Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày lịch sử Calcio phục sinh

Thứ Hai 21/04/2014 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus - Bologna 1-0. Fiorentina - Roma 0-1. Parma - Inter 0-2. Milan - Livorno 3-0. Những thắng lợi không tì vết của bốn đội bóng đã thay nhau đoạt tất cả các Scudetto từ đầu thế kỷ 21 gợi lại những ký ức đẹp trong đêm trước Lễ Phục Sinh. Parma và Fiorentina từng là thành viên của nhóm “7 chị em huyền thoại” của bóng đá Italy thời hào quang và hiện cũng là những thách thức đáng kể trong những cuộc chiến tốp đầu, nhưng họ cùng phải chịu thất bại.

Chờ “Kinh điển” Roma - Juventus

Không cần nói gì nhiều về hai đội đầu bảng Serie A hiện tại. Hãy ngưỡng mộ họ từ xa, dành cho họ những tràng vỗ tay không ngớt. Thế là đủ. Hai đội bóng tuyệt vời đã tạo nên một cuộc đua Scudetto tuyệt vời. Họ đang trên đường trở thành đội vô địch và đội á quân xuất sắc nhất lịch sử giải đấu. Nhìn họ, những người yêu mến Calcio có lý do để tin vào ngày Serie A phục sinh trên bình diện quốc tế.

ac milan
 

Cất Tevez và Vidal cho Europa League, Juventus chơi không thực sự tốt, nhưng họ vẫn thắng Bologna 1-0 với cú sút xa của Paul Pogba, người cũng trên sân này một năm rưỡi trước đã ghi bàn phút chót để hạ chính Bologna. Đó là thắng lợi thứ 17 của Juve trong 17 trận sân nhà, thành tích chỉ một mình họ đạt được trên toàn cõi châu Âu mùa giải này. Thắng nốt hai trận còn lại trước Atalanta và Cagliari, những đối thủ không còn mục tiêu phấn đấu, Juve sẽ là đội đầu tiên trong lịch sử Serie A toàn thắng sân nhà trong cả mùa giải. Quá dễ!

Trong khi Juve hướng tới kỷ lục giành 100 điểm hoặc hơn (nếu toàn thắng 4 trận còn lại, Juve sẽ có 102 điểm), Roma khẳng định mình là đội á quân xuất sắc nhất lịch sử Serie A. Roma mới chỉ một lần giành được 82 điểm cả mùa (2007-08, họ giành Scudetto 2000-01 với chỉ 75 điểm/34 trận), chứ đừng nói là vẫn còn 4 trận chưa đá. Số điểm đó đủ để Roma vô địch Serie A ở 6/10 mùa giải gần nhất. HLV Rudi Garcia vẫn nói Roma không chạy đua Scudetto, nhưng ý chí của ông và các học trò thể hiện điều ngược lại.

Roma không ngừng hi vọng rằng họ có thể lật ngược được thế trận khi đối đầu trực tiếp Juve trên sân nhà ở vòng 37 (ngày 9/5). Đó có thể sẽ không phải là trận “chung kết” tranh ngôi vương, nhưng sẽ là một trận “Kinh điển” thực sự.

Europa League cho thành Milano?

Vòng đấu thứ hai liên tiếp thành Milano chung vui khi cả Milan và Inter cùng thắng và cùng củng cố chắc chắn hơn cơ hội dự Europa League mùa giải tới. Với Inter, chiến thắng trên sân đối thủ cạnh tranh trực tiếp Parma là một thành quả lớn không chỉ về mặt điểm số. Sau chuỗi 4 trận đáng thất vọng (chỉ giành 3 điểm) là hai thắng lợi hoàn hảo: 6 điểm, 6 bàn thắng, 0 bàn thua. Vé Europa League khó tuột khỏi tay Inter khi họ đã có lợi thế ít nhất 5 điểm.

Trong khi đó, Milan đã thắng tới 5 trận liên tiếp, một “kỳ tích” khiến các milanista lạc quan ngỡ tìm lại được những ngày huy hoàng xưa kia. Từ chỗ vô vọng, Milan đã đến gần Europa League hơn lúc nào hết. Họ chỉ còn phải chịu đứng sau Parma vì kém thành tích đối đầu (bằng điểm, bằng số bàn thắng và bàn thua). Khi Parma đang đuối dần, cơ hội cho Milan là không nhỏ, cho dù vòng tới họ phải làm khách Roma và các đối thủ cạnh tranh cũng đang rất cố gắng. Màn rượt đuổi tỷ số siêu kịch tính giữa Lazio và Torino (hòa 3-3) cho thấy cuộc đua giành chiếc vé vớt đến châu Âu chính là phần đáng xem nhất của Serie A giai đoạn này.

Nhưng sự hấp dẫn vẫn còn từ đầu đến cuối bảng xếp hạng, bất chấp Juve quá xuất sắc và Catania quá tệ hại. Ít nhàm chán hơn phải chăng cũng là một tín hiệu báo sự hồi sinh của giải đấu có nguy cơ rớt khỏi Top 5 châu Âu này?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X