Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U lên kế hoạch “đánh cả cụm” của Juventus

Thứ Ba 30/09/2014 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một động thái mới đây, ban lãnh đạo Manchester United vừa đưa hai ngôi sao của Juventus là Arturo Vidal và Angelo Ogbonna vào danh sách các mục tiêu cần phải chiêu mộ.

vidal juventus
Vidal vẫn là mục tiêu quan tâm hàng đầu của Man Utd

Theo những nguồn tin từ tờ Express tiết lộ thì Quỷ đỏ đang sẵn sàng chi ra 52 triệu bảng cho chữ ký của bộ đôi cầu thủ bên phía Juve. Cụ thể, mức giá chuyển nhượng của Vidal sẽ là 40 triệu bảng, trong khi 12 triệu bảng còn lại là để dành cho Ogbonna. Đây đều là những sự bổ sung được xem là hợp lý và cần thiết với M.U vào thời điểm này, một trung vệ và một tiền vệ có khả năng đánh chặn tốt.

Trên thực tế, ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Vidal chính là cái tên mà ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford “thèm khát” nhất. Tuy nhiên, việc ngôi sao người Chile dính chấn thương dai dẳng từ đợt World Cup 2014 đã để lại không ít hoài nghi khiến M.U cũng tỏ ra “lừng khừng” trong thương vụ này. Mặc dù vậy, sau khi cầu thủ 27 tuổi bình phục hoàn toàn và tiếp tục trình diễn một phong độ ổn định trong màu áo Juve, HLV Van Gaal lại thể hiện tham vọng muốn có được chữ ký của anh.

Kể từ đầu mùa đến giờ, hàng phòng ngự chính là một trong những điểm yếu “chết người” của Man Utd. Trước bối cảnh không có được nguồn nhân sự dồi dào và chất lượng ở tuyến dưới, ban lãnh đạo Quỷ đỏ buộc phải tính đến việc bổ sung thêm lực lượng để đảm bảo sự cân bằng cho đội hình. Về phần Ogbonna, cầu thủ người Italia là một trung vệ sở hữu nền tảng tốc độ rất tốt, có lối chơi thiên về sức mạnh cùng khả năng tì đè, tranh chấp tương đối ổn, hoàn toàn phù hợp với môi trường bóng đá Premier League.

Ogbonna đang là mục tiêu theo đuổi của cả MU và Arsenal
HLV Van Gaal muốn chiêu mộ Ogbonna để tăng cường hàng thủ

Hiện tại, M.U cũng đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng hàng thủ khi mà cả Phil Jones, Chris Smalling lẫn Johny Evans đều đang gặp vấn đề về sức khỏe. Trong trận đấu gặp West Ham cuối tuần trước, thậm chí HLV Van Gaal đã phải tạm thời để tài năng trẻ Patrick McNair đá cặp trung vệ với Marcos Rojo. Vì vậy, nếu như Quỷ đỏ giành được chữ ký của Ogbonna trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới, chắc chắn đây sẽ là sự tăng cường cực kỳ cần thiết với CLB thành Manchester.

Đánh giá về khả năng thành công của M.U trong thương vụ Vidal, nhìn chung đây vẫn là một thử thách khá “khó nhằn” đối với đội bóng chủ sân Old Trafford. Ít nhất cho đến thời điểm này, tiền vệ người Chile vẫn còn rất hữu dụng và quan trọng trong lối chơi của Juventus. Đặc biệt là khi thầy trò HLV Allegri đang thể hiện phong độ quá thuyết phục kể từ đầu mùa đến giờ (toàn thắng, không thủng lưới bàn nào), ban lãnh đạo Juve sẽ cân nhắc giữ chân Vidal cho những kế hoạch lâu dài trong tương lai.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X