Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan tìm người thay Ibrahimovic: Không Tevez, chẳng Dzeko?

Thứ Ba 17/07/2012 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan đang bị cô lập trên thị trường cầu thủ, khi hàng loạt đội bóng tuyên bố từ chối bán người cho họ. Hôm qua, đến lượt HLV Roberto Mancini của Man City khẳng định sẽ không để Tevez hay Dzeko ra đi.

Phát biểu với Sky Sport Italia, nhà cầm quân vừa gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Man City nhấn mạnh “Cả Tevez và Dzeko sẽ ở lại Man City. Chúng tôi là một đội bóng lớn và sẽ cố gắng giữ chân những cầu thủ giỏi nhất. Đó không phải là điều dễ dàng, nhưng họ đều sẽ ở lại đây. Chúng tôi vẫn còn thiếu một vài nhân tố để đạt tới đẳng cấp của Barcelona hay Real Madrid. Ngoài ra, tinh thần của đội cũng phải tiến bộ qua từng mùa giải một (nên không thể xảy ra tình trạng tan đàn xẻ nghé)”.

Mancini khẳng định sẽ giữ Dzeko và Tevez
Mancini khẳng định sẽ giữ Dzeko và Tevez

Ai cũng biết rằng một tuyên bố như thế này thường chẳng có giá trị gì trong các kỳ chuyển nhượng, bởi cứ nhìn vào việc Milan bán cả bộ đôi Thiago Silva và Ibrahimovic chỉ vài ngày sau khi khẳng định không để họ ra đi với bất cứ giá nào là đủ hiểu, nhưng có một thực tế rõ ràng cần phải thừa nhận. Đó là, Man City sẽ không dễ dàng để Milan lấy người của họ. Tình thế giữa hai đội bây giờ khác hẳn so với hồi đầu năm 2012, khi thương vụ Carlos Tevez tưởng đã có thể kết thúc với phần thắng cho Milan. Đó là thời điểm Man City rơi vào thế “cửa dưới” và bị Milan ép giá, nhưng lúc này thì ngược lại. Niềm tin của Mancini dành cho Tevez và của Tevez dành cho Mancini đều đã được khôi phục ở mức hoàn hảo, trong khi với chức vô địch Premier League và những hứa hẹn tăng cường mạnh mẽ hơn, cơ hội giành thêm những danh hiệu của Man City chắc chắn lớn hơn so với Milan. Khi Tevez tuyên bố anh muốn ở lại sân Etihad cách đây chưa lâu, ít người có thể nghi ngờ.

Trường hợp của Edin Dzeko có vẻ thuận lợi hơn cho Milan, khi tiền đạo người Bosnia này chỉ là nhân tố dự bị tại Man City và cũng từng nhiều lần bày tỏ tình cảm với Milan, đội bóng ưa thích của anh. Tuy nhiên, Man City chỉ có thể để Dzeko rời đi (gần như chắc chắn) nếu đưa về được Robin van Persie, nhưng khả năng này đang không thực sự cao vì van Persie được cho là không muốn mang tiếng là kẻ hám tiền nếu gia nhập sân Etihad với lương “khủng”. Ngay cả trong trường hợp muốn bán Dzeko, Man City cũng sẽ thách thức Milan bằng cái giá rất cao, bởi họ bây giờ là kẻ đang nắm đằng chuôi. Man City biết Milan có tiền và Dzeko cũng đang được Bayern Munich săn đuổi. Cả vụ Tevez cũng thế. Không còn chuyện Milan được quyền tự do tiếp xúc với ngôi sao người Argentina rồi mới gây sức ép với Man City như cách đây nửa năm.

Lại nỗi ám ảnh Pato

Họa vô đơn chí, trong khi vụ tìm người thay Ibra chưa có hướng giải quyết thì nỗi lo hàng công thêm chồng chất với chấn thương của tiền đạo Alexandre Pato, niềm hy vọng bàn thắng lớn nhất của Milan sau khi Ibrahimovic ra đi. Tiền đạo 22 tuổi này vừa dính chấn thương mắt cá chân phải sau pha va chạm với người đồng đội Juan (đang chơi cho Inter) trong buổi tập hôm 15/7 của đội tuyển Olympic Brazil. Các bác sĩ hy vọng Pato sẽ kịp bình phục để tham dự Olympic London, giải đấu sẽ khởi tranh ngày 25/7 tới, tuy nhiên khả năng anh buộc phải chia tay giải cũng là không nhỏ.

Chấn thương của Pato hiện chỉ ảnh hưởng tới đội tuyển Olympic Brazil, nhưng Milan đang vô cùng lo lắng. Pato mới trở lại sau chấn thương dai dẳng khiến anh phải nghỉ thi đấu gần như suốt 4 tháng cuối mùa giải trước. Tai nạn lần này cho thấy “đôi chân pha lê” của “Chú vịt” vẫn rất mong manh. Nếu anh tiếp tục bị chấn thương hành hạ ở mùa giải sắp diễn ra, Milan rõ ràng sẽ gặp khó khăn hơn vô vàn, khi không còn cỗ máy săn bàn Ibrahimovic.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X