Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Mùa giải mới bắt đầu, 2 HLV Serie A trước nguy cơ mất việc

Thứ Năm 06/09/2012 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có điểm gì chung giữa Pescara và Palermo? Họ cùng chưa được điểm nào, cùng thua cả 2 trận đầu với tỷ số 0-3. Đáng ra, nếu Siena và Atalanta không bị trừ điểm vì dàn xếp tỷ số, Pescara và Palermo mới đang là chủ nhân của… 2 vị trí cuối BXH. Như thế, việc hai HLV Stroppa (Siena) và nhất là Sannino (Palermo) đều nằm trong vòng nguy hiểm cũng không có gì đáng ngạc nhiên!

Chủ tịch Sebastiani khẳng định tương lai của Stroppa vẫn được đảm bảo. Có lẽ, chính ông cũng có phần chấp nhận kết cục của Pescara hiện nay, đội bóng này đã mất HLV Zeman cùng hai cầu thủ sáng giá nhất là Insigne và Verratti ngay khi họ kết thúc lễ ăn mừng thăng hạng Serie A sau 18 năm chờ đợi. Trong cả mùa Hè 2012, Pescara chỉ được tăng cường bằng những “hàng thải” từ các CLB lớn, đáng kể nhất là tiền vệ Weiss từ Man City.

HLV Sannino (bìa phải) có thể bị sa thải bất cứ lúc nào
HLV Sannino (bìa phải) có thể bị sa thải bất cứ lúc nào

Đáng quan tâm hơn cả là Sannino, chiến lược gia từng được coi là “Người đặc biệt” của Serie B. Ngay từ khi nhận lời dẫn dắt Palermo, Sannino đã xác định trước tình thế hiện nay bởi ở trên ông là chủ tịch Zamparini, người có thể tùy hứng sa thải HLV khi mùa bóng còn chưa… bắt đầu. Huống hồ lúc này, Palermo đã thua trắng cả 2 trận với cùng tỉ số 0-3!

Zamparini nói rằng ông vẫn tin Sannino, nhưng cũng kèm theo bình luận rằng Palermo ở 2 trận thua vừa qua đã chơi bóng như thể các đội bóng trung bình ở Serie B. Đó là dấu hiệu cho thấy Zampa không hài lòng với công việc của Sannino. Chiến lược gia 55 tuổi này cần chuẩn bị tâm lý trước là vừa bởi trong quá khứ, Zampa ít khi gây chiến với HLV trong quá trình làm việc, ông có thể ra quyết định sa thải mà không cần thông báo với các quan chức khác của CLB.

Mùa này, có dấu hiệu cho thấy xu hướng thay HLV đã giảm bớt, khi chỉ có 8 HLV được bổ nhiệm mới trước mùa bóng. Nhưng điều đó không đảm bảo tương lai cho Stroppa và nhất là Sannino, nếu đội bóng của họ vẫn thi đấu kém như hiện nay!

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X