Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan tiếp tục thất bại: Thua cả trên sân lẫn khán đài

Thứ Sáu 08/11/2013 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng ai bất ngờ khi Milan thất bại. Mùa này, nó vốn làm cảm giác quen thuộc đến vô cảm với họ và những CĐV. Một thất bại quá nhỏ nhoi so với cơn đại khủng hoảng Milan đang chịu.

Trên sân trước Barcelona là đội bóng vừa thua Fiorentina 0-2 cách đó 4 ngày, bị chính CĐV nhà huýt sáo và lăng mạ. Mario Balotelli không đá chính vì không đảm bảo thể lực. Ngôi sao duy nhất của Milan là Kaka, đã 31 tuổi, đá cặp với Robinho như ở lượt đi. Họ được khoác lên chiếc áo mới 4-4-1-1 gợi nhiều tò mò cho truyền thông và các CĐV nhà. Nhưng rốt cuộc, chẳng có gì thay đổi cả.

Galliani liệu có cứu được Allegri?
Galliani liệu có cứu được Allegri?

Thua trên sân cỏ

Kịch bản y hệt 7 lần chạm trán trước đó của Milan thời Allegri với Barca. Barca kiểm soát bóng. Milan cặm cụi phòng ngự. Barca mở tỉ số từ một quả phạt đền gây tranh cãi, như 3 quả phạt đền trong 7 trận trước của họ. Và cuối cùng, khi Milan giãy giụa thì Messi tỏa sáng. Anh ghi một cú đúp sau 300 phút tịt ngòi.

Bên kia sân, Messi của Milan là Kaka. Bàn thắng may mắn của anh đến từ một quả căng ngang đập chân hậu vệ Pique. Đó có lẽ là giây phút hạnh phúc duy nhất của các CĐV tội nghiệp theo đội sang tận Catalonia cổ vũ. Họ hát: “Siam venuti qua per vedere segnare Kaká” (Chúng tôi đến đây để thấy Kaka ghi bàn). Thực ra người ghi bàn là Pique. Nhưng đó là cơ hội duy nhất để CĐV Milan hò hét.

Trận đấu trên sân được tiếp nhận bằng thái độ khá dửng dưng của cầu thủ Barca. Milan thay đổi hệ thống chiến thuật, nhưng không thay đổi lối chơi, nên không gây bất ngờ được cho đối thủ. Barca đá rất thoải mái, và có cảm giác gần như cứ tăng tốc là hệ thống phòng ngự Milan nhàu nát.

Thua trên khán đài

Trận đấu của một đội đang khủng hoảng niềm tin trầm trọng, với một đội nhìn nó với thái độ của một buổi tập, không gay cấn bằng một trận đấu khác trên khán đài.

Trận đấu ấy im ắng, không có bài hát cổ động, nhưng có khán giả, là những camera tọc mạch của truyền thông Italy xoáy vào nơi Barbara Berlusconi và Adriano Galliani đang ngồi. Họ ngồi cạnh nhau nhưng nhìn về hai hướng khác biệt. Gazzetta dello Sport mô tả cái bắt tay giữa Galliani và Barbara trước trận là “xã giao và lạnh nhạt”. Khuôn mặt Galliani cúi gằm đầy lo lắng”. Barbara không biểu lộ cảm xúc. Cô nhìn lơ đãng, thậm chí khi Milan ghi bàn, Barbara cũng chẳng thèm ăn mừng vì bận... nhắn tin.

Đó có thể là dấu hiệu của một cuộc chiến tranh lạnh, sau khi cô con gái của ông chủ Silvio gián tiếp chỉ trích “sếp trọc” Galliani trên báo. Báo chí Italy tiết lộ, Barbara đã đề xuất “kế hoạch BB” để cải tổ Milan gồm 4 điểm nhấn, trong đó có làm giảm tầm ảnh hưởng của Galliani trên thị trường chuyển nhượng. Cô muốn là sếp ở Milan.

Gần như toàn bộ những cầu thủ tội nghiệp chịu trận dưới sân do Galliani mang về. Trong số đó, không ít người như Mexes, Zapata hay Robinho... là những sai lầm. Max Allegri mặt đỏ tía tai khi đội bế tắc, cùng với Galliani cực kỳ căng thẳng trên khán đài. Kênh Sky loan tin, thua tiếp Chievo cuối tuần này, Allegri sẽ mất chức. Dù bảo vệ HLV Allegri, nhưng chính Galliani cũng khẳng định trong phát biểu gần đây của ông rằng: “một HLV toàn thua thì không thể tồn tại...”

Trận chiến Barbara - Galliani rõ ràng không cân sức. Barbara có sự ủng hộ tuyệt đối của cha. Galliani thậm chí có thể không bảo vệ được chiếc ghế của ông chứ đừng nói đến việc che chở Allegri. Mùa trước, Berlusconi chỉ trích Allegri là HLV “chẳng hiểu quái gì về bóng đá”. Trong cuộc phỏng vấn vào tháng Tư năm 2013 với Gazzetta dello Sport, Barbara còn nói Allegri “đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”. Nhưng đến nay thì lời nói gió bay.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X