Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan thất bại trước Fiorentina: Ngày Montella “chào hàng” Milan

Thứ Ba 13/11/2012 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất bại 4 trận liên tiếp trên các mặt trận và đang trên đà thăng tiến, trận thua Fiorentina của Milan tạo ra những bất ngờ nhất định. Nhưng với những ai tỉnh táo, khi nhìn vào lối chơi và phong độ của Fiorentina từ đầu giải, thì kết quả này cũng không phải là kết quả quá sốc. Dù thiếu Jovetic, Montella vẫn có màn “ra mắt” hoàn hảo ở San Siro.

Một chút bất ngờ và có lẽ, cộng thêm cảm giác hơi bàng hoàng cho số ít khán giả đến San Siro theo dõi trận đấu sau khi Aquilani (cầu thủ cũ của Milan) mở tỉ số cho Fiorentina. Nhưng càng đá, tất cả tifosi, cả những milanista có lẽ đều hiểu rằng, đây là thời điểm đội bóng đỏ-đen ở “cửa dưới” so với Fio. Milan thua kém đối thủ toàn bộ mọi thứ có thể đem ra so sánh: từ vị trí trên bảng xếp hạng, định hướng trong lối chơi, sự đồng đều của đội ngũ, cho đến yếu tố kinh nghiệm và tinh quái trong những từng pha bóng. Nếu có mang các cá nhân ra so sánh, Milan cũng không còn là ông lớn so với Fio như những năm tháng trước nữa. Rất cay đắng cho Rossoneri, nhưng đó là sự thật.

Montella
Montella đã có màn “ra mắt” hoàn hảo ở San Siro

Đó là một buổi chiều mà Viola làm chủ hoàn toàn trận đấu, chơi rất mạch lạc và ung dung. Nhạc trưởng Pizarro, được trợ giúp bởi Aquilani, người vừa trở lại sau chấn thương, đã giúp Fio kiểm soát khu trung tuyết rất tốt, đặc biệt trong những phút hiệp 1. Aquilani chứng minh sự bủn xỉn của Milan khi không chi ra 6 triệu euro giữ anh lại là một điều xuẩn ngốc, bằng phong độ rất tốt cả trận, dù chưa phải ở trạng thái hoàn hảo nhất do vừa trở lại sau chấn thương. Vắng Jovetic, những mũi khoan ở hai biên của Fio, với Cuadrado và Pasqual cũng tỏ ra rất hiệu quả, trong khi Ljajic tiếp tục chứng tỏ tài kiến tạo bằng đường chuyền cho Valero lập công. Pato đá hỏng quả penalty là tận cùng của thất vọng với Milan. Và kể từ đó, tất cả đều hiểu, không còn hy vọng lật ngược cho đội chủ nhà.

Ông Allegri đã tìm được con đường đi cho Milan, với sơ đồ 4-2-3-1 tương đối ổn định trong những trận đã qua. Đó là một bước tiến, nhưng xem ra, để đạt đến sự ổn định, sẽ còn là một quãng đường rất dài nữa. Về việc đưa đội bóng đến một lối chơi ổn định, so với Montella, ông Allegri xem ra còn thua kém. Đầu mùa bóng, Fio là một công trường y hệt như Milan. Nhưng “tiểu phi cơ” đã lại minh chứng được tài năng trên ghế huấn luyện, sau những gì đã có với Catania năm ngoái. Anh đã xây dựng được cho Fio một lối chơi thanh thoát chỉ sau vài trận hồi mùa hè, một chiến thuật ổn định, ý tưởng chơi xuyên suốt và rành mạch. Y như Milan, Fio cũng gần như chỉ có những hợp đồng giá rẻ, nhưng họ đã mua sắm có định hướng rất tốt, để đang đạt được những thành công nhanh chóng ngay trong năm đầu tiên của kế hoạch phục hưng đội bóng từ nhà Della Valle.

Allegri sẽ lại lại tiếp tục chìm trong cơn bão chỉ trích và tin đồn bị sa thải, sau khi sống yên ổn được đúng 17 ngày. Vài ngày trước, báo chí đã đưa chính Montella vào danh sách các ứng cử viên thay Allegri, sau khi Galliani đã ca ngợi anh là “một huấn luyện viên tài năng”. Nếu quả thực, Milan muốn thay huấn luyện viên, khi thuê Pep Guadiola là một canh bạc quá mạo hiểm và tốn kém, thì Montella sẽ là lựa chọn không tồi. Vì Montella, cũng đang là một Guadiola của Calcio.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X