Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Torino: Milan cần “tinh thần Scudetto”

Chủ Nhật 05/05/2013 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi gặp Fiorentina, Milan gần như “độc quyền” vị trí thứ ba. Nhưng kể từ sau trận hòa Fiorentina 2-2, đội bóng đỏ-đen có nguy cơ mất suất dự Champions League mùa sau vào tay đối thủ này. Hơn lúc nào hết, Milan cần nhớ lại cách họ đã giành Scudetto 2 năm trước để vượt qua khó khăn hiện tại.

Từ rắc rối với Montolivo

Không gì đen đủi bằng việc mất các trụ cột vào giai đoạn khó khăn của mùa bóng. Vòng 31, Milan mất Balotelli vì anh bị treo giò, rồi đến vòng này, mất tiếp Montolivo vì chấn thương. “Monty” sẽ ngồi ngoài tối thiểu 2 trận, tối đa 4 trận, nghĩa là có thể nghỉ thi đấu đến hết mùa. Một tin xấu khủng khiếp Milan phải nghe.

Chỉ Balotelli mới cứu được Milan.
 

Montolivo không đeo băng đội trưởng, nhưng là thủ lĩnh của Milan nhờ khả năng chỉ huy hàng tiền vệ. Anh là người điều phối bóng, tạo ra và điều chỉnh nhịp độ các đợt tấn công, giống như một nghệ sĩ điều khiển rối thông qua những sợi dây, ở đây, là những đường chuyền: Trung bình, Montolivo thực hiện 65,8 đường chuyền mỗi trận, tỉ lệ chính xác hơn 86 %, và khoảng 11,7 đường bóng dài khởi phát các đợt tấn công mỗi trận!

Không ai ở Milan làm được như “Monty”. HLV Allegri hoàn toàn có thể xếp Muntari hoặc Ambrosini chơi thay anh ở trung tâm hàng tiền vệ. Nhưng ai cũng biết, cả hai cầu thủ này đều không có đủ phẩm chất như “Monty” để lãnh xướng tuyến giữa (Ambro không có sức mạnh, Muntari thừa sức mạnh nhưng thiếu tinh tế). 2,3, hoặc thậm chí là 4 trận không Montolivo, sẽ là những màn tra tấn với cả đội bóng, khi các đợt tấn công không có người “sắp xếp” ngay ngắn. Không phải ngẫu nhiên mà vắng Montolivo, Milan chỉ thắng 42% số trận.

Đến rắc rối với Allegri

Không chỉ gặp rắc rối với “bộ não” trên sân bóng, Milan còn khổ sở với “bộ não” ngoài đường piste. Đầu tiên, chủ tịch Berlusconi lu loa trên báo rằng Milan muốn mời Seedorf thay Allegri. Sau đó, tờ Corriere della Sera khẳng định: Allegri đã đồng ý ký hợp đồng 3 năm với Roma.

Xuất hiện vào thời điểm này, hai thông tin trên chẳng khác gì hai cú đấm vào mặt Milan: Trong khi Fio hoàn toàn thoải mái về tinh thần thì Milan lại bị tra tấn tinh thần, từ cả “người nhà” lẫn “người ngoài”. Trong khi Fio thoải mái vì được “núp gió”, thì “Rossoneri” oằn mình hứng chịu từng trận gió áp lực táp vào mặt.

Hơn lúc nào hết, giờ là lúc phải chiến đấu với 200% quyết tâm. Milan không thể đổ lỗi hoàn toàn cho vận rủi, khi dưới thời Allegri, không ít lần đội bóng lao đao khi nắm lợi thế trong tay: thua Barca 0-4 sau khi dẫn 0-2 ở Champions League mùa này; suýt bị Arsenal loại ở Champions League mùa trước, dù dẫn trước tới 4-0 ở lượt đi; hay mất Scudetto vào tay Juve mùa trước, dù lực lượng tốt hơn. Dưới thời Allegri, chỉ 1 lần Milan thắng được áp lực là mùa 2010-2011: Sau trận hòa Bari, Milan mất Ibra vì treo giò và bị Inter gây sức ép. Nhưng cuối cùng, họ vẫn giành Scudetto sớm 1 vòng.

Vị trí thứ ba bây giờ, theo lời Allegri, là “Scudetto” của Milan. “Scudetto” của mùa đầu tiên trẻ hóa toàn diện, “Scudetto” vì ngân quỹ cho mùa sau, và “Scudetto” vì một lịch trình làm cách mạng không thể đứt đoạn. Tình cảnh khó khăn hiện giờ có phần đóng góp từ sự chểnh mảng của chính Milan (điển hình là 3 trận hòa trước Inter, Napoli và Fio dù dẫn bàn trước), nên thay vì đổ lỗi, giờ chỉ còn cách là căng mình ra chiến đấu. Tối nay là Torino…

Đội hình dự kiến:
Milan (4-3-3): Abbiati, Abate, Zapata, Mexes, De Sciglio, Flamini, Muntari, Nocerino, Boateng, Balotelli, El Shaarawy.
Torino (4-2-4): Gillet, Darmian, Rodriguez, Ogbonna, S.Masiello, Basha, Gazzi, Cerci, Bianchi, Barreto, Santana.
Dự đoán: 1-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)


 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X