Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mùa hè bất tận của Milan: Mục tiêu mới là Bendtner

Chủ Nhật 22/07/2012 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tin tốt: Milan đang muốn mua một chân sút của Arsenal. Tin xấu: Đó không phải Robin van Persie, mà chỉ là Nicklas Bendtner, tiền đạo "chân gỗ" không còn được trọng dụng tại sân Emirates từ lâu. Không đủ tài lực hướng đến những mục tiêu lớn, Milan lại triển khai chiến lược "vơ bèo, vạt tép" ở thị trường cầu thủ giá rẻ.

Lý do nào khiến hầu hết các đội bóng có cầu thủ được Milan thèm muốn đều không có hứng thú ngồi vào bàn đàm phán? Đây: trong khi Juventus đã tung tới 53 triệu euro để mua sắm từ đầu mùa hè, Inter cũng đã 35 triệu, thì Milan mới chỉ bỏ ra vẻn vẹn… 4,5 triệu euro cho công tác bổ sung lực lượng. Thậm chí, chẳng thể nói đó là "bổ sung đội ngũ", khi Milan phải thay thế tới 12 cầu thủ đã chia tay đội sau mùa giải vừa qua. Nếu không phải Milan quá "bủn xỉn", thì chắc chắn là họ có vấn đề lớn về khả năng tài chính ngay cả khi đã thu về tới 62 triệu euro tiền bán Thiago Silva và Ibrahimovic. Ở thương vụ nào Milan cũng chỉ đề nghị mượn hoặc cò kè tới nửa giá, ngay cả khi coi đó là mục tiêu hàng đầu. Nói chung, Milan thuộc dạng "cái mặt không chơi được".

Đâu sẽ là bến đỗ mới của Bendtner?
Đâu sẽ là bến đỗ mới của Bendtner?

Thế nên, mặc dù Phó chủ tịch Galliani từng tuyên bố sẽ đưa về một "nhà vô địch" để thay thế sự ra đi của Ibrahimovic, mặc dù HLV Allegri mới đây đã nói rõ nguyện vọng của ông là được tăng cường 3 cầu thủ đẳng cấp ở cả 3 tuyến thay cho Thiago Silva, van Bommel và Ibra, thì báo chí không còn tin vào khả năng Milan có thể mua những Tevez, Dzeko hay Damiao, ít nhất trong những ngày sắp tới. Khi Milan không thể cạnh tranh về mặt lương bổng so với một đội bóng nhỏ như Fenerbahce trong vụ theo đuổi trung vệ Rolando (Porto), người ta đều hiểu rằng họ có những giới hạn không thể vượt qua. Cho dù, cũng không loại trừ khả năng Milan chấp nhận "bỏ con săn sắt" để "bắt con cá rô", làm một vụ "bom tấn" vào giờ chót như các vụ mua Ibra và Robinho cuối kỳ chuyển nhượng hè 2010.

Từ nay tới khoảng thời gian "nước rút" vốn là sở trường của sếp Galliani đó vẫn còn một tháng nữa. Với những người hâm mộ Milan, một ngày bây giờ dài lê thê, nhưng thật may, họ có báo chí để "giải sầu". Từ nhiều năm qua, những tin đồn chuyển nhượng bạt ngàn liên quan đến Milan hầu như không còn làm giới milanista sốt sắng như những năm tháng cách đây một thập kỷ, thời điểm chủ tịch Berlusconi "nói thật, làm thật" khi vung tiền mua những Inzaghi, Rui Costa, Nesta hay Seedorf. Do đó, cánh làm báo cũng tự do thêu dệt nên những tin đồn vô thưởng vô phạt, điển hình như vụ bịa ra người đại diện Sead Susic của tiền đạo Dzeko nói về việc chuyển nhượng đưa anh này tới San Siro, trong khi đích thân Dzeko khẳng định anh chẳng biết Susic là ai và cũng chưa từng liên hệ với Milan.

Hôm qua, báo chí Italia lại tìm được những mục tiêu mới cho Milan. Theo đó, Nicklas Bendtner được điểm mặt cho vị trí thay thế Ibrahimovic trên hàng công và trung vệ người Pháp Mapou Yanga-Mbiwa (Montpellier) được nhắm đến thay Thiago Silva. Bendtner gây ấn tượng khá mạnh tại EURO 2012 trong màu áo tuyển Đan Mạch, nhưng anh vẫn chỉ là một cầu thủ không đủ đẳng cấp chơi cho Arsenal và mức giá hiện tại của "cây sào" cao 1m95 này chỉ vào khoảng 7 triệu euro. Yanga-Mbiwa cũng là một nhân tố quan trọng làm nên chức vô địch Ligue 1 đầy bất ngờ của Montpellier mùa vừa qua, song cầu thủ được định giá 6 triệu euro này rõ ràng chưa đủ tên tuổi để chơi cho Milan, nói gì đến vai trò thế chỗ của một ngôi sao như Thiago Silva.

Ngày mai, hãy đừng đợi các diễn biến tiếp theo của thương vụ này hay những phản hồi của các bên liên quan, mà chờ xem cái tên nào sẽ được điền thêm vào danh sách vốn đã quá dài.

Milan "tuyên chiến" với người hâm mộ

Quyết định bán cả hai cầu thủ quan trọng nhất cho PSG của ban lãnh đạo Milan đã nhận được phản ứng rất gay gắt từ phía cộng đồng milanista, cho dù những Hiệp hội người hâm mộ Milan lớn nhất tỏ ra thông cảm với tình hình tài chính khó khăn của đội bóng. Họ coi đó là một sự phản bội của chủ tịch Berlusconi và bày tỏ sự bất mãn với kế hoạch chuẩn bị tương lai rất thiếu trọng lượng của đội bóng. Phát biểu mới đây của Thiago Silva và Gattuso, nói rằng họ buộc phải ra đi dù không muốn, càng làm tình hình thêm căng thẳng.

Nhưng Milan cũng không "vừa". Phát biểu trên tờ Corriere dello Sport, Phó chủ tịch Galliani nói thẳng "Đội bóng sẵn sàng trả lại tiền cho những ai đã mua vé nhưng không hài lòng với chính sách chuyển nhượng mà Milan đã thực hiện trong mùa hè này". Đây là biện pháp quyết liệt chưa từng thấy mà Milan sử dụng để bảo vệ chiến lược của mình, nhưng cũng có thể là một liều thuốc an thần loại cực mạnh nhằm xoa dịu tình hình, bởi ai cũng hiểu điều Milan cần nhất bây giờ là sự yên tĩnh.

Trong một diễn biến khác, cuộc trưng cầu trên trang web của Corriere dello Sport về câu hỏi "Ai sẽ thay thế Ibrahimovic tại Milan?" đã cho kết quả rất bất ngờ. Người được chọn nhiều nhất lại là Matri (Juventus) với 32,9% số phiếu. Tiếp theo là… Pazzini (Inter, 19,9%). Tevez (Man City) chỉ đứng thứ 3 với 17%, Leandro Damiao (Internacional) được 15,2%. Đứng cuối bảng là… van Persie, người chỉ được 15% lựa chọn. Kết quả này có lẽ không phản ánh đúng mong ước của người hâm mộ Milan, mà có thể là chứng thực cho niềm tin ít ỏi mà dư luận đặt vào khả năng chiêu mộ ngôi sao lớn của đội bóng này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X