Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan thua 3-5 trước Man City: 5 bàn thua và 5 tháng của El Shaarawy

Thứ Sáu 02/08/2013 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Milan thủng lưới đến 5 bàn quá dễ dàng chỉ trong 36 phút, các Milanista tin rằng họ đang được chứng kiến một trong những trận thua đậm nhất của đội bóng đỏ-đen trong những năm qua. Thế rồi, El Shaarawy xuất hiện và ghi bàn trở lại sau năm tháng.

Không có gì đáng báo động hết, Allegri bảo thế sau trận đấu mà trong hơn nửa giờ thi đấu, Milan như không hề tồn tại trên sân. Phải, đấy chỉ là một trận đấu giao hữu ba tuần trước khi mùa bóng mới bắt đầu, của một Milan cấp hai, thậm chí cấp ba, khi tung ra một đội hình thiếu vắng đến 9 cầu thủ chính thức.

Ghi bàn trở lại sau 5 tháng, El Shaarawy giải tỏa được không ít sức ép
Ghi bàn trở lại sau 5 tháng, El Shaarawy giải tỏa được không ít sức ép

Vị trí của họ được lấp đầy bởi những chàng trai trẻ của đội hai (Petagna), những dự bị rất ít khi ra sân mùa trước (Zaccardo, Traore), những người vừa trở lại sau chấn thương (De Jong, Muntari), những nỗi thất vọng vì sa sút phong độ (Boateng) hay những tân binh đang cần chứng tỏ mình (Vergara). Và Man City, đối thủ của họ, tung ra đội hình gần như mạnh nhất.

Một thất bại từ sự chắp vá một cách khập khiễng giữa các tuyến là không thể tránh khỏi, nhưng thua đến 5 bàn, trong vòng chỉ hơn nửa tiếng của hiệp 1, là điều ít ai có thể chấp nhận, dù tất cả đều biết đây chỉ hơn một trận đấu tập. Hình ảnh tiêu biểu của sự bất lực ấy chính là Allegri. Vị HLV của Milan như bị đóng đinh trên ghế chỉ đạo, im lặng và buông xuôi, không một lần đứng dậy ra tận đường piste để hò hét như mọi khi. Nhưng…

Điều gì đã xảy ra sau 5 bàn thua ấy, khi Milan gỡ lại 3 bàn chỉ trong vòng 10 phút? Một sự bừng tỉnh vì nhục nhã khi danh dự bị tổn thương hay chỉ đơn giản là việc tận dụng thành công khoảng thời gian mà đội bóng Anh chùng xuống vì đã thỏa mãn với một cuộc tàn sát quá dễ dàng mà con mồi của họ thậm chí không biết cách chống cự?

Bất cứ ai cũng có thể đưa ra lí giải của riêng mình, kể cả El Shaarawy cũng thế. Giải quyết một cuộc khủng hoảng tâm lí và phong độ kéo dài năm tháng kể từ trận derby tháng 2/2013 chỉ bằng hai bàn thắng trong một trận giao hữu không có nhiều giá trị có thể là không đủ với các nhà chuyên môn và có lẽ cả Allegri. Nhưng với chân sút 20 tuổi, đấy có thể là một sự kích thích lớn lao cho thời gian phía trước, sau quá nhiều thay đổi và áp lực. Anh đã ở lại Milan vì khao khát tái khẳng định mình, và bây giờ, anh ghi bàn trở lại, thắp lên một chút gì đó hy vọng cho các tifosi trong một mùa hè chuyển nhượng khiến họ quá thất vọng.

Milan sẽ ở đâu trên bản đồ calcio mùa bóng mới, không phải vì thua Man City đến 5 trái sau hơn 30 phút, mà với niềm tin vừa nhen nhóm trở lại của El Shaarawy sau 5 tháng, và cả sự kì vọng ngày một lớn lên vai người hùng Balotelli?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X