Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn thắng ở châu Âu, phải gộp Milan, Napoli, Juve làm một?

Thứ Sáu 04/10/2013 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League là những ngày buồn của Serie A. Napoli thảm bại ở Emirates. Milan hòa mà như thua tại Amsterdam, còn Juve đánh rơi chiến thắng.

1.Với Juventus, vấn đề không nằm ở chất lượng đội hình. Trong cả hai trận đầu vòng bảng, họ đều cầm bóng vượt trội và dứt điểm nhiều hơn đối thủ. Juve có 5-6 nhà vô địch thế giới trong đội hình. Mỗi tuyến có ít nhất 1 ngôi sao.

Milan cần Balotelli và penalty để sống.
Milan cần Balotelli và penalty để sống.

Rắc rối của "Bà đầm già" đến từ sự bảo thủ của Antonio Conte và những sai sót cá nhân. Gặp Copenhagen, Chiellini mắc lỗi kèm người dẫn đến bàn thua. Hôm qua, bàn thua đầu đến từ sai lầm ấu trĩ của Bonucci, còn bàn thua thứ hai là lỗi của cả hệ thống phòng ngự.

Antonio Conte nói Juve không phù hợp để đá 4-3-3. Nhưng sự khởi sắc của họ trong hiệp hai trước Galatasaray, khi Llorente vào thay Bonucci, tố cáo HLV này. Juve khởi sắc hơn hẳn khi có thêm một tiền đạo cắm trong vòng cấm. Bài học này, Nordsjaelland đã dạy họ năm ngoái. Nhưng năm nay, Juve phải ôn lại những hai lần.

2. HLV Max Allegri của Milan cũng là người bảo thủ. Nhưng không giống Juve, vấn đề của Milan không nằm ở chiến thuật. Họ gặp rắc rối về mặt con người.

Nếu những trung vệ cỡ Bonucci hoặc Chiellini của Juve, những người đang ở độ chín hoặc đỉnh cao phong độ, còn mắc sai lầm, thì thật khó đòi hỏi Zapata và Philippe Mexes chơi hay. Một lần nữa, Milan thua từ bóng bổng. Luca Toni của Verona cảnh cáo họ bằng cú đúp ngày khai màn Serie A. Nhưng Milan không cải thiện được điểm yếu này.

Quá nhiều chấn thương khiến đội đỏ-đen phải dùng cả một ông già như Zaccardo bên cánh phải trong một số trận. Matri tịt ngòi hơn 5 tháng (tính cả ở Juve). Pazzini, El Shaarawy vẫn chấn thương. Không chủ trương tấn công. Không chủ động phòng ngự phản công. Không thiên về bóng ngắn hay bóng dài. Chiến thuật Milan hiện là "Balotelli và penalty". Không thể đòi hỏi nhiều hơn ở "bệnh viện" ấy.

3. Napoli lẽ ra có thể làm tốt hơn một trận thua bẽ bàng, với sự hưng phấn từ Serie A và đội hình có chất lượng không hề thấp. Họ mất Higuain vì chấn thương. Nhưng họ vẫn còn Goran Pandev vừa ghi cú đúp trước Genoa. Insigne, Hamsik, Inler, Behrami, Reina, Abiol,... đâu phải những cầu thủ tồi? Hiệp Hai trận gặp Arsenal chứng minh điều đó.

Napoli tự thua. "Vua đá cúp" Benitez cũng bất lực khi học trò ông run rẩy. Chính ông phải thừa nhận, cầu thủ Napoli thiếu bản lĩnh. Arsenal cầm bóng nhiều hơn, nhưng ép sân không quá gắt. Ngay những phút đầu hiệp một, Napoli đã thua 2 bàn từ những sai lầm bên cánh trái.

4. Thất bại của những đại diện Serie A tại Champions League lượt trận vừa qua cho thấy, nước Ý không có đội bóng nào đủ mạnh để cạnh tranh các vị trí cao. Juventus của Antonio Conte thiếu bản lĩnh, thiếu sự linh hoạt và sự ranh mãnh từ HLV, để tạo bất ngờ trong những trận dễ nhất.

Milan của Max Allegri không đáng được nhắc đến nữa. Quá khứ hào hùng của họ chẳng thể cứu vãn nổi đội hình có chất lượng quá thấp. Napoli của Rafa Benitez được kỳ vọng nhiều, nhưng giống Juve, họ chưa đủ lỳ lợm. Người Napoli giờ chỉ còn hy vọng ở Benitez - HLV rất giỏi ứng biến tại các giải cúp.

Giá mà Juve có sự biến hóa của Benitez. Giá mà Milan có 1-2 trung vệ giỏi của Juve. Giá như Napoli có sự lỳ lợm của Milan trong quá khứ. Tất nhiên, giả định khác xa thực tế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X