Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan thua đậm Olympiakos: Cái tát cần thiết

Thứ Bảy 26/07/2014 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Milan của tân thuyền trưởng Pippo Inzaghi vừa phải nhận thất bại nặng nề 0-3 trước đối thủ dưới cơ Olympiakos, trong khuôn khổ giải giao hữu trên đất Mỹ. Một trận thua khiến các Milanista thất vọng, nhưng rất cần thiết với đội bóng của Silvio Berlusconi.

Thất bại cần thiết

Sau những ngày tập luyện với bầu không khí lạc quan, Milan bước vào trận đấu ở Guinness Cup với màn ra mắt chính thức của Pippo trên cương vị thuyền trưởng. Từ sân tập đến trận đấu là những phạm trù rất khác nhau. Cho dù chỉ là giao hữu, nhưng tính chất quyết liệt vẫn hơn sân tập, và vượt xa những trận thử nghiệm với các đội nghiệp dư.

Olympiakos đã giúp Milan nhận ra thực tế này. Ở Guinness Cup, giải đấu giao hữu ngày càng có uy tín tại Mỹ, đội bóng Hy Lạp không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Milan với tỷ số 3-0.

Milan (áo trắng) thua một trận xấu hổ, nhưng đó cũng là một thảm bại cần thiết
Milan (áo trắng) thua một trận xấu hổ, nhưng đó cũng là một thảm bại cần thiết

Trong 90 phút trên sân BMO Field ở Toronto (Canada), Olympiakos trội hơn Milan về thế trận. Việc ghi 3 bàn thắng vào lưới Rossoneri là điều tất yếu từ sự thể hiện của những cầu thủ đến từ Hy Lạp. Giữ bóng tốt, từng vị trí có tính kết dính cao, Olympiakos chơi như đá tập. Tập thể được HLV Michel, cựu cầu thủ Real Madrid, xây dựng có tính ổn định cao. Dù đang làm mới đội hình, nhưng thực tế Olympiakos cho thấy hình ảnh của đội bóng thực sự, chứ không rệu rã như Milan.

Một trận thua để nói lên rằng, Inzaghi không phải “phù thủy”, để có thể chỉ vài tuần giúp Milan lột xác sau mùa giải thất bại. Olympiakos cũng cho những tifosi Milan thấy rằng, đừng đỏi hỏi nhiều vào Pippo Inzaghi, chỉ vì chút dấu ấn mà anh thể hiện trong thời gian dẫn dắt các đội trẻ. Pippo không phải là Pep Guardiola, đơn giản vì đội hình Milan không có bất kỳ điểm gì sánh với Barca của hàng loạt ngôi sao của vài năm trước (Berlusconi vẫn mãi mơ về hình ảnh Pep từ đội trẻ lên nắm quyền và giành vinh quang).

Trận thua Olympiakos đã chỉ ra một vấn đề rất cũ: Bóng đá hiện đại phải có tiền, và một vài bản hợp đồng được thực hiện miễn phí không thể giúp CLB đổi đời. Các Milanista có thể buồn, Inzaghi có thể không vui khi ra mắt bằng trận thua nặng nề, nhưng đó là bài học rất cần thiết với Milan. Olympiakos cho Milan thấy mình đang đứng ở đâu trên bản đồ bóng đá thế giới. Chỉ vài tháng trước, Olympiakos từng vào vòng 16 đội bóng mạnh nhất châu Âu.

Nhà Berlusconi sẽ trấn an các CĐV bằng cách nào?

Khi Atletico Madrid vào chung kết Champions League và vô địch La Liga, Barbara Berlusconi tuyên bố, đó là hình ảnh để Milan học theo. Có nghĩa là Milan sẽ đi theo con đường mang về “hàng thải”. Khi người Đức giành ngôi quán quân thế giới, con gái ông chủ Silvio Berlusconi lại nói rằng, đội bóng của Joachim Loew là mô hình để Milan học hỏi. Có nghĩa là Milan sẽ chiến thắng không dựa vào cá nhân, mà là một tập thể giàu sức mạnh.

Chỉ trong vài tháng, Barbara Berlusconi - người đã mắc nhiều sai lầm trong việc điều hành, liên tục thay đổi bài học. Nhưng có những điều mà “bà chủ” tương lai của Milan quên. Atletico không hoàn toàn sử dụng cầu thủ miễn phí, mà có chi rất nhiều cho chuyển nhượng. Milan mới chỉ dùng vài đồng lẻ so với 59 triệu euro mà Atletico đã tiêu mùa hè năm nay. Một năm trước, Atletico tiêu 30 triệu euro cho việc mua cầu thủ. Trước đó nữa, đội bóng thủ đô Madrid cũng liên tục mua người, mà đỉnh điểm là Falcao có giá 40 triệu euro.

Barbara đã quyên rằng, Đức bước lên ngôi số 1 thế giới với những ngôi sao mà họ đủ khả năng đá trong bất kỳ CLB nào. 7 trụ cột của Đức khoác áo Bayern Munich là một ví dụ. Trong khi đó, Milan là tập thể với những “hàng thải” đúng nghĩa, Menez và Alex không đủ để khoác lên Rossoneri một hình ảnh mới tích cực hơn.

Milan còn 2 trận vòng bảng Guinness Cup với Man City và Liverpool, những đối thủ rất mạnh. Có thể sẽ còn những trận thua nặng khác, để nhà Berlusconi hiểu rõ vị trí của mình. Dzemaili, Criscito, hay Cerci sẽ giúp cải thiện sức mạnh. Nhưng nhà Berlusconi có đủ tiền mua họ?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X