Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan và bài học của Inter: Đừng thắng Juve rồi suy sụp

Thứ Sáu 30/11/2012 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu các cầu thủ Milan và hàng triệu cổ động viên của họ có ảo tưởng về sức mạnh của đội bóng đỏ-đen sau trận thắng Juventus, một chiến thắng đã khiến họ vô cùng hạnh phúc? Họ có thể đã như thế trong ngày sau trận đấu, nhưng bài học Inter khiến họ nhanh chóng tỉnh ra. Đêm nay là Catania, và đấy không bao giờ là một cuộc dạo chơi.

Vấn đề thực sự của Milan trong giai đoạn này là ở đâu? Chắc chắn không phải chiến thuật. Một khi Allegri đã tìm thấy sự cân bằng cho đội bằng sơ đồ 4-2-3-1 và sau đó, tùy theo tình hình nhân sự và đội bóng mà Milan sẽ đối mặt, sơ đồ 4-3-3 có vẻ hơi phiêu lưu. Đêm chủ nhật, ở San Siro, sơ đồ ấy đã tạo thành giá đỡ tinh thần lớn lao cho những con người đã tìm thấy lại khuôn mặt của chính mình sau một giai đoạn rất dài chìm trong khủng hoảng tưởng như không bao giờ tìm thấy lối ra. Vấn đề hết sức hệ trọng của Milan bây giờ là duy trì phong độ đang tốt dần lên kể từ sau trận thua Fiorentina. Những ông chủ của Milan hiểu rằng, để chuỗi trận đấu tích cực kéo dài khi bộ khung của đội đã hình thành, phải làm một điều gì đó về tinh thần để kích thích hơn nữa quyết tâm chiến đấu của cả đội, và quan trọng hơn cả, sự đoàn kết của cả một tập thể.

ac milan
ac milan

Tối 28/11, một bữa ăn tối cho các cầu thủ đã được tổ chức ở nhà hàng Fingers Garden do Seedorf làm chủ ở trung tâm thành phố một ngày trước khi Milan bay đi Catania. Đấy không phải là tiệc mừng thắng lợi trước Juventus mà để tất cả các cầu thủ, nhiều trong số họ là những người mới tới, gặp gỡ, đối thoại, ngồi bên nhau và bắt đầu cảm thấy chất Milan chảy trong máu họ. Trước đó, vào giờ ăn trưa, Berlusconi lại đến thăm và ăn trưa cùng đội ở trại tập Milanello. Chưa bao giờ kể khi sở hữu Milan 26 năm trước, ông đến thăm đội nhiều đến như thế trong một thời gian ngắn. Bây giờ, ghé qua chào và nói chuyện với đội đã trở thành một thói quen của ngài chủ tịch quyền thế, vốn đang muốn thể hiện rằng ông quan tâm săn sóc đến tất cả, rằng ông sẽ đem đến cho họ may mắn (và nữa, Berlusconi muốn trấn an tinh thần của Pato, người đang giận dỗi Allegri và đòi đi).

Berlusconi đã đến thăm đội trước trận gặp Napoli và họ đã hòa 2-2 từ thế bị dẫn 0-2. Berlusconi đã tới Milanello trước khi đá với Juventus và Milan đã thắng 1-0. Bây giờ là chuyến thăm trước khi đội đến Catania và sau đó là trận đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League với Zenit. Mục tiêu của Berlusconi cũng là những gì Milan đang hướng tới: Chiến thắng Juve chỉ là một chặng trên con đường mùa này, một trận đấu Milan thể hiện sự hồi sinh, chứ đánh bại Juve không thể là mục đích của cả một mùa giải, một đích đến. Sự sa sút không phanh của Inter sau khi hạ Juventus là một bài học lớn cho Milan. Người ta không thể tập trung toàn lực trong 90 phút để làm nhục đối thủ đã từng giáng cho họ những đòn liểng xiểng mùa trước để rồi sau đó mất hết khi mùa bóng mới chỉ đi được hơn 1/3 quãng đường.

Catania không phải Juve, nhưng đêm nay, Milan rồi sẽ cảm thấy đánh bại họ còn khó hơn là thắng Juve. Đội bóng của xứ Sicilia, những học trò xuất sắc của Montella về lối chơi và phong cách và giờ được nuôi dưỡng bằng ý chí của Maran, đã thắng 5 trận ở sân nhà Massimino, hòa 1 trận và chỉ thua Juventus vì những sai lầm thô thiển của các trọng tài. Mùa trước, Milan đã không thắng tại Massimino (hòa 1-1), nhưng họ cũng chưa thua ở đây trong nửa thế kỷ qua. Đêm nay, sẽ là kết cục nào?

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X