Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mùa này, Inter là đối thủ chính của Juve

Thứ Năm 23/08/2012 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi trải qua một mùa bóng bão táp, Inter đã thực hiện một cuộc cách mạng thực sự với việc đẩy đi hoặc cho lên ghế dự bị những nhân vật then chốt còn lại của cú ăn ba vĩ đại năm 2010. Cuộc cách mạng dứt khoát ấy có lẽ sắp hoàn tất với việc đưa về Gargano và Cassano, sau vụ Palacio.

Con tàu Inter với 15% cổ phần của công ty xây dựng đường sắt Trung Quốc (CRCC) sẽ đi đến đâu trong mùa bóng này, sau hai mùa bóng được cho là quá độ đã vắt kiệt sức của 5 HLV và lứa cựu binh đã trải qua những năm vinh quang trước kia? Không ai biết được. Câu trả lời chỉ đến vào cuối mùa bóng. Nhưng nếu Inter ngày càng hướng đến châu Á để kiếm tìm lợi nhuận và đầu tư nhằm lấp đầy những khoản thâm hụt khổng lồ, đưa những cựu binh hoặc lên ghế dự bị hoặc lên khán đài và mùa hè này thực hiện một chiến dịch mua bán rất khôn ngoan, trong khi tiếp tục đặt niềm tin vào tay HLV trẻ trung Stramaccioni, thì hẳn có thể tin rằng, mùa bóng này của Inter sẽ rất khác. Thành công của Stramaccioni ở giai đoạn cuối mùa trước không chỉ tạo ra một niềm tin, rằng anh có thể làm việc tốt với các ngôi sao lớn và truyền cảm hứng cũng như sức trẻ và nhiệt huyết lên cả đội, mà còn là một chỗ dựa tinh thần lớn cho tất cả.

Cassano vui sướng trong ngày đầu làm cầu thủ Inter-
Cassano vui sướng trong ngày đầu làm cầu thủ Inter-

Ý nghĩ ấy áp dụng cho cả trường hợp gia nhập đội của Cassano, người được cho là có cá tính phức tạp bậc nhất calcio và có thể gây ra rắc rối bất cứ lúc nào. 8 năm về trước, nếu Moratti có được chữ kí của thần đồng này, người ta sẽ bảo ông mua anh về là để làm giàu thêm cho bộ sưu tập ngôi sao của mình. Bây giờ, khi Cassano chín chắn hơn cả về tâm tính lẫn tài năng, đấy lại là một sự đầu tư khôn ngoan, bởi Cassano cũng như Gargano sẽ cung cấp thêm chiều sâu kĩ thuật cho một đội bóng chơi tốc độ, thể lực và trực diện như đã thấy ở những vòng cuối mùa trước, khi Stramaccioni tiếp quản ghế HLV ở Inter. Không còn nghi ngờ gì nữa, với những cái tên ấy, Inter sẽ có một tuyến giữa thuộc loại biến ảo nhất Serie A (Cassano có xu hướng chơi lùi và lệch trái), khi Gargano bổ sung thêm chất cơ động và thu hồi bóng cho một hàng tiền vệ mà trụ cột là Cambiasso, được hỗ trợ bởi những đấu sĩ như Guarin (hòa nhập rất tốt ở mùa trước), Mariga hay tân binh Mudingayi.

Ẩn số lớn của Inter chính là hàng tiền vệ. Sự già cỗi của nó và việc Thiago Motta chuyển sang PSG đã tạo ra không chỉ những lỗ hổng toang hoác phía trước hàng thủ mà còn được cho là thủ phạm chính của việc làm cho đội bóng sa sút không phanh sau loạt chiến thắng liên tiếp hồi cuối năm 2011. Giờ đây, tuyến này đã trẻ hơn, mạnh hơn, cơ động hơn, nhiều phương án chiến thuật hơn và nếu Coutinho trưởng thành nhanh hơn, đấy sẽ là vũ khí bí mật của một Inter không còn là ẩn số lớn cho mùa bóng mới. Họ sẽ là những bệ phóng cho các tên lửa Milito và đặc biệt là Palacio, đầu tư được coi là tốt nhất của Inter mùa này. Người ta tự hỏi, nếu đầu mùa trước, Moratti đưa Palacio về cho Gasperini, thì số phận của Inter lúc đó có thay đổi không?

Vấn đề duy nhất của Inter hiện là khả năng thực sự của Stramaccioni. Tay HLV 36 tuổi này mới đi cùng đội mấy trận cuối mùa trước. Liệu anh có đủ nghị lực và bản lĩnh để đi một chặng dài hơn nữa, thậm chí là cả mùa đầy sóng gió này với Inter hay không? Canh bạc lớn nhất của Moratti giờ không phải là Cassano, mà vẫn là Stramaccioni. Nhưng đánh bạc lại chính là điều mà Moratti đã quen làm trong những mùa bóng mới rồi. Thế nên, ông không sợ rủi ro và thách thức.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X