Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan trong vùng xoáy chuyển nhượng: Đến lượt Robinho ra đi?

Chủ Nhật 15/07/2012 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lúc thương vụ Ibrahimovic đến PSG còn chưa hoàn tất bởi một số vướng mắc, thì ở Italia, người ta đã đồn rằng Milan sẽ tiếp tục bán tiền đạo Robinho ngay trong tuần tới.

Ibra không đi đâu cả?

Ai cũng nghĩ rằng sau khi Milan đồng ý bán thì việc bộ đôi ngôi sao nói trên khoác áo PSG chỉ còn là vấn đề thời gian, nhưng hiện mọi sự không diễn biến thực sự thuận buồm xuôi gió. PSG giàu có và đầy tham vọng, nhưng họ cũng có những giới hạn nhất định về tiền bạc và điều này đang khiến Ibrahimovic chần chừ. Hôm qua đã là ngày đàm phán thứ ba giữa PSG và Mino Raiola, đại diện của Ibra, nhưng chưa có bất cứ tiến triển nào cho thấy sự đồng thuận. Được biết, phía PSG ban đầu chỉ định đề nghị mức lương 9 triệu euro/năm trong bản hợp đồng 4 năm, còn Raiola mong muốn một hợp đồng 3 năm với mức lương 14 triệu euro mỗi năm. Những con số quá cách xa nhau.

Robinho sẽ rời Milan
Robinho sẽ rời Milan?

Đang xuất hiện một rào cản mới trong vụ đàm phán, liên quan đến luật thuế mới của Pháp dưới thời tân Tổng thống Nicolas Hollande. Theo đó, những cá nhân có thu nhập từ 1 triệu euro/năm trở lên sẽ phải chịu mức thuế thu nhập 75%, và Raiola yêu cầu PSG phải đưa ra được đề nghị đảm bảo quyền lợi cho tiền đạo người Thụy Điển. Ngày mai, hai bên sẽ tiếp tục ngồi với nhau hòng tìm được giải pháp ổn thỏa.

Trong khi đó, trên tờ L’Equipe, người đại diện của trung vệ Thiago Silva, Paulo Tonietto, phủ nhận những đồn thổi cho rằng thân chủ của ông đã đồng ý khoác áo PSG: “Chúng tôi chưa biết gì về đề nghị của PSG. Sau khi Ibrahimovic chấp nhận các điều khoản, sẽ đến lượt Thiago Silva cân nhắc xem có đến PSG hay không”. Tonietto cũng tiết lộ bí mật “Đây là hai thương vụ tách biệt chứ không liên quan đến nhau như người ta nói”.

Đây dĩ nhiên chỉ là những vướng mắc nhỏ khó có thể cản bước những ngôi sao Milan đến với đội bóng nhà giàu PSG, nhưng điều gì cũng có thể xảy ra, ngay cả việc thương vụ “bom tấn” này hóa thành “bom xịt”.

Đến lượt Robinho ra đi?

Nếu bán thành công Thiago Silva và Ibrahimovic, quỹ lương sau thuế của Milan sẽ giảm bớt được 36 triệu euro mỗi năm. Nhưng Milan còn muốn cắt giảm nhiều hơn nữa. Đó là lý do Robinho cũng sẽ phải ra đi, theo quan điểm của tờ Corriere dello Sport. Mức lương mà tiền đạo người Brazil đang nhận ở Milan là 4 triệu euro/năm (tức Milan phải chi 8 triệu euro tính cả thuế), thuộc nhóm những người lĩnh lương cao nhất đội sau khi hai ngôi sao nói trên ra đi (cùng với Pato và Mexes, cũng 4 triệu euro/năm).

Tầm quan trọng của Robinho với Milan chắc chắn sẽ tăng lên sau khi Ibrahimovic rời sân San Siro, nhưng trong một cuộc đại cải tổ, Milan sẵn sàng để anh ra đi nếu có đề nghị hợp lý. Hiện Santos, đội chuẩn bị bán “nhạc trưởng” Ganso cho Internacional, được cho là đã trở lại gõ cửa Milan để đưa Robinho trở lại Brazil. Cùng với Pele và Neymar, Robinho là một trong những biểu tượng đáng tự hào nhất của Santos, và anh luôn luôn được chào đón. Để chiêu mộ được Robinho, Santos dự tính đưa thủ môn 22 tuổi Rafael (thủ môn chính của đội Olympic Brazil) vào bàn đàm phán, mà Milan từng xem cầu thủ này là người thay thế Abbiati trong tương lai. Mới nhất, Santos đã lên tiếng phủ nhận có quan tâm tới Robinho, song những phát biểu dạng này ít được đánh giá cao.

Ngoài Santos, Atletico Mineiro cũng bày tỏ sự quan tâm tới Robinho. Tuy nhiên, thời gian không còn nhiều nữa. Ngày 20/7 tới đã là hạn chót của thị trường chuyển nhượng Brazil, nên nếu Milan có ý định bán Robinho về cố quốc, tất cả phải diễn ra hết sức khẩn trương.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X