Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Thất bại trong chuẩn bị là chuẩn bị cho thất bại

Thứ Tư 03/10/2012 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái ghế của Allegri vẫn lung lay dữ dội. Trận hòa 1-1 trên sân Parma tiếp tục khiến cho tương lai của ông đầy bất trắc. Đội bóng vẫn chưa thành hình, lối chơi vẫn chưa rõ ràng, và các tân binh vẫn cho thấy dường như chiến dịch mua sắm mùa Hè của Milan là một thất bại.

Milan hạ cánh xuống Saint Petersburg để đối đầu Zenit với hai điều chắc chắn trong biết bao điều bất trắc. Một là, El Shaarawy đang tỏa sáng rực rỡ ở tuổi 19, đã trở thành chân sút hàng đầu của đội bóng trong một giai đoạn hết sức khó khăn. Hai là, chiếc ghế của Allegri phụ thuộc vào các kết quả mà Milan thu lượm được trong giai đoạn nóng bỏng này. Chính sếp Galliani đã tuyên bố một cách rõ ràng: "Allegri không gặp quá nhiều nguy hiểm, nhưng đội bóng phải vươn lên đến những vị trí cao trên BXH". Hai điều chắc chắn ấy liên quan trực tiếp đến nhau và quyết định số phận của Milan sau một khởi đầu bão táp.

Điều gì đang chờ Allegri và Milan
Điều gì đang chờ Allegri và Milan?

El Shaarawy đã ghi được 4 bàn thắng trong 10 ngày, thể hiện phong độ thuyết phục và cho thấy Milan có thể trông đợi nhiều vào anh trong mùa này. Nhưng một cánh én không thể làm nên mùa xuân trong hoàn cảnh đội bóng vẫn đang trong quá trình tái thiết chậm chạp và có phần hỗn loạn. Và nếu thế, sự kiên nhẫn của người hâm mộ và các ông chủ Milan vốn đang cạn kiệt sẽ nhanh chóng chấm dứt, và Allegri phải trả giá, dù ai cũng biết, rằng ông không phải là phù thủy. Vị HLV người Toscana đã xoay xở hết sức mình với lực lượng ông có trong tay, nhưng cũng có lúc, người ta nhận ra rằng ông đang lúng túng và bất lực.

Mùa trước, Milan cũng chơi một thứ bóng đá tồi tệ lúc đầu mùa, nhưng chủ yếu là do thiếu vắng quá nhiều cầu thủ do chấn thương, và khi Ibra trở lại trong tháng 10/2011, tất cả thay đổi, dẫn đến một series những chiến thắng liên tiếp. Một năm đã qua. Bây giờ cũng là tháng Mười, nhưng Ibra đang nhìn về nước Ý từ tháp Eiffel, những ngôi sao ít ỏi còn lại chưa đủ để kết hợp cả đội thành một lực lượng mạnh mẽ nhằm đưa Milan thoát khỏi hoàn cảnh bây giờ. Giờ này năm ngoái, người ta có niềm tin, rằng Milan sẽ vượt qua khủng hoảng. Hiện tại, niềm tin ấy rất mong manh, thậm chí có thể coi là một ảo tưởng.

Mùa bóng vẫn còn dài. Số trận đấu kể từ đầu mùa trên tất cả các mặt trận chưa lên đến con số 10. Nhưng với lực lượng hiện tại và khi chỉ nhìn thấy mỗi một cầu thủ chưa đến tuổi 20 đang tỏa sáng (cùng một U20 khác là De Sciglio), ít dám tin là Milan sẽ nhanh chóng thoát khỏi đường hầm tối đen như lúc này. Bojan vẫn chưa hòa nhập. De Jong phập phù. Montolivo chưa đạt phong độ. Pazzini quá đói bóng. Những người còn lại, trong đó có Boateng, vẫn đang đi tìm chính mình, trong khi Allegri vẫn loay hoay đi tìm một sơ đồ và lối chơi thích hợp.

Trận hòa Anderlecht 0-0 ngay ở San Siro khi khởi đầu vòng bảng Champions League đã đem đến một cảm giác thất vọng nặng nề. Mấy tuần đã trôi qua kể từ ngày ấy, sự tiến bộ của Milan về lối chơi là rất ít. Thế nên, người hâm mộ có cảm giác là đêm nay trên đất Nga, trước một đối thủ cũng đang khủng hoảng về thành tích nhưng lại do một người Ý (Spalletti), Milan có khả năng vẫn tiếp tục chìm sâu trong khó khăn và điều đó sẽ đẩy họ vào trận derby chủ nhật này ở thế chân tường.

Ở Champions League, Milan đã khởi đầu buồn nản, với 1 điểm giành được. Ở Serie A, trước khi đối đầu với Inter trong một trận derby có thể khiến Allegri lên đoạn đầu đài, Milan sánh vai cùng Pescara và Bologna ở nửa cuối BXH. Hai trận trong ba ngày, 2 trận chung kết, 2 đêm những trái tim Milan thắt lại...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X