Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Montolivo tự tin có thể đá như Pirlo

Thứ Sáu 28/12/2012 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Riccardo Montolivo vừa nhắn nhủ HLV Max Allegri rằng anh hoàn toàn có thể đá trong vai trò của một người kiến tạo lùi sâu, vị trí mà Andrea Pirlo đã thành danh trong màu áo Milan, ĐT Italia và bây giờ là Juventus.

Montolivo tự tin có thể đá như Pirlo
Montolivo tự tin có thể đá như Pirlo

Thực tế, Montolivo được Milan đưa về là để thay thế chính Pirlo, người đã quyết định chia tay San Siro để gia nhập Juventus mùa Hè năm 2011. Montolivo là một tiền vệ đa năng khi anh có thể đá ở mọi nơi ở hàng tiền vệ, trong đó nổi bật là vị trí người kiến tạo lùi sâu (kiến thiết lối chơi từ phần sân nhà, ngay phía trên hàng thủ) và tiền vệ tấn công.

Dù được cho là sẽ thay thế vai trò của Pirlo nhưng ít khi Monty được HLV Allegri bố trí đá ở vai trò người kiến tạo lùi sâu như “đàn anh” ở ĐT Italia, thay vào đó là vị trí tiền vệ lệch cánh trong sơ đồ 4-3-3 của Milan. Có thể, Allegri chưa hoàn toàn tin tưởng vào Monty.

“Tôi nghĩ mình có thể đá ngay trước hàng phòng ngự. Tôi đã từng chơi ở vị trí đó nên tôi nghĩ rằng mình có thể đảm nhiệm vai trò này. Nhưng HLV mới là người quyết định vị trí của tôi trên sân”, Montolivo nói trên Milan Channel hôm thứ Năm.

Montolivo gia nhập Milan từ Fiorentina theo dạng chuyển nhượng tự do từ Fiorentina với tham vọng gặt hái các danh hiệu lớn cùng Rossoneri. Tuy vậy, do có quá nhiều thay đổi về mặt nhân sự, Milan đã có sự khởi đầu tệ hại mùa này và hiện chỉ xếp thứ 7 tại Serie A, kém đội đầu bảng Juventus tới 17 điểm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X