Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn thắng Juve, hãy vượt qua Pirlo

Thứ Bảy 03/11/2012 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu muốn đánh bại Juve, Inter phải cần vượt qua Pirlo. Theo thống kê, 2 năm trở lại đây, Pirlo chính là một biểu tượng bất bại.

Juve hiện có 49 trận liên tiếp không thua ở Serie A, nhưng Pirlo còn ấn tượng hơn cả đội bóng mà anh đang thi đấu. Tính thêm thời gian khoác áo Milan, Pirlo trải qua 53 trận bất bại (36 thắng, 17 hòa). Lần gần nhất Pirlo chịu thua diễn ra ngày 30/10/2010. Oái oăm, đó chính là trận Milan (của Pirlo) bị Juve vượt qua với tỉ số 2-1.

Pirlo đang có 53 trận bất bại liên tiếp với các đội bóng của mình
Pirlo đang có 53 trận bất bại liên tiếp với các đội bóng của mình

Pirlo bây giờ đã 33 tuổi, song lối chơi của anh không cần dùng quá nhiều sức. Vậy nhưng Pirlo vẫn là một trong những cầu thủ có thời gian ra sân nhiều nhất ở hàng tiền vệ Juve với 788 phút. Bền bỉ, kỹ thuật và kinh nghiệm, Pirlo đang ở độ chín nhất của sự nghiệp. Đến mức, chủ tịch UEFA Michel Platini phải vừa lên tiếng ủng hộ cầu thủ tài hoa này nhận danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2012.

Không quá lời khi nói, để đánh bại Juve, đội bóng sọc xanh-đen cần đánh bại Pirlo. Cụ thể, họ phải vô hiệu hóa khả năng điều tiết bóng của tiền vệ 33 tuổi này. Tuy nhiên, Inter cũng nên nhớ rằng, trong 20 trận đấu đối đầu đội bóng của Pirlo, họ thua tới 11 lần (thắng 7, hòa 2). Một con số không quá chênh lệch nhưng cũng đủ mang lại dự cảm chẳng lành cho Nerazzurri.

Có một câu chuyện mà không phải tifosi nào cũng biết khi nói tới Pirlo và Inter. Nerazzurri chính là đội bóng lớn đầu tiên Pirlo gia nhập. Pirlo khi ấy mới 19 tuổi mang theo nhiều hoài bão. Nhưng Inter không đánh giá cao Pirlo và cho rằng một cầu thủ có thân hình mảnh khảnh như anh không phù hợp cho vị trí tiền vệ thu hồi bóng. Inter đẩy Pirlo sang Milan lấy 18 triệu euro kèm một vài cầu thủ khác. Song thực tế chứng minh Inter hoàn toàn sai lầm. Sai lầm ấy càng trở nên đáng quên hơn nếu trận đấu đêm nay, Nerazzurri không thể vượt qua Juve của Pirlo.

Thế Vinh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X