Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Từ hy vọng đến thất vọng

Thứ Ba 16/04/2013 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một cơn rùng mình loang ra khắp San Siro, khi đội hình chính thức của Milan cho trận gặp Napoli được chính thức công bố. Không chỉ thiếu vắng Mario Balotelli vì án treo giò, mà ngay cả El Shaarawy cũng không có tên trong đội hình xuất phát ở cuộc thư hùng quan trọng bậc nhất của Milan mùa này.

Ngày "El Sha" vắng mặt

El Shaarawy cần nghỉ ngơi, khi chuỗi trận đấu liên tục không ngưng nghỉ của anh kể từ đầu mùa bóng đến giờ đã khiến anh mệt mỏi. Còn hơn thế nữa, chỉ cần anh nhận một thẻ vàng trong trận gặp Napoli là tiền đạo 20 tuổi sẽ vắng mặt ở trận đấu then chốt sau đây một tuần với Juventus.

Flamini (số 16) bị đuổi sau một pha vào bóng ác ý đối với cầu thủ Napoli
Flamini (số 16) bị đuổi sau một pha vào bóng ác ý đối với cầu thủ Napoli

Đấy sẽ là một thảm họa thực sự với Milan khi họ đã mất Balotelli và không còn giữ được tốc độ chơi bóng cũng như khả năng tạo ra nguy hiểm trước khung thành đối phương như trong mấy tháng qua. Allegri chắc chắn đã nghĩ như thế khi không điền tên El Shaarawy vào đội hình xuất phát tại San Siro và chấp nhận trả giá cho sự thận trọng của mình bằng việc Milan không thắng Napoli, khiến cách biệt giữa họ vẫn là 4 điểm, trong khi tạo điều kiện cho Fiorentina trở lại với cuộc đua cho một suất dự Champions League mùa tới. Fio của Montella bây giờ cũng chỉ còn cách Milan 4 điểm.

Nhưng xét trên toàn bộ cục diện trận đấu với Napoli, với sự sa sút về phong độ và thể lực của Milan trong 3 trận đấu gần nhất kể từ sau khi không còn phải căng sức ở Cúp châu Âu, giành được 1 điểm và bảo toàn được El Shaarawy, có thể được coi là một thành công của Allegri. Tuy nhiên, các tifosi vẫn nhớ anh.

Và họ phải đợi đến 73 phút mới được thấy El Shaarawy vào sân, khi trận hòa hầu như không thể cứu vãn được nữa, khi đối phương đã làm tất cả những gì có thể để ngăn cản Milan tiến đến khung thành của họ, khi các cầu thủ Milan đã tin rằng, không thể đánh bại được Napoli. Và giờ, điều quan trọng, là hướng đến trận gặp Juve.

Sự sa sút thể lực của El Shaarawy, sự vắng mặt vì án treo giò của Balotelli, hàng công đã bất lực trong cả 3 trận gần nhất, hàng thủ không còn chắc chắn nữa... là điều khiến Allegri không thể không lo lắng.

Thêm một điều nữa: Phong độ khi đối đầu với các đối thủ trực tiếp có thể khiến Milan phải trả giá đắt ở mùa này. Trong 12 trận đấu với 7 đội bóng đang đứng đầu bảng, họ chỉ giành được 13 điểm (thắng Juve, Lazio và Catania, hòa Napoli cả 2 trận, hòa và thua Inter, Fiorentina, thua Roma). Cuối tuần này sẽ là Juve, với nỗi ám ảnh Fiorentina sau lưng. Serie A còn 6 vòng nữa, và 4 điểm hơn Fiorentina không thể coi là an toàn tuyệt đối.

Sự sa sút không cưỡng được?

Sự thất vọng tràn trề bao trùm sau tiếng còi kết thúc trận hòa với Napoli không làm cho người ta quên được điều gì đã xảy ra sau một giai đoạn không đơn giản của Milan. Trước trận đấu lượt đi trên sân San Paolo, chiếc ghế của Allegri đang lung lay dữ dội và họ còn đứng ở vị trí thứ 12. Chính ở trận hòa 2-2 đêm tháng 11 ấy, lần đầu tiên Abbiati và các đồng đội tìm lại được sự tự tin đã mất. Từ đó, Milan bắt đầu cuộc lội ngược dòng ngoạn mục kéo dài suốt năm tháng, cho đến khi quá trình ấy bắt đầu chậm lại bằng hai trận hòa với Fiorentina (2-2) và Napoli (1-1), những trận hòa mà Milan đều dẫn điểm trước, đều bộc lộ những dấu hiệu của sự mất tập trung ở hàng thủ, sự mệt mỏi trong những đôi chân và cả những cái đầu.

Phải, Milan đã mệt mỏi sau một quá trình liên tục đi lên không ngừng trong một cuộc đua với các đối thủ và với chính họ. Bây giờ, người ta lo ngại quá trình sa sút sẽ trở lại và ảnh hưởng nghiêm trọng đến mục tiêu Champions League của Milan, khi họ bắt đầu chịu áp lực từ Fiorentina ở phía sau. Đội bóng của Montella có một lịch thi đấu nhẹ hơn và đang có phong độ rất cao trong giai đoạn then chốt này của mùa giải.

Chủ nhật này, Milan sẽ đến làm khách của Juve với một đội hình khá mệt mỏi, tiếp tục vắng Balotelli, và mất cả Flamini, tác giả của hai bàn trong hai trận liên tiếp, người đã vực dậy cả hàng tiền vệ Milan trong mấy trận qua. Điều gì sẽ đến, và liệu "El Sha", niềm hy vọng còn lại của Milan, có tỏa sáng?

Hàng nghìn tifosi chạy hàng chữ "Dù bầu trời có đen tối, thì mặt trời vẫn soi rọi San Siro". Trên thực tế, hy vọng á quân của Milan ngày càng trở nên xa vời. Và khi những tràng vỗ tay đầu trận từ hàng vạn cổ động viên trên khán đài được hướng đến Shevchenko xuất hiện trên lô VIP, người ta hiểu rằng: Khi những niềm hy vọng trẻ trung của hiện tại không được ra sân vì mệt mỏi hay treo giò, cả đội bóng bế tắc đến mức phải cảm thấy hài lòng với 1 điểm giành được, hoài niệm có lẽ là một điều thích hợp...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X