bảng. Inter từ chối, và cuộc thương thảo lại được tiếp tục; 5 ngày sau, 8 triệu bảng được đặt lên bàn đàm phán. Mức giá này làm cho Inter lung lay thực sự, bởi khoảng cách 2 triệu bảng không phải vấn đề lớn. Kết hợp với số tiền bán được Sneijder, Inter hoàn toàn có thể có được một cái tên chất lượng thay thế cả 2 tiền vệ tấn công này. 2 người không dùng tới thay bằng 1 người đầy chất lượng, chắc hẳn Andrea Stramaccioni cũng có ước muốn tương tự.

Mặc dù Coutinho nói rằng anh muốn ở lại cống hiến tiếp ở Meazza, nhưng những nguồn tin mới đây từ tiền vệ Lucas Leiva ở Anfield cho thấy đó chỉ là những phát biểu xã giao. Theo tiền vệ người Brazil thì đồng hương của anh rất muốn tới Anfield bởi lẽ lời đề nghị từ họ là hết sức hấp dẫn với Coutinho. Với The Kop, sau khi mất Joe Cole và Sahin, Coutinho có thể là cái tên thay thế hoàn hảo. Jordan Henderson cũng từng bước khẳng định được mình, và hàng tiền vệ của họ sẽ trở nên cực kì đáng sợ nếu có thêm cầu thủ người Brazil trong thành phần.

Chỉ vài ngày nữa, mối lương duyên Coutinho - Liverpool sẽ bắt đầu?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X