Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan thua bẽ mặt, Allegri sắp bị "trảm"

Chủ Nhật 23/09/2012 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần nữa Milan gây thất vọng, khi chịu thất bại 1-2 trên sân của Udinese. Trận thua này khiến cho HLV Max Allegri đối diện với nguy cơ mất việc trong tương lai rất gần.

Chỉ giành được một chiến thắng kể từ đầu mùa giải, tính trên cả hai mặt trận Serie A và Champions League, sức ép đè nặng trên vai HLV Max Allegri. Thậm chí, khi đến sân Friuli chuẩn bị cho cuộc chiến với chủ nhà Udinese, án sa thải còn treo lơ lửng trên đầu nhà cầm quân người Livorno.

Chiến thắng là cách tốt nhất để Allegri tự cứu mình khỏi "giá treo cổ". Muốn thế, trước hết Allegri buộc phải có những giải pháp mới về chiến thuật, thay vì mãi cứng nhắc với một vài lựa chọn không thiết thực trong thời gian vừa qua.

Udinese đẩy Milan chìm sâu trong khủng hoảng
Udinese đẩy Milan chìm sâu trong khủng hoảng

Ở Friuli, quả thực Allegri đã tự thay đổi mình, đặc biệt là hàng thủ. Mesbah được đá chính bên hành lang trái do Antonini thể hiện phong độ quá kém. Zapata và Mexes xuất hiện ngay từ đầu. Đây là lần đầu tiên bộ đôi này đá cặp trung vệ cùng nhau. Thời gian qua, Allegri hoàn toàn bỏ quên Zapata trên băng ghế dự bị.

Các cầu thủ Milan tỏ ra rất quyết tâm chiến thắng vì Allegri, khi liên tục tổ chức tấn công từ đầu trận. Tuy vậy, những thay đổi về nhân sự cũng không thể tạo nên bộ mặt tích cực hơn cho Milan. Vẫn là lỗi chơi rời rạc, không có sáng tạo và thiếu một cầu thủ chỉ huy.

Trong khi đó, Udinese tỏ ra mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp ở trung tuyến. Việc HLV Guidolin bố trí hàng tiền vệ 5 người đã giúp Udinese thi đấu chắn chắn hơn nhiều so với đối phương. Ambrosini đã quá già để đóng vai chiến binh, Montolivo thì không mạnh, và một mình Nocerino rõ ràng không đủ.

Với thế trận chủ động hơn, Udinese đã tạo được cơ hội tốt ở phút 35, nhưng cú dứt điểm của Di Natale đã bị Abbiati cản phá. Phút 40, điều khác biệt đã đến với đội chủ nhà, khi Ranegie đánh bại thủ thành Abbiati từ đường kiến tạo của Benatia.

Sau giờ nghỉ, Milan đã rất nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ. Nỗ lực thì có thừa, nhưng tinh thần của Milan quá rệu rã. Với tâm lý yếu, các cầu thủ khách không thể làm nên điều đặc biệt trước khung thành đội chủ sân Friuli.

Đang thi đấu rệu rã, Milan bất ngờ tìm được bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 54. Pazzini tì người khéo léo và nhả bóng lại cho El Shaarawy. Đang trên đà băng xuống, cầu thủ trẻ người gốc Ai Cập tung cú sút như trái phá làm tung mành lưới đối phương.

Những tưởng bàn thắng của El Shaarawy sẽ giúp Milan tìm thấy niềm tin, nhưng thực tế không phải vậy. Vẫn là những đôi chân nặng trĩu, Rossoneri để Udinese có cơ hội vây hãm khung thành Abbiati. Chỉ có phản xạ xuất sắc của Abbiati mới giúp Milan tránh được bàn thua mười mươi, khi hàng thủ để Di Natale thoải mái đánh đầu ở cự ly gần.

Dù có xuất sắc đến mấy, Abbiati vẫn bị đánh bại lần thứ hai ở phút 68 bởi Di Natale trên chấm 11m. Trước đó, trọng tài xác định Zapata đã phạm lỗi với Ranegie và cho Udinese được hưởng quả phạt 11m. Đồng thời, hậu vệ người Colombia cũng nhận thẻ đỏ rời sân. Bi kịch của Zapata và cũng là bi kịch của Allegri khi đặt niềm tin vào anh.

Trong thế thiếu người, Allegri quyết định đánh bạc với vận mệnh của mình và Milan bằng cách tung Bojan vào thay Nocerino. Chưa thấy hiệu quả đâu, Milan còn chịu thêm tổn thất về nhân sự với thẻ đỏ của Boateng. Một quyết định mà phía Milan cho rằng trọng tài Domenico Celi đã cố tình ngăn họ cơ hội giành điểm.

Cuối trận, Milan chỉ biết tấn công một cách hời hợt, và nhờ tài của Abbiati để không thủng lưới bàn thứ 3. Một thất bại nặng nề đẩy Milan chìm sâu hơn nữa vào khủng hoảng. Tương lai của Allegri có lẽ cũng đang đếm ngược đến ngày cuối...

Đội hình thi đấu
Udinese:
Brkic; Benatia, Danilo, Coda; Faraoni (Badu 62'), Allan, Pinzi, Pereyra, Pasquale; Ranegie; Di Natale (Fabbrini 88').
Milan: Abbiati; Abate, Zapata, Mexes, Mesbah; Montolivo, Ambrosini (Boateng 53'), Nocerino (Bojan 80'); Emanuelson (Acerbi 69'), Pazzini, El Shaarawy.
Bàn thắng: Ranegie 40', Di Natale 68'/pen - El Shaarawy 54'.
Thẻ đỏ: Zapata 67', Boateng 82'

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X