Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan trên đà thăng tiến: Đã nhìn thấy tốp 3

Thứ Tư 30/01/2013 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 21, lần đầu tiên Milan lọt vào tốp 6. Đến vòng 22, họ đường hoàng bước qua Fiorentina để chiếm vị trí thứ 5 từ tay đội bóng này. Từ sau Giáng sinh, phong độ ổn định đang giúp Rossoneri áp sát mục tiêu top 3 đặt ra từ đầu giải. Chỉ 6 điểm nữa thôi!

Điều hạnh phúc nhất với Milan là họ đang tăng tốc đúng vào thời điểm các đối thủ cạnh tranh đột nhiên dừng lại. Trong khi Viola không thắng nổi trận nào trong 4 trận liên tiếp gần đây, thì Milan, bất bại liên tiếp 4 trận (thắng 3, hòa 1). Trong khi Inter không thắng trận nào trong 2 trận gần nhất, thì Milan, giành trọn 6 điểm trước Bologna và Atalanta. Vòng 13, đội đỏ-đen còn kém Fiorentina những 12 điểm, nhưng sau 9 vòng, Rossoneri đã hơn Fio 1 điểm. Đội bóng của Allegri đã giành tới 22 điểm chỉ sau 2 tháng, thành tích tuyệt vời mà không một đội bóng nào ở Serie A làm được.

Milan chỉ còn cách tốp 3 số điểm của hai chiến thắng
Milan chỉ còn cách tốp 3 số điểm của hai chiến thắng

Để có đà thăng tiến như hiện tại, ông Allegri phải cảm ơn…những rủi ro. Cảm ơn Pazzini, không chỉ vì 4 bàn trong 3 trận liên tiếp của anh đến đúng vào thời điểm El Sha đang mệt mỏi,đã mang về cho Milan 6 điểm, mà còn vì anh đã…bị treo giò rất đúng lúc (trận gặp Sampdoria). Chính nhờ hôm “Pazzo” nghỉ thi đấu, ông Allegri mới có “cớ” dùng Niang, và kể từ đó trở đi, bên cánh phải cùng Abate đã mọc ra một mũi khoan sắc nhọn hơn nhiều Robinho và Boateng (Allegri thẳng thừng trên báo: Niang đã lấy chỗ của Binho)

Cảm ơn Antonini, vì anh đã…chấn thương, để Constant không còn là “hằng số bất biến”, mà đã trở thành “biến số” khó lường với các đối thủ nhờ những bước chạy khỏe khoắn bên biên trái. Chấn thương của Yepes, và phong độ không tốt của Bonera, cũng giúp Milan tìm thấy một điều cực kì quý giá, là sự ổn định ở hàng thủ. Lần đầu tiên, ông Allegri dùng 1 cặp trung vệ trong 3 trận liên tiếp ở Serie A, để lần đầu tiên, Milan thủng lưới ít đến thế (chỉ thua 2 bàn trong 4 trận). Zapata đã phát huy được kinh nghiệm. Mexes đốt lưới nhà trận gặp Bologna, nhưng sau đó, là người chơi hay nhất trận gặp Atalanta. Đó là phần thưởng từ sự ổn định.

Mùa giải kì lạ của Milan rất có thể sẽ đi theo kịch bản “tiền hung hậu kết”, nếu những “liều doping” mang tên Zaccardo và Balotelli (99% sẽ đến Milan), chơi đúng trình độ của họ. Nhà vô địch World Cup 2006 không phải là cái tên hot ở Serie A, cũng đã 32 tuổi, nhưng so với một Mesbah thể hiện rất kém cỏi từ năm ngoái, sẽ không phải là phương án tồi. “Zac” có thể chơi trung vệ hoặc hậu vệ biên, mang đến cho Milan nhiều sự lựa chọn, nếu họ quyết định bán Antonini cho Spartak Moskva.

Trong khi đó, “giấc mơ Mohican” thành hiện thực sẽ tạo ra bước ngoặt cho Milan trong mùa giải. Sự kết hợp của Niang-El Sha-Balotelli chính là thứ người Milan mơ ước bấy lâu nay. Sự có mặt của Balotelli sẽ tạo ra một không khí hoàn toàn khác trong lòng đội bóng, bên cạnh những cải tiến về chuyên môn. Ai cũng đã thấy Balo-El Shaarawy-Montolivo đã phối hợp với nhau hay như thế nào trong trận giao hữu Ý-Pháp hồi tháng 11. Sở hữu Balo, Milan khẳng định con đường trẻ hóa, tăng thêm chất Ý cho đội ngũ, đồng thời, giảm gánh nặng ghi bàn trên vai El Shaarawy… Một mũi tên trúng quá nhiều đích!

Vẫn biết con đường còn dài, nhưng điều lạc quan là Milan đã không còn phải nheo mắt nhìn đích đến qua đám sương mù. Chỉ 6 điểm nữa thôi, và quá nhiều điều tốt đẹp đang đến với họ những ngày qua…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X