Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan và Inter cùng thắng giao hữu: Vui, buồn hàng thủ

Thứ Năm 26/07/2012 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng ra sân đá giao hữu đêm 24/7, ba ngày sau khi gặp nhau ở Cúp TIM, Milan và Inter đều có những chiến thắng sát nút được đánh giá là đáng hài lòng. Trong khi Milan đánh bại đối thủ mạnh Schalke 04 1-0 ngay tại thánh địa của đối phương, bằng bàn thắng của tiền vệ Emanuelson, thì Inter hạ đội bóng hạng ba Como 3-2 với các pha lập công của Ranocchia, Nagatomo và Palacio.

Milan hạ Schalke 2-1
Milan hạ Schalke 2-1

Milan đã có một số tiến bộ về mặt tổ chức và tinh thần, đúng như mục tiêu HLV Allegri đặt ra trước khi đưa quân tới Gelsenkirchen gặp Schalke. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, Milan phải chơi ở thế phòng ngự tương đối bị động trước đội chủ nhà. Vẫn không có những tuyển thủ quốc gia dự EURO 2012 (đã trở lại tập luyện nhưng chưa thi đấu), HLV Allegri vẫn phải dựa vào những cái tên đã gây ít nhiều thất vọng ở các trận đấu mini tại Cúp TIM, song lần này thì các học trò của ông đã chơi tốt, đặc biệt là trong việc phòng ngự. Sau một Cúp TIM cực dở, tiền vệ tân binh Bakaye Traore đã hoàn thành tương đối tốt vai trò hỗ trợ phòng thủ. Một tân binh khác, trung vệ Francesco Acerbi, cũng đã chơi chắc chắn hơn, có lẽ nhờ được đá cặp với Bonera và Yepes, những người đã hỗ trợ rất nhiều cho anh. Ở cánh phải, hậu vệ 19 tuổi Mattia De Sciglio cũng chứng tỏ anh xứng đáng được tạo cơ hội nhiều hơn nữa trong mùa giải này.

Một điểm cộng nữa là Robinho. Tiền đạo người Brazil đã chơi uể oải và thiếu cảm giác ở Cúp TIM, nhưng đã xông xáo hơn nhiều và đá trọn 90 phút tại Gelsenkirchen. Chính anh chuyền bóng khôn khéo để Emanuelson ghi bàn giúp Milan giành chiến thắng ở phút 64. Có lẽ Binho đang nỗ lực hết mình để không bị Milan bán đi ở kỳ chuyển nhượng này. Tác giả của bàn thắng, Emanuelson, cũng gây ấn tượng với bàn thắng từ góc rất hẹp sau pha đi bóng tự tin qua cả thủ môn Schalke.

Trong khi đó, ở Como, Inter không khó khăn để dẫn trước đội chủ nhà 2-0 sau 28 phút. Hai hậu vệ Nagatomo và Ranocchia ghi bàn, nhưng họ dường như quên mất nhiệm vụ đầu tiên của mình là phòng ngự. Sau khi bảo vệ khung thành khá tốt ở Cúp TIM, hàng thủ của Inter trận này chơi có phần lơi lỏng hơn, trong đó vị trí của tân binh Matias Silvestre là khá yếu. Để thủng lưới 2 bàn thua trước một đội hạng ba không phải là cách chuẩn bị tốt của Inter trước khi họ chính thức khởi đầu mùa giải. Hy vọng những hạn chế này sẽ được HLV Stramaccioni khắc phục ở trận giao hữu gặp Celtic đêm 28/7 tới.

Tuy nhiên, về mặt tấn công, Inter vẫn thể hiện khá ấn tượng. Sự trở lại của Sneijder ở vị trí hộ công cũng không ảnh hưởng nhiều đến tầm hoạt động của Coutinho, trong khi Palacio tiếp tục ghi dấu ấn bằng một bàn thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X