Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Milano "công nhân": Qua rồi, thời của những bậc đế vương

Thứ Tư 10/07/2013 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là tiêu đề bài báo của nhà báo nổi tiếng Nicola Cecere trên nhật báo thể thao lớn Gazzetta dello Sport về “tình cảnh” của hai đội bóng thành Milano khi họ bắt đầu tập trung cho mùa bóng mới. Inter bắt đầu mùa bóng mới từ con số 0 trong khi Milan đón Silvio (Berlusconi) đến trại Hè bằng trực thăng. Các trại tập Pinetina và Milanello sống lại sau kì nghỉ Hè. Đấy là nơi mà Inter và Milan đã tập trong rất nhiều năm qua.

Scudetto là một từ chát chúa

Nhưng những nhà máy sản xuất các chiến thắng bây giờ có vẻ giống như nhà chờ của các sân bay quốc tế : các tifosi chờ đợi những siêu sao bước xuống từ cầu thang máy bay, nhưng những khoản tiền trước kia đầy ắp trong két sắt của họ giờ không còn nữa.

Inter không dám mơ Scudetto?
Inter không dám mơ Scudetto?

Những đội bóng trong quá trình tái thiết ấy giờ đang gắn bó với Mazzarri và Allegri, những kiến trúc sư dày dạn kinh nghiệm. Tái thiết Inter sau một mùa bóng thảm họa là việc không hề đơn giản. Giúp Milan thu hẹp khoảng cách về kĩ chiến thuật với Juventus và Napoli mà chỉ tăng cường một chút cho đội hình bằng các tân binh chất lượng cao lại là một việc tỏ ra còn khó khăn hơn nhiều.

Chúng ta có thể đòi hỏi điều gì đúng đắn đối với Mazzarri, tân HLV Inter, và HLV giàu kinh nghiệm Allegri, người bị Berlusconi ép buộc phải dùng sơ đồ 2 tiền đạo? Không nghi ngờ gì nữa, hai đội bóng Milano đang sống khổ sở trong sự thống trị của Juventus và sự bùng nổ của Napoli. Họ cũng đang tỏ ra lo ngại với sự lớn mạnh từng ngày của Fiorentina (vừa có được Mario Gomez, người sẽ đưa đội bóng áo tím lên một tầm cao mới), những tham vọng của Lazio và khát khao tái chứng tỏ mình của Roma.

Cả Inter và Milan đều tỏ ra mong manh, đều đã mất đi cái vẻ phong nhã và trịch thượng của những bậc đế vương, để giờ đây trở thành những đội bóng công nhân. Từ "Scudetto" trở thành một âm thanh chát chúa vang lên bên tai họ.    

Không thể nói từ ấy ở trại tập Pinetina, và cũng không thể coi đó là một động lực nhằm kích thích Mazzarri. Bởi lẽ, vị tân HLV này phải làm việc với một đội bóng có nhiều dấu hiệu hoàn toàn bất trắc. Marco Branca vẫn đang tiếp tục tiến hành những cuộc thương lượng mới, cứ như thể là chưa hề diễn ra một cuộc thương lượng đáng chú ý khác nhằm bán đội bóng từ chủ tịch Moratti được yêu mến hết mực vào tay của một nhà tài phiệt bí hiểm có tên Thohir.

Điều gì sẽ xảy ra vào một thời điểm nào đó, khi cuộc mua bán giữa Moratti với ông chủ người Indonesia hoàn tất? Ông này bảo rằng ông thích bóng đá Hà Lan, và ông sẽ bổ nhiệm Johan Cruyff làm giám đốc kĩ thuật?

Milan vẫn hơn Inter, nhưng còn kém rất xa Juve

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, Moratti vẫn luôn nói nước đôi. Lúc thì ông tuyên bố sẽ tiếp tục sở hữu đội bóng mà hàng triệu người yêu mến, lúc lại tỏ ra sẵn sàng thương lượng để chuyển giao đội cho chủ mới. Đó thực ra chỉ là một chiến thuật nhằm mặc cả những gì có lợi nhất cho chính ông mà thôi.

Walter Mazzarri có cá tính đặc biệt để copy các phương pháp mà Mourinho áp dụng cho Inter. Nhưng mặc dù đã đưa về những người có kinh nghiệm như Campagnaro và những tiền đạo trẻ như Icardi và Benfodil, thì Inter vẫn tạo ra cảm giác, rằng các tifosi của Inter sẽ phải hết sức kiên nhẫn. Phải cần không ít thời gian để đưa đội bóng trở lại đỉnh cao.

Liệu Berlusconi có thể làm được gì để thắp lại những hy vọng cho người hâm mộ? Ông sẽ nói gì với người hâm mộ, khi buộc phải giải thích cho họ, rằng đã có thời Milan sở hữu những siêu sao thế giới như Kaka , mà bây giờ buộc phải hài lòng với những thương vụ mua cầu thủ vừa phải cỡ Honda? Và liệu mối quan hệ sóng gió với Allegri đã thực sự được giải quyết? Galliani đành phải lòng với việc lao vào thương lượng để có Ljajic và tìm cách bán sang Santos với giá hạ Robinho, một sự hy sinh nữa của Milan sau khi buộc phải bán đi những Kaka, Thiago Silva và Pato...

Một nhận xét: Milan đang ở tình trạng tốt hơn Inter, do có một nền tảng khác họ và một HLV đã từng đoạt Scudetto. Nhưng Milan còn cách Juve rất xa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X