Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan thua Napoli: Phía sau một quả phạt đền

Thứ Ba 24/09/2013 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa điên rồ và xuất chúng là một quả phạt đền bị bỏ lỡ. Đêm qua, Mario Balotelli vẫn chơi hay như thường lệ, trước khi anh nổi đóa vì tự ái sau quả phạt đền hỏng ăn đầu tiên trong sự nghiệp. Anh là người, không phải là “Thánh”. Ít nhất thì các CĐV Milan có thể AQ như vậy khi khoảnh khắc ở phút 61 xảy ra: Balotelli sút hỏng phạt đền! Chuyện khó tin nhưng có thật.

Chỉ mình Balo xuất sắc

Cho đến trước pha bóng ấy, Balotelli vẫn là đầu tàu của Milan. Mọi pha bóng đều qua chân anh. Mọi ánh mắt đều hướng vào anh. Anh dứt điểm 12 lần cả trận, nhiều hơn toàn đội Milan cộng lại (10). Bàn thắng duy nhất của Milan là do anh ghi, và ngoài cú cứa lòng tuyệt vời đó còn có một cú dứt điểm cực hay nữa bị xà ngang từ chối...

Balotelli là những gì tốt nhất và tệ nhất của Milan.
Balotelli là những gì tốt nhất và tệ nhất của Milan.

Không Montolivo và El Shaarawy, Milan chỉ còn Balotelli và phó mặc số phận cho anh - một thằng thanh niên ưa nổi loạn. Thánh nhân hoặc người thường.  Người hùng hoặc tội đồ. Nỗi ám ảnh của đối thủ hoặc mối lo của... đội nhà. Balo ở giữa hai thái cực ấy, nóng lạnh thất thường. Những gì tốt nhất và tệ nhất của Balo đều được phô diễn hôm qua, trước và sau một quả phạt đền.

Đội bóng nhỏ trong một cá tính lớn

Đó không đơn thuần là một pha xử lý lỗi. Ai cũng có thể đá hỏng phạt đền, nhưng với Balo, cú đá quá hiền và không tính toán ấy giống như một lần quỵ ngã vì áp lực. Anh rất lỳ lợm, đến mức nhiều người nghĩ rằng chẳng gì có thể làm khó anh. Nhưng quá nhiều dồn nén khiến Balo run rẩy.  Pepe Reina cho mọi người thấy rằng Super Mario cũng là con người, cũng biết run và sợ hãi. Bị chạm tự ái, Balotelli giận dữ, nhận một thẻ đỏ vào cuối trận.

Sau thái cực thiên tài là thái cực điên rồ. Milan đã quen với chuyện này thời Allegri, với Ibrahimovic trước kia và Balotelli bây giờ. Sau thế hệ Ancelotti, đội bóng bị bình thường hóa vì không được đầu tư, và họ chọn cách đứng trên vai một người khổng lồ để sống. Mùa trước, Balo dính thẻ đỏ trong trận gặp Fiorentina và vắng mặt đúng lúc Milan cần anh nhất. Mùa này, khi cả đội đang là một phòng bệnh thu nhỏ, Balo sẽ bị treo giò 3 trận gặp Bologna, Sampdoria và Juventus.

Thiếu vắng người khổng lồ Balotelli, hình hài bé nhỏ đến tội nghiệp của Milan sẽ lộ rõ hơn trước mắt thiên hạ: Đó là một đội bóng đang dựa vào penalty để sống (đã được hưởng 2 quả mùa này), một đội không biết chống bóng bổng, với hơn chục bàn thua từ bóng chết mùa trước và 3 bàn thua từ đánh đầu mùa này (cao nhất giải).

Mùa trước, Milan chỉ giành 3 điểm sau 4 vòng đầu, nhưng đã bứt phá mạnh mẽ từ giai đoạn hai. Mùa này, với 4 điểm sau 4 vòng, HLV Allegri đã hứa sẽ giúp đội bóng lột xác vào giữa tháng 10, sau loạt nghỉ dành cho các đội tuyển khi các trụ cột trở lại.

Liệu có thể tin ông? Chừng nào HLV Milan nghĩ đến việc xây dựng một đội bóng có lối chơi với bản sắc riêng, không "ăn đong" từng trận cùng một cầu thủ bất tuân như Balotelli, lời ông nói mới có sức nặng. Đừng mãi chông chênh quanh những quả phạt đền!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X