Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan từ chối tăng lương cho Boateng

Thứ Năm 05/07/2012 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, BLĐ Milan đã khẳng định họ không chấp nhận yêu cầu được nâng lương của tiền vệ Kevin Boateng. Trước đó, cầu thủ người Ghana đã có những động thái đòi được "đối xử tốt hơn" sau khi thấy Thiago Silva được gia hạn hợp đồng với mức đãi ngộ cao gấp rưỡi, lên tới 6 triệu euro/năm. Mức lương hiện tại của Boateng là 2,5 triệu euro/năm, con số không phải quá thấp (trước khi được tăng lên 4 triệu euro/năm hồi tháng 5/2011, Thiago Silva và Pato cũng chỉ nhận 2,5 triệu euro/năm).

Boateng đòi tăng lương gấp đôi, Milan từ chối-
Boateng đòi tăng lương gấp đôi, Milan từ chối-

Milan biết rằng việc tăng lương đột biến cho Thiago Silva, dù là với mục đích chính đáng và cũng là động thái không thể không làm, thế nào cũng gây ra những phản ứng domino từ nhóm các cầu thủ tự cho rằng mình có nhiều đóng góp và xứng đáng được hưởng chế độ cao hơn (cụ thể, Boateng đã lên tiếng). Đó là một nguy cơ. Milan vốn là đội có quỹ lương lớn nhất Serie A (mùa vừa qua, quỹ lương sau thuế của Milan là 160 triệu euro). Sau khi chia tay với một loạt lão tướng sau mùa vừa qua và ép Flamini phải cắt tới 2/3 mức lương, con số "khủng" nói trên đã được giảm đáng kể, nhưng chắc chắn vẫn còn ở mức cao nhất giải. Milan không thể tỏ ra dễ dãi trong việc giải quyết đòi hỏi lương bổng từ các cầu thủ. Nếu Boateng được tăng lương thì những Abate, Emanuelson, Nocerino hay Robinho… cũng có thể đòi hỏi tương tự, cho dù hiện tại mức lương của họ đã cao hơn mặt bằng chung ở Serie A. Và điều đó chắc chắn sẽ dẫn đến hậu quả tài chính khó lường cho đội bóng thành Milan.

Nhưng Milan cũng biết việc từ chối yêu cầu của Boateng có thể dẫn tới hệ quả là họ sẽ gặp khó khăn trong việc giữ chân tiền vệ gốc Ghana. Nếu không đáp ứng đòi hỏi của Boateng, đội bóng thành Milan sẽ có nguy cơ mất cầu thủ ngôi sao này vào tay Real Madrid, đội đang thèm khát và sẵn sàng trả lương rất cao cho Boateng. Nếu để mất anh, sức mạnh,uy tín cũng như tham vọng giành các chức vô địch của Milan sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Ai cũng biết rõ tầm quan trọng của anh với Milan hiện nay.

Hoặc là tăng lương và một loạt các vấn đề tài chính kéo theo, hoặc là mất một tiền vệ quan trọng trong đội hình mùa giải tới. Ban lãnh đạo Milan tuy đã đưa ra quyết định từ chối đòi hỏi của Boateng nhưng mọi thứ vẫn chưa thể kết thúc. Đằng sau đó là vô số các vấn đề nếu như Boateng quyết định ra đi tìm bến đỗ mới với mức lương xứng đáng với những cống hiến và cả những đòi hỏi của anh. Milan đang ở thế khó khăn, và họ chắc chắn sẽ phải có bản lĩnh để giải quyết êm đẹp vấn đề này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X