Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan tái thiết: Khi Zaccardo là... "ngôi sao sáng"

Thứ Bảy 22/03/2014 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhiều CĐV Milan coi Cristian Zaccardo hay Daniele Bonera như một nỗi xấu hổ. Nhưng hậu vệ chậm chạp Zaccardo thậm chí mang lại nhiều chiến thắng hơn cả trong số các cầu thủ phòng ngự Milan: Anh đã ra sân 8 trận từ đầu mùa, và giúp Milan thắng 5, hòa 2, chỉ thua 1 trước Fiorentina. Vì vậy, chỉ trích Zaccardo có phần bất công với anh, khi cả hàng thủ Milan mùa này như một đống giấy lộn.

zaccardo
 

Các quyết định của Seedorf đang bị hoài nghi. Đơn cử như ở vị trí hậu vệ biên: Mattia De Sciglio không còn là chính anh nữa sau khi trở lại từ chấn thương. Seedorf tin rằng anh đá hậu vệ phải hay hơn hậu vệ trái, nhưng quyết định xếp anh chơi bên biên phải tạo ra hai hệ lụy: De Sciglio đánh mất sự tự tin và chiếm suất đá chính của Ignazio Abate. Thay vì có thể để cả hai tuyển thủ Italy đá chính, thì Milan phải cất Abate trên ghế dự bị, và dùng Emanuelson bên cánh trái. Khả năng phòng thủ tệ hại của hậu vệ người Hà Lan là chuyện không phải bàn thêm.

Báo chí Italy đã vẽ ra một cuộc đại cách mạng ở hàng thủ đội đỏ-đen. Theo Gazzetta dello Sport, Amelia, Gabriel, Constant, Mexes, Silvestre và Zaccardo sẽ ra đi. Tất cả các cầu thủ trong số này đều còn hạn hợp đồng từ năm 2015 trở đi, nghĩa là Milan phải tìm cách bán chứ không thể thanh lý hợp đồng. Bốn cầu thủ khác nằm trong diện thanh lý nằm ở hàng tiền vệ và tiền đạo: Birsa, Muntari, Robinho, và Saponara.

Khi các cầu thủ cho mượn trở về, biên chế Milan sẽ phình to khủng khiếp với 36 cầu thủ cả thảy. Do vậy, họ nhiều khả năng sẽ tiếp tục cho mượn các cầu thủ trẻ. Kênh Sky liệt kê ra danh sách sẽ phải ra đi gồm Niang và Petagna. Các cầu thủ chắc chắn sẽ ở lại, theo nhiều nguồn tin là Abbiati, Coppola, Abate, De Sciglio ở hàng phòng ngự; và Cristante, De Jong, Montolio, Poli, El Shaarawy, Pazzini ở hàng tiền vệ và tiền đạo.

Hai cầu thủ phòng ngự nhiều khả năng đến Milan vào mùa sau là trung vệ Alex của PSG và thủ môn Agazzi của Chievo. Cả hai đều là những bản hợp đồng miễn phí, nhưng có chuyên môn tốt. Alex sẽ đến thay Mexes và Adil Rami (nhiều khả năng không được ký tiếp hợp đồng, vì Milan cho rằng phí 7,5 triệu euro mua lại anh từ Valencia quá cao). Còn thủ môn Agazzi sẽ hỗ trợ cho Abbiati đã lộ quá rõ dấu hiệu tuổi tác, và bổ sung cho vị trí thủ môn, vốn sẽ mất Amelia.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X