Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu tiếp theo của Chelsea - Mourinho: Danielle De Rossi

Thứ Ba 04/06/2013 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Jose Mourinho đang tái thiết Chelsea. Sau khi quyết định "trảm" David Luiz, chiến lược gia người Bồ Đào Nha quyết dùng 15 triệu bảng hoặc hơn thế để chiêu mộ Danielle De Rossi, cái tên đủ sức làm cho tuyến giữa của The Blues mạnh hơn bội phần.

De Rossi
Nếu quyết tâm, Chelsea sẽ sớm có De Rossi

De Rossi không còn trẻ, và Mourinho muốn có anh ngay trong hè này để gia cố hàng tiền vệ là điều dễ hiểu. Chiều lòng Mourinho, Chủ tịch Roman Abramovich đã thực hiện một vài bước tiến mang tính thủ tục để áp sát mục tiêu người Italia này và ông cũng đã vạch ra một kế hoạch chi tiết để đưa mục tiêu trọng điểm của Chelsea hè này cập bến Stamford Bridge. Nếu sang Chelsea, De Rossi sẽ là tân binh ở hàng tiền vệ thứ 2 của ĐKVĐ Europa League, sau Marco van Ginkel, cựu cầu thủ 20 tuổi của Vitesse Arnhem.

Jose Mourinho, tân HLV của Chelsea đã ngưỡng mộ tài năng của De Rossi từ lâu. Thậm chí, ý đồ của Người Đặc biệt là biến De Rossi trở thành người cầm trịch tuyến giữa The Blues ngay trong năm đầu tiên cập bến Stamford Bridge, thay thế vị trí của công thần Frank Lampard đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Cầu thủ 29 tuổi cũng không phải là một mục tiêu quá khó để theo đuổi như cách đây 1 mùa giải: với những xích mích với HLV cũ Zdenek Zeman, đồng thời bị chiến lược gia này đầy đọa và không cho thi đấu, trái tim của chiến binh Giallorossi giờ không còn toàn tâm toàn ý cho đội chủ sân Olympico mà hướng tới những đội bóng trân trọng tài năng của anh hơn. Được biết, Roma cũng sẽ đồng ý bán De Rossi cho đội bóng nào chồng đủ lên bàn đàm phán 15.5 triệu bảng, chỉ cách số tiền Chelsea sẵn sàng bỏ ra... 500 nghìn bảng.

De Rossi đã từng là mục tiêu số 1 của Manchester City cùng kì năm ngoái, nhưng rồi quyết định ở lại vì lúc đó Olympico với anh còn là một ngôi nhà ấm êm, còn giờ đây, với Chelsea, mọi thứ dễ dàng hơn nhiều bởi cầu thu 29 tuổi không còn một mực trung thành như trước. Vấn đề của đội chủ sân Stamford Bridge là đáp ứng mức lương của tiền vệ đang hưởng lương gần cao nhất Serie A: 5.12 triệu bảng/ năm.

Thời gian ở Roma của Rossi đã hết, đó là lời tuyên bố của một nhân vật thuộc nội bộ Giallorossi. Đã ở Olympico 12 năm (từ năm 17 tuổi), khoác áo ĐTQG Italia 84 lần, De Rossi là một chiến binh gạo cội thực sự trong và ngoài Italia với kinh nghiệm chinh chiến dày dạn với năng lực chuyên môn không cần bàn cãi của một ông chu tuyến giữa đích thực. Hợp đồng ràng buộc anh với AS Roma có hạn tới năm 2017, nhưng với De Rossi đây là thời điểm thích hợp để anh tìm một thử thách mới và tăng thêm trải nghiệm cho bản thân tại đấu trường Premier League. 1 năm còn lại trong hợp đồng của Lampard là đủ để L8 và De Rossi "đổi chỗ". Đây như một cuộc cách mạng tuyến giữa ở Stamford Bridge khi chiến binh không phổi đã thi đấu không mệt mỏi cho Chelsea suốt 1 thập kỉ qua và đây là lúc anh được nghỉ ngơi và nhường chỗ cho một cái tên khác đột phá hơn. Với Lampard, John Obi Mikel, Ramires và De Rossi, tuyến tiền vệ trung tâm của Chelsea sẽ khá đáng gờm trong mùa bóng tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X