Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan thua, nhưng những tín hiệu lạc quan đã xuất hiện?

Thứ Năm 20/02/2014 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đêm qua, Rossoneri đã phải phơi áo ngay tại San Siro với bàn thắng muộn của Diego Costa; nhưng không vì thế mà HLV Clarence Seedorf thoái chí. Theo ông, Milan sẽ cải thiện được chính bản thân mình và tràn trề khả năng đi tiếp.

Seedorf positive despite Milan defeat

Sau khi thất bại với tỉ số 0-1 trước Atletico Madrid trong khuôn khổ vòng 16 đội Champions League, HLV của AC Milan, Clarence Seedorf không hề thất vọng, mà trái lại, tỏ ra vô cùng lạc quan. Rossoneri của ông đã làm chủ trận đấu trong phần lớn thời gian tại San Siro đêm qua, và thực sự chỉ có sự thiếu may mắn và thiếu nắn nót trong những tình huống cần phải sắc bén hơn để kết liễu mới khiến họ đánh rơi một trận hòa trở lên. Bàn thua oan nghiệt ở phút thứ 83 là đòn trừng phạt cho sự lãng phí ấy. Bản thân Seedorf cũng nhận thấy điều đó, nên cho dù ông đánh giá cao màn trình diễn của các học trò, HLV người Hà Lan vẫn chỉ trích khả năng dứt điểm của đội bóng trong tay mình trong trận đấu vừa qua.

"Tôi hạnh phúc vì những gì tôi đã được chứng kiến từ đội bóng của mình. Họ đã chơi rất tốt trong khoảng thời gian của hiệp 1, nhưng chúng tôi lại bỏ lỡ mất điều quan trọng nhất, đó là bàn thắng." - Trả lời phỏng vấn của Mediaset Premium, Seedorf cho hay - "Trong 20 phút đầu hiệp 2, chúng tôi đã chơi nới lỏng chân một chút, và với một đội bóng tuyệt vời như Atletico, chúng tôi không thể tránh khỏi việc bị thủng lưới. Tôi nghĩ đây là một trận đấu tốt của Milan, nhưng tiếc thay chúng tôi lại để bị thủng lưới ở một tình huống cố định, điều mà có thể xảy ra bất kì lúc nào. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lượt đi, vẫn còn cả một trận lượt về ở phía trước tại Tây Ban Nha."

"Chúng tôi đang cố gắng hồi phục lại về mọi mặt. Trong trận vừa qua, tôi hiểu rằng mình cần phải quản lý thể lực của các cầu thủ tốt hơn khi họ có dấu hiệu hụt hơi lúc cuối trận. Dù gì, các cầu thủ của tôi cũng đã tiến bộ phần nào đó trong trận này."

Lúc này, Milan bị dồn vào tình thế buộc phải giành trọn 3 điểm tại Vicente Calderon, một nhiệm vụ rất khó khăn cho đội bóng đá sân khách rất tệ mùa này. Để khích lệ các học trò, Seedorf nói thêm: "Vẫn còn rất nhiều thời gian trước khi trận lượt về diễn ra. Tôi hi vọng rằng chúng tôi có thể đưa ra những sự tiến bộ quan trọng trong thời gian đó. Sau trận đấu hôm nay, chúng tôi đã có được sự tự tin, và trong nguyên 1 tuần sắp tới, hẳn nhiên sẽ có nhiều sự thay đổi."

"Bóng đá không phải là bóng rổ, vì thế chuyện bạn thua 0-1 không có gì là đáng xấu hổ hay chỉ trích cả. Các bạn nên nhìn thấy rằng chúng tôi có một đội hình với nhiều cầu thủ thậm chí còn chưa thi đấu với nhau bao giờ, nên đạt được độ nhuần nhuyễn đó đã là cả một sự cố gắng đáng trân trọng."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X