Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Một chiến thắng của riêng… Roma

Thứ Ba 07/10/2014 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Buffon: “Không còn cách biệt trình độ giữa Roma với Juve”. Tevez: “Đó là một thách thức cho danh hiệu”. Max Allegri: “Một trận đấu rất căng thẳng. Hai đội đều tôn vinh trận đấu. Chúng tôi chơi tuyệt vời. Nhưng Roma không kém cạnh”.

Kẻ chiến thắng Juventus hân hoan với một chiến công tuyệt vời trên sân nhà nhưng cũng phải ngoái lại ngợi khen những người bại trận. Họ đã nói thay tất cả: Đây không còn là cuộc đấu của nhà vô địch với kẻ thách thức, mà là trận chiến của hai nhà vô địch thật sự. Roma chơi ngang ngửa, thậm chí xét chi tiết một số thống kê như số lần chạm bóng (592 của Juve so với 704 của Roma), số đường chuyền (407 so với 535 của Roma) hay tỉ lệ kiểm soát bóng (43,9% so với 53,1%), Roma cho thấy họ chủ động hơn cả Juve, dù phải chơi trên sân khách.

as roma
 

Họ đã không còn là đội bóng bước xuống mặt cỏ sân Juventus với hai đầu gối run lập cập, và trái tim đập sợ hãi như ra pháp trường. Roma nhận bàn thua trước, nhưng không vỡ trận như các thất bại trước đó thời Luis Enrique và Zdenek Zeman, mà ngược lại, vùng lên ghi liền hai bàn, mà bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Juan Iturbe là lần hiếm hoi chúng ta thấy hàng thủ Juve dễ bị tổn thương đến thế. Họ không đánh mất sự kiểm soát cả đôi chân lẫn cái đầu, dù chịu hai quả phạt đền mập mờ, ít nhất cho đến khi Manolas nhận thẻ đỏ vì… bị Morata phạm lỗi, mà ngược lại, chơi sòng phẳng và khiến Juve tái mét.

Hãy đừng quên là Roma bước vào trận cầu đinh mà vắng một loạt trụ cột là Strootman, De Rossi, Astori, Balzaretti và Castan; trong khi Juve chỉ vắng 1 cầu thủ đá chính là Barzagli, cũng như gặp rắc rối với sức khỏe của Ceceres. Còn lại, ai xem trận đấu cũng đều cảm nhận được Juve đã bung hết sức lực để thắng Roma sát nút. Một cầu thủ vừa bình phục chấn thương như Pirlo được sử dụng ngay (Vidal bị kỉ luật nội bộ), và đá đến tận phút 80. Mà Pirlo ấy cũng khác cầu thủ chúng ta đã quen: Anh luôn vội vã đẩy bóng lên như bị thúc giục, thậm chí đích thân dẫn bóng đưa cả đội dâng cao; khác hẳn cầu thủ dùng tốc độ tư duy bù trừ cho đôi chân.

Roma khiến Juve như con thú đói khát: Họ muốn lao lên đè bẹp kẻ thù để chứng minh sức mạnh, nhưng không phải đợt tấn công nào cũng hiệu quả. Chính Roma khiến đội chủ nhà phải nhảy cẫng lên mà ăn mừng, mà chân vẫn còn run run. Không biết chuyện gì xảy ra nếu cú cứa lòng của Gervinho cuối hiệp 1 thành bàn thắng?

Có lẽ kể từ trận thua Inter Milan 1-3 để dứt chuỗi bất bại ở con số 49, Juventus mới mệt mỏi thế này với một đội bóng trong nước. Họ đã quen đè bẹp Roma ở Juventus Stadium các năm qua, với tỉ số các trận lần lượt là 3-0, 4-1, 4-0, 3-0 trước trận hôm qua. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Roma ghi được 2 bàn trên sân Juventus. Họ đã thua Juve, nhưng đã thắng chính mình. Bravi!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X