Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Một tuần trước trận derby Italia, và....

Thứ Ba 30/10/2012 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những rắc rối lớn đã xảy ra, trong một trận đấu của Juve, một tuần trước trận derby nước Ý kinh điển mà quá khứ đã từng chứng kiến những câu chuyện ầm ỹ trong hậu trường và trên sân bóng. Nhưng những gì xảy ra với các trọng tài trong trận Catania-Juventus thực ra không mới, mùa nào cũng có.

Làm thế nào mà một cầu thủ dự bị của Juve (Pepe) có thể khiến một trợ lí trọng tài (Maggiani), một trọng tài có uy tín bậc nhất nhưng trận Catania-Juve được phân công làm giám sát đường biên ngang khung thành (Rizzoli), thuyết phục trọng tài chính (Gervasoni) thay đổi quyết định đã đưa ra trước đó là công nhận bàn thắng của Catania vào lưới Juve?

Đấy là phút thứ 25 của Catania-Juve và sai lầm ấy của các trọng tài là bước ngoặt lớn của trận đấu. Nhưng sai lầm lớn hơn nữa của họ là công nhận bàn thắng của Vidal ở hiệp 2, khi người nhận bóng trong tình huống trước đó, Bendtner, đã ở thế việt vị.

 

Tước bàn thắng hợp lệ của Catania và công nhận bàn thắng không hợp lệ của Juve xét cho cùng chỉ làm cho những vấn đề liên quan đến các trọng tài thêm trầm trọng và đặt cho các tifosi trung lập, cụ thể là nhiều CĐV Inter, nhiều câu hỏi khác nhau. Những câu hỏi rất nhiều: Juve được lợi gì hơn thế, ngoài 3 điểm họ có từ chiến thắng trên sân Catania theo cách ấy? Những người theo thuyết "âm mưu" sẽ tìm thấy gì nghi vấn trong những quyết định của trọng tài khi trận Juve-Inter đang đến rất gần? Và nữa, trên một số diễn đàn Inter ở Ý, một số người đã nói đến việc người ta tìm cách để giúp Juve bứt xa Inter bằng mọi cách, khi nhìn thấy Inter bây giờ đã trở lại một mối đe dọa lớn, trước trận derby nước Ý.

Điều ấy thực sự là thế nào? Trước đây, khi quyền lực của Moggi bao trùm giải đấu, báo chí Ý chắc chắn sẽ lại xới lên những vấn đề đó. Nhưng Moggi đã thuộc về quá khứ. Chỉ có những người cực đoan mới muốn những nghi ngờ từ ngày ấy sống lại, khi làm ầm ỹ thêm những vấn đề trọng tài làm vấy bẩn calcio bằng những suy nghĩ tiêu cực về Juve, trước một trận đấu lớn mà tất cả thế giới calcio chờ đợi. Một thực tế khác, từ hàng bao năm nay, các đội bóng nhỏ đã chịu thiệt thòi trong các trận đấu với những tên tuổi lớn ở Serie A, không riêng gì Juve. Và ở vòng 9, nhiều trận đấu khác cũng bị ảnh hưởng bởi những tiếng còi méo.

Những con số thống kê cho thấy, Inter đang trở lại, và trận derby nước Ý sẽ là thước đo thực tế nhất cho thấy Inter ấy đã san lấp bao nhiêu khoảng cách về và chất lượng với Juve hiện tại để có thể chính thức được coi là một ứng viên Scudetto. Inter đã thắng 7 trận liên tiếp ở Serie A (5 trận) và Europa League (2), đã thắng cả 8 trận sân khách mùa này, đang hơn cùng kì mùa trước 13 điểm, đã có 9 cầu thủ ghi bàn. Giờ đây, họ chỉ còn kém kỉ lục thắng 9 trận liên tiếp mà Inter-Mancini lập được cách đây 6 năm đúng 1 trận.

Liệu cái tên Juventus và sân Juventus Stadium cho trận đấu cuối tuần này có là một động lực lớn, cho việc đánh bại họ để khẳng định Inter đã trở lại, để cắt đứt chuỗi thắng lợi của Juve và để san bằng kỉ lục cũ trên con đường đi vào lịch sử?

Chứng kiến Stramaccioni ngày càng trưởng thành bỗng nhiên đem đến cho hàng triệu tifosi một niềm vui pha lẫn tò mò đầy thú vị. Cảm giác ấy, mùa trước, người ta đã từng trải qua với một hiện tượng, Antonio Conte...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X