Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Moratti: "Inter như cô con gái đến tuổi trưởng thành"

Chủ Nhật 04/08/2013 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân thành và thẳng thắn, Chủ tịch Massimo Moratti của Inter chẳng những không giấu diếm ý định bán đội bóng, mà còn khẳng định ông phải làm điều đó vì Inter.

Như đã biết, cuộc đàm phán mua lại quyền sở hữu Inter của tỷ phú truyền thông Indonesia Erick Thohir đã diễn ra suốt gần hai tháng qua, càng lúc càng tiến gần hơn đến một thỏa thuận lịch sử. Theo báo chí, tháng Tám này sẽ là tháng quyết định đưa Inter lần đầu tiên có một ông chủ ngoại.

moratti
 

Moratti dường như đang rất chờ đợi ngày ấy khi ông bác lại lời khuyên "hãy giữ lấy đội bóng" của Ernesto Pellegrini, Cựu chủ tịch Inter từ 1984 đến 1995, người tiền nhiệm của ông. "Bây giờ không còn là lúc để luyến tiếc. Tôi thích ý kiến của Pellegrini, nhưng tôi quyết định phải nhìn về tương lai" - Moratti thổ lộ trong cuộc trò chuyện mới đây với nhà báo Andrea Monti, chủ bút nhật báo thể thao lớn nhất Italia La Gazzetta dello Sport.

"Người ta luôn cho rằng vì nợ nần mà xảy ra những việc này, nhưng đó là suy nghĩ sai lầm. Khoản nợ của chúng tôi cũng như các công ty lớn khác, tôi không bao giờ phải bận lòng. Vấn đề thực sự không phải là các khoản nợ, mà là doanh thu. Phát triển thương hiệu đến thị trường châu Á rộng lớn là cả một dự án khó khăn, tốn kém và mất nhiều thời gian. Bắt tay với một đối tác châu Á giúp cho việc đó dễ dàng như là trở về nhà vậy. Inter, với cách tổ chức và hoạt động ít nhiều đã thành lối mòn, rất cần phải mở rộng ra với thế giới, tìm những nguồn tài nguyên mới, cần quốc tế hóa hơn cả "cú ăn ba" vì tương lai của đội".

"Người hâm mộ nên hiểu rằng tôi làm việc này là dành cho họ. Tôi luôn nghĩ về họ bởi vì với họ, Inter là tình yêu. Nếu được yêu cầu, tôi sẽ ở lại theo một hình thức nào đó" - Moratti tuyên bố.

Inter cần Thohir

Về mặt bóng đá, nói đến khái niệm "quốc tế hóa" ở Inter thực vô duyên. Đội bóng vốn "quốc tế" từ cái tên đến truyền thống trăm năm ấy tiếp tục đẩy mạnh toàn cầu hóa đội ngũ với hầu hết các cầu thủ mới bổ sung là người nước ngoài.

Nhưng như thế là không đủ. Inter đang quá thiếu ngôi sao hàng đầu và họ là một tập thể có sự chênh lệch tuổi tác và trình độ rất lớn giữa các cầu thủ. Sự xuất hiện của một chuyên gia "biến không thành có" mang tên Walter Mazzarri là niềm khích lệ lớn lao, nhưng dẫu vậy, Inter vẫn không được đánh giá cao ở mùa giải sắp bắt đầu. Thất bại mới đây trước Chelsea của người cũ Jose Mourinho, trong trận giao hữu trên đất Mỹ, ít nhiều khiến người hâm mộ Inter chạnh lòng nhớ về những ngày rực rỡ với Mou. Chưa xa mà như đã quá xa.

Khi Moratti đã tung cờ trắng trước khó khăn tài chính, Inter rất cần Thohir để mở ra triển vọng mới cho tương lai bằng những mục tiêu sáng giá hơn là Wallace, Taider hay Wellington, những cầu thủ vô danh mà họ đang theo đuổi. Trong bối cảnh ngay cả một "đại gia" như Juventus cũng phải ngừng chi tiêu hoang phí và Milan giống như một kẻ bần hàn, nguồn tài chính khổng lồ của Thohir hứa hẹn sẽ đưa Inter trở lại đỉnh cao trong thời gian rất ngắn.

Chưa biết về sau sẽ thế nào khi mục đích cơ bản của mọi doanh nhân là "làm tiền", nhưng nếu các interista muốn thấy đội bóng lập tức đổi đời như PSG hay Monaco, họ có thể đặt hy vọng vào Thohir.

Và cảm thông với Moratti…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X