Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Một đội Serie A vẫn có thể vô địch Champions League"

Thứ Sáu 13/09/2013 23:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là khẳng định của Phó chủ tịch Milan, Umberto Gandini. Theo ông Gandini, dù gặp khó khăn về tài chính, các đội bóng Italy vẫn có thế mạnh riêng để lên ngôi ở Champions League.

Gandini tin một đội Serie A có thể vô địch Champions League
Gandini tin một đội Serie A có thể vô địch Champions League

Khủng hoảng tài chính tàn phá Serie A khiến các CLB Italy tụt hậu so với các đội bóng Anh, Đức và Tây Ban Nha, khi họ không có tiền để mua cầu thủ. Mùa trước, HLV Antonio Conte nói rằng một đội Serie A vẫn có thể vô địch Champions League sau vài năm nữa. Nhưng Phó Chủ tịch Umberto Gandini thậm chí khẳng định, một đội Serie A có thể vô địch mùa này.

"Khi bạn không có nền tảng tài chính dồi dào, bạn phải thông minh hơn phần còn lại. Các CLB Serie A có thể sử dụng những thủ thuật như trước, nấp mình trong bóng tối để tạo bất ngờ cho các đối thủ", Gandini nói: "Do vậy, một đội nào đó của Serie A vẫn có thể giành chiến thắng. Chỉ cần chúng tôi tập trung và chăm chỉ. Champions League là một giải đấu đặc biệt, nơi chức vô địch được quyết định bởi rất nhiều yếu tố".

"Ở giải đấu này, giàu có không thể mang lại cho bạn danh hiệu, không thể khiến bạn trở nên khác biệt. Chấn thương, phong độ, một chút may mắn có thể thay đổi tất cả. Mùa trước, chúng tôi hạ Barcelona 2-0 trên sân nhà, nhưng đã thua vì Messi ở trận lượt về. Đó là trận đấu tốt nhất của Messi tại các trận knock-out từ trước đến giờ".

Ông Ganhidi cho rằng, việc các đội ở Serie A (trừ Juventus) không có sân vận động riêng là một thiệt thòi rất lớn: "Đây là vấn đề rất rất quan trọng. Chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng trong việc xây sân vận động riêng. Có nhiều rào cản để có thể xây dựng được một sân vận động, trong đó đặc biệt phải có sự chấp thuận của Nghị viện".

Gandidi cho rằng, Italy thất bại trong việc giành quyền đăng cai EURO 2016 thật đáng tiếc. Vì những giải đấu như vậy là cơ hội quý giá để Italy xây dựng lại cơ sở hạ tầng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X