Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Một loạt ngôi sao châu Âu đến Italia: Calcio trở lại thời vang bóng?

Thứ Sáu 26/07/2013 12:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
  Những tài năng xuất sắc bậc nhất đã ra đi, nhưng cũng có những tên tuổi nổi bật đến thế chỗ trong một mùa Hè nhiều “sao” nhất ở Serie A. Phải chăng Calcio đã tìm lại được sự cuốn hút của những ngày huy hoàng xưa cũ?

Cảm giác trống rỗng đang dần chuyển thành sự háo hức trước khi mùa giải mới khởi tranh, khi mà nhờ khao khát vượt vũ môn cao đến tột đỉnh của Napoli, người hâm mộ bóng đá Italia không còn tiếc nuối sự ra đi của Cavani, của Jovetic. Với 6 tân binh thuộc hàng “hot” ở châu Âu, Serie A dường như không còn là mảnh đất cằn cỗi. Ít nhất, sau tròn một Giáp, người Italia mới lại chi nhiều tiền đến vậy cho một cầu thủ, khi Higuain gia nhập Napoli với giá tổng cộng 40 triệu euro.

Mùa hè 2001 đánh dấu đỉnh cao của chuyển nhượng cầu thủ ở Italia, khi một loạt đội bóng lớn cùng chi rất rất nhiều tiền để bổ sung lực lượng, mà trong đó, Juventus cũng giống như Napoli bây giờ, bán một ngôi sao để mua 3 ngôi sao khác.

Zidane rời Italia để đến Real Madrid nhưng đổi lại, Juve có bộ ba Buffon, Nedved và Thuram, những người có tổng giá lên tới 135 triệu euro. Trước đó, họ đã bán Inzaghi cho Milan với giá 37 triệu euro, và Milan, cùng với Pippo, chiêu mộ Rui Costa với giá 42 triệu từ Fiorentina. Lazio, một năm sau khi vung tiền mua Crespo (55 triệu euro), tiếp tục chi 48 triệu nữa để đưa về Mendieta từ Valencia. Tất cả đều “khủng” và chỉ riêng những tên tuổi ấy thôi đã tốn của các đại gia Serie A tới xấp xỉ 270 triệu euro. Nhưng kể từ đó, người Italia không chi nhiều hơn 30 triệu euro để mua bất cứ ai, chứ đừng nói là 40 triệu, cho đến trước ngày Higuain đặt chân đến Napoli vừa qua.

Higuain từ chối Premier League và chọn Serie A
Higuain từ chối Premier League và chọn Serie A

Điều khác biệt cơ bản của hôm nay và 12 năm về trước là khi ấy, tiền của người Italia không chảy ra nước ngoài. Đó là thời những ngôi sao sáng giá bậc nhất của bóng đá thế giới đều tụ hội ở mảnh đất hình chiếc ủng.

Bây giờ, các đội bóng Serie A không đủ sức mua cầu thủ lớn của nhau nữa trước sự cạnh tranh từ các “đại gia” châu Âu, nhưng lại tìm được những sự thay thế đáng kể từ ngoài biên giới. Higuain, Tevez, Gomez, Llorente, Albiol, Reina, Strootman, và Callejon đã đến để Italia không quá “kém chị, kém em” trong một mùa mua sắm điên cuồng ở lục địa già. Trước họ, Balotelli cũng đã trở lại. Điều đáng mừng là Napoli tiếp tục hướng đến những ngôi sao mới và Inter, nếu như chuyển sang tay chủ ngoại, cũng tiềm ẩn khả năng gây bất ngờ.

Calcio đã thực sự trở lại?

Sự hấp dẫn được nhìn thấy rõ ngay từ cuộc đua bàn thắng, khi “máy ghi bàn” Di Natale gặp sự cạnh tranh dữ dội cùng một lúc từ Tevez, Higuain, Llorente, Gomez, Balotelli thay vì chỉ đua với Cavani như vài năm vừa qua. Người ta cũng đã dần nhìn thấy sự trở lại của nhóm “7 chị em huyền thoại” trong những năm tháng đỉnh cao, với Napoli thế chỗ của Parma và Fiorentina thực sự lớn mạnh. Cách đây một tháng, tưởng không ai lật đổ được Juventus, nhưng bây giờ thì khác.

Nhưng, sự thật phía sau tất cả những điều tuyệt vời này là gì? Các ngôi sao đã đến, nhưng một thực tế phải thừa nhận: họ hầu như không có lựa chọn khác. Fiorentina là đội duy nhất đáp ứng đòi hỏi của Bayern Munich trong vụ Gomez, Tevez chẳng thể đến đâu ngoài Juve hoặc Milan, Higuain cũng vậy khi Arsenal đầu hàng mức giá 40 triệu euro. Hơn nữa, việc Napoli chi tiêu lớn chỉ là bột phát khi họ có quá nhiều tiền từ vụ bán Cavani.

Một khi Juve, Inter và Milan đều có xu hướng “thắt lưng, buộc bụng”, hy vọng tìm lại thời kim tiền, trong tương lai vài năm tới, không phải là lớn.

Con số

640 Bốn tiền đạo hạng sang mà Serie A vừa đón về đã ghi tổng cộng 640 bàn thắng trong sự nghiệp của họ. Trong đó, Gomez ghi 267 bàn, Tevez ghi 219 bàn, Higuain ghi 159 bàn và Llorente có 153 bàn. 
 

12 Với tân binh Higuain, sau tròn 12 năm kể từ 2001, Serie A mới lại có một thương vụ mua cầu thủ có giá trị lên tới 40 triệu euro.

(Theo Thể thao và văn hóa)


  

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X