Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Từ nỗi đau đầu về Pazzini

Thứ Hai 11/03/2013 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Milan có “mệnh hệ” gì ở Camp Nou, có lẽ Portanova là cái tên đầu tiên mà các milanista nhắc đến với sự tức giận. Bởi chính một cú tắc của trung vệ của Genoa vào chân Pazzini đã khiến cơ hội đi tiếp của Milan giảm hẳn, bởi vì chân sút ấy không thể đá trận lượt về với Barca. Chấn thương của Pazzini đã làm rung chuyển một phần thế giới Milan và tác động không ít đến niềm tin của các milanista trước trận đấu then chốt ở Camp Nou.

Không Pazzini, khủng hoảng hàng công

Hàng công, điểm mạnh nhất của đội bóng nhưng lại là tuyến phòng ngự đầu tiên trong một thế trận hoàn hảo ở trận lượt đi trên sân San Siro, bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cú vào bóng ấy của Portanova. Milan đã ra thông báo chính thức rằng Pazzini bị một vết rạn nhỏ ở đầu xương mác chân phải và chắc chắn nghỉ trận đêm mai, khiến Milan khủng hoảng hàng công nghiêm trọng. Balotelli bị cấm vì đã đá cho Man City trước đó, Boateng cũng đã bị thương nhẹ và không thể có mặt trong trận gặp Genoa.

Chấn thương của Pazzini là tổn thất cực lớn đối với Milan.
Chấn thương của Pazzini là tổn thất cực lớn đối với Milan.

Allegri không có ý định thay đổi sơ đồ 4-3-3 đã giúp El Shaarawy tỏa sáng và đưa Milan vào Top 3 Serie A, nhưng ông không thể cho Milan chơi bóng mà thiếu một trung phong cắm. Những lựa chọn thay thế Pazzini đều có “vấn đề”. Niang còn quá trẻ và chưa có kinh nghiệm, Bojan không tạo được niềm tin cho Allegri một phần cũng chỉ vì anh không phải là một trung phong đích thực, Robinho, năm nay thường xuyên “nhớ nhà”, đá chính rất ít.

Khả năng biến Boateng thành một trung phong ảo để tận dụng những pha di chuyển không bóng của anh nhằm tạo ra khoảng trống cho các tiền đạo cánh là El Shaarawy hoặc Niang hay Robinho là không thể loại trừ. Chắc chắn Allegri sẽ phải đưa ra quyết định cuối cùng của mình sau khi chờ đợi tin tức từ Pazzini, sau đó tính toán một cách hợp lí nhất dựa trên những canh bạc thực sự mà ông muốn đánh trong 90 phút (hoặc hơn) ở Camp Nou. Những canh bạc mang tên Boateng, Niang, và cả Robinho. Những canh bạc đầy rủi ro mà không ai biết trước được kết cục.

Đành tử thủ ở Camp Nou?

Nhưng bóng đá là vậy. Sự bất trắc tồn tại ở khắp mọi nơi, và Allegri thừa thông minh để hiểu rằng, ông đời nào để chấn thương của một cầu thủ duy nhất, chỉ là một mắt xích trong cỗ máy của ông, ảnh hưởng đến cục diện chung. Điều quan trọng nhất là sau khi đã có hai bàn cách biệt ở lượt đi, Milan phải xác định một tâm thế và thái độ chơi thực sự tích cực cho trận lượt về, trước một Barca đang lên giây cót tinh thần cho một “remuntada” (cuộc lội ngược dòng).

Sự vắng mặt hay có mặt của Pazzini, trên thực tế, không làm thay đổi những toan tính quan trọng hơn về lối chơi của Milan. Có Pazzini ở lượt đi, Milan có một cầu thủ liên tục gây sức ép lên cặp trung vệ Pique-Puyol chậm chạp và tận dụng mọi khoảng trống mà họ để lộ ra, đồng thời có nhiệm vụ lôi kéo họ và buộc họ sai lầm. Không có Pazzini ở lượt về, Milan vẫn cần một ai đó ở phía trên hoàn thành tốt nhiệm vụ mà chân sút này để lại, trong khi không được phép mắc kẹt vào những vấn đề mà họ không giải quyết tốt ở lượt về của vòng tứ kết mùa trước: bị Barca vây hãm liên tục, và khi đang hào hứng với tỉ số 1-1 vừa được lặp lại sau bàn thắng của Nocerino, thì bị dội một gáo nước lạnh từ những pha tấn công tốc độ và đầy lắt léo của Messi.

Chắc chắn Milan sẽ lại phòng ngự, và sự tỉnh táo, chắc chắn và quyết tâm như đã thể hiện ở lượt đi cần phải được lặp lại. Galliani tuyên bố Milan sẽ không biến mình thành một pháo đài để Barca công phá. Ông khẳng định Milan sẽ tấn công. Nhưng ngay cả những người thiếu tư duy chiến thuật nhất cũng nhận ra một điều, là tấn công ở Camp Nou chẳng khác gì "tự sát". Milan đã chơi như thế trong một phần thời gian của trận lượt về tứ kết mùa trước, và phải trả giá rất đắt bởi những khoảng trống mà họ để lộ ra ở hàng thủ.

Chiến thắng của Milan trên sân Genoa và việc củng cố vị trí thứ 3, thậm chí đe dọa vị trí thứ 2 của Napoli, đã tạo cho Milan một tinh thần sảng khoái trước trận này. Nhưng Serie A khác Champions League và Camp Nou đêm mai sẽ là một lò lửa địa ngục. Tỉnh táo, chắc chắn và quyết tâm. Hay là "chết"?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X