Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan thua sốc trận khai mạc Serie A

Chủ Nhật 25/08/2013 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng hùng mạnh của Italy đã bị đánh bại bởi câu lạc bộ mới lên hạng là Hellas Verona. Tiền đạo tưởng như đã hết thời, Luca Toni là ngôi sao sáng nhất trận đấu đêm qua. Lão tướng 37 tuổi lập cú đúp, giúp Verona lội ngược dòng trước Milan trong trận khai mạc Serie A 2013/2014. Andrea Poli mở tỷ số cho Milan ở phút 14 nhưng đội chủ nhà đã cho thấy sự quật cường khi Luca Toni có hai cú đánh đầu thành bàn ở phút 30 và 53.

Luca Toni khiến Milan khởi đầu nan tại Serie A.
Luca Toni khiến Milan khởi đầu nan tại Serie A.

Trận thua trước Verona xét về mặt danh tiếng của hai đội là một cú sốc nhưng không hề bất ngờ khi nhìn vào thế trận trên sân. Ngoài bàn thắng của Poli, Milan không tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành Verona dù sở hữu thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Hàng công Milan chơi thiếu hiệu quả khi một mình Balotelli cày ải còn người đá cặp với anh là El Shaarawy không để lại bất cứ dấu ấn nào.

Trong khi đó, lối chơi phòng ngự phản công của Verona đã tỏ ra rất hiệu quả. Đá thấp ở phần sân nhà nhưng mỗi đợt phản công của họ đều khiến khung thành Milan chao đảo. Nếu tận dụng tốt các cơ hội trong vòng 20 phút cuối hiệp hai, Verona thậm chí có thể tặng cho Milan một kết quả "đau đớn" hơn tỷ số 2-1.

Đội bóng của HLV Allegri dường như vẫn còn mệt mỏi sau trận đấu với PSV hồi giữa tuần qua. Ngoài hiệp một chơi ở mức chấp nhận được, Milan tỏ ra đuối sức trong hiệp hai. Họ đã nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng lực bất tòng tâm khi không đủ sức xuyên phá hàng phòng ngự đông người của Verona.

Bỏ qua màn trình diễn nhợt nhạt của Milan, trận mở màn Serie A mang đậm dấu ấn các tân binh. Andrea Poli đã nổ súng ngay khi được đá chính trận đầu tiên cho Milan. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Sampdoria chỉ có thể làm nền cho người đàn anh Luca Toni vào đêm qua.

Tiền đạo kỳ cựu cho thấy mình chưa hề đánh mất bản năng săn bàn sau gần 20 năm lăn lộn khắp các sân cỏ Italy. Cả hai bàn thắng đều là những pha chọn vị trí chính xác để hạ gục thủ môn Abbiati. Luca Toni sẽ là niềm hy vọng lớn cho Verona trong cuộc đua trụ hạng mùa này.

Đội hình xuất phát
Verona
: Rafael , Albertazzi, Moras, Maietta, Cacciatore, Romulo, Donati, Jorginho, Martinho, Toni, Jankovic.
Milan: Abbiati, Mexes, Zapata, Abate, Constant, Poli, Montolivo, Nocerio, Niang, Balotelli, El Shaarawy.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X