Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Một tuần trước derby Italia: “Điểm tới hạn” của Inter Milan sẽ là… Juventus?

Thứ Hai 29/10/2012 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thắng Bologna 3-1 ngay trên sân khách của Inter tiếp tục biến họ thành đối thủ cạnh tranh với Juve trên đường đua Scudetto. Nhưng liệu họ có thực sự trở thành đối thủ hay không thì vẫn còn phải trở thêm 1 tuần nữa mới biết được.

Đấy là thời điểm diễn ra trận derby d’Italia mà Inter sẽ làm khách của Juve. Trận thắng Bologna đã là chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên các mặt trận của Inter Milan. Inter của Stramaccioni lặp lại thành tich tuyệt vời mà Inter của Helenio Herreira từng làm được ở mùa giải 1961-1962. Nếu chỉ tính các trận sân khách thì Inter của Stramaccioni đã thắng tất cả các trận ở mọi giải đấu từ đầu mùa đến giờ. Tổng cộng là 8 trận.

Nụ cười này sẽ tắt ở Turin sau đây 1 tuần
Nụ cười này sẽ tắt ở Turin sau đây 1 tuần?

Đó là thành tích mà không những ở Italia không có đội nào làm được, kể cả Juve mà nhìn khắp các giải VĐQG mạnh nhất Châu Âu cũng không có đội nào làm được như Inter. Barca từng thua Real 1-2 ở Bernabeu trong trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha. Bayern Munich từng thua BATE Borisov 1-3 ở Champions League. Chelsea thua Shakhtar Donetsk 1-2 ở Champions League trên đất Ukraina. M.U thua Everton 0-1 ở Premier League…

Chỉ có Inter là không đánh rơi điểm nào. Đá 8 trận sân khách, thắng cả 8. Bầu không khí lạc quan bao trùm Meazza. Ở đây người ta càng lúc càng nói nhiều về Scudetto khi Inter giờ đã leo lên thứ 3 trên BXH, chỉ còn kém Juve dẫn đầu 4 điểm. Nhưng rất có thể đội bóng áo xanh đen sẽ nhìn thấy “điểm tới hạn” của họ ở Turin sau đây một tuần. Đơn giản vì Juve mạnh hơn tất cả các đối thủ mà Inter đã gặp. Stramaccioni mừng như bắt được vàng khi anh cho Inter chuyển sang đá 3-5-2 và họ lập tức chiến thắng. Nhưng Juve cũng dùng sơ đồ ấy và họ đã vận hành nó thành công từ rất lâu trước đó.

Khi hai đội đá với chiến thuật (dự kiến) giống nhau và cùng có tâm lý tốt thì yếu tố kinh nghiệm, bản lĩnh và chất lượng cầu thủ sẽ quyết định thành bại. Tất nhiên, Juve còn có lợi thế sân nhà. Mà rõ ràng về chất lượng cầu thủ, Inter không thể đọ được với Juve về sự đồng đều giữa các vị trí trên sân. Trước đó, Napoli từng được kỳ vọng sẽ làm nên cuộc lật đổ ở Turin nhưng họ chỉ mới gần thực hiện được một nửa mục tiêu ấy thì đã bị Juve hạ gục. Mà đấy là một đội Napoli không tầm thường chút nào. Chuỗi bất bại sân khách của Inter đang đứng trước nguy cơ bị chặt đứt. Hãy chờ xem Nerazzurri làm cách nào để đánh chiếm pháo đài Juventus Stadium sau đây một tuần.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X