Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho hết lời ca ngợi Balotelli: Sắp có "bom tấn"?

Thứ Sáu 07/03/2014 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV Jose Mourinho của Chelsea đã hết mực ca ngợi chân sút 23 tuổi Mario Balotelli, cho rằng anh này có một tiềm năng phát triển lớn hơn bất kì ai. Có những ý kiến cho rằng Mourinho chỉ đưa ra một lời khen xã giao cho cậu học trò cũ tại Inter Milan, nhưng số đông cho rằng đây là động thái đáng lưu ý cho một thương vụ bom tấn hè này.

Balotelli là người hùng của CLB thành Milan với siêu phẩm
Balotelli có tiềm năng phát triển vô hạn

Jose Mourinho tin rằng tiền đạo của AC Milan, Mario Balotelli, vẫn còn có quá nhiều thứ để cho giới mộ điệu phải chứng kiến với tiềm năng tiến bộ vô hạn của mình. Còn nhớ thời còn làm việc cùng nhau dưới mái nhà Giuseppe Meazza, đã có lúc Mourinho và Balotelli có những trục trặc vì cá tính của cả 2 rõ ràng là mạnh ngang ngửa nhau, nhưng bất chấp những hiềm khích cũ đó, Người Đặc biệt vẫn nhấn mạnh rằng quãng thời gian tại Inter cùng với Balotelli là một chặng đường đáng để trải nghiệm của ông. Với những ý kiến cho rằng Mario Balotelli quá ngỗ ngược đến mức "bất kham", HLV đương nhiệm của Chelsea cho rằng những biểu hiện "bất thường" của cậu học trò cũ là rất bình thường với bất kì ai ở lứa tuổi còn trẻ.

"Tôi luôn luôn cho rằng quãng thời gian làm việc tại Inter là 3 năm đẹp đẽ, tôi có rất rất nhiều kỉ niệm với đội bóng này." - Mourinho trả lời phỏng vấn của Yahoo - "Rõ ràng với một đứa trẻ như Mario, việc có những biến đổi mạnh mẽ trong tâm trạng và cách hành động là điều đương nhiên. Bạn cũng đã từng trải qua quãng thời gian như thế, và tôi cũng vậy, tôi và Mario đã có những thời gian hục hặc, không hòa thuận. Nhưng rồi khi tôi rời khỏi Inter, tôi vẫn cho rằng thời gian tại đây là rất đáng nhớ, và tôi luôn luôn dành sự ngưỡng mộ nhất định cho Mario. Tôi nghĩ rằng cậu ấy cũng có những suy nghĩ giống như vậy."

"Cậu ấy có thể đã học được nhiều thứ từ thời tôi còn ở Inter. Về điều này thì tôi không dám chắc chắn, nhưng cậu ấy đã tận hưởng triệt để quãng thời gian này và giành chiến thắng ở cấp độ châu lục: cậu ấy là nhà vô địch Champions League ở độ tuổi 18." - Mourinho tiếp lời, và sau đó khuyên Balotelli ở lại với Serie A thêm một thời gian để cải thiện năng lực bản thân - "Trong bóng đá, bạn sẽ chẳng bao giờ biết được tương lai sẽ đi theo chiều hướng nào, nhưng trong thời điểm này, cậu ấy đang chơi cho một trong những đội bóng lớn của Italia là Milan. Tôi cho rằng Milan rất muốn giữ một trong những cầu thủ người Italia xuất sắc nhất của mình"

"Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng Mario đã từng chơi tại Premier League và trở nên quen thuộc với bóng đá Anh. Đương nhiên tôi không thể đến Milan hay ĐTQG Italia để huấn luyện cậu ấy, vì thế trong tương lai gần việc chúng tôi tái hợp là khó xảy ra. Cậu ấy là một cầu thủ trẻ, rất trẻ. Sự nghiệp của Mario đã bắt đầu sớm đến mức nhiều người nghĩ rằng cậu ấy đã 27 hay 28 tuổi, nhưng thực tế cậu ấy mới chỉ vừa bước qua tuổi 20. Cậu ấy chơi ở Champions League từ khi 17, 18 tuổi; đến Man City lúc 19, 20 tuổi. Tôi nghĩ rằng những năm đẹp đẽ nhất của sự nghiệp cầu thủ rơi vào độ tuổi từ 27 đến 31. Lúc này Mario chưa ở độ tuổi đó, nên tôi rất hi vọng cậu ấy sẽ đi đúng hướng từ nay đến lúc ấy."

Có những tin đồn cho rằng Balotelli và Raphael Varane đã nằm trong danh sách cần chiêu mộ của Jose Mourinho mùa hè này. Dù một mực khẳng định khó có khả năng tái hợp Balotelli, nhưng với sự hậu thuẫn vững chắc của túi tiền Roman Abramovich, hẳn nhiên Người Đặc biệt muốn thì sẽ có được ngựa chứng của nước Ý. Những diễn biến tiếp theo của sự quan tâm đặc biệt với Balotelli của Mourinho sẽ hé mở dần khả năng xảy ra một thương vụ bom tấn?
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X