Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Sổng “thiên thần”, quay lại “Voi rừng”?

Thứ Năm 24/01/2013 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Drogba, Balotelli, Kaka, Balotelli, rồi lại Drogba. Vòng xoáy chuyển nhượng của Milan càng ngày càng rối rắm, quanh quẩn vài cái tên tiềm năng. Hôm qua, đã xuất hiện một động thái mới trong mối liên hệ Milan-Drogba. Động thái mới này xuất phát từ cả hai phía. Báo chí Italia đưa tin, tiền đạo đội trưởng đội Bờ Biển Ngà vừa gửi một bức thư đến câu lạc bộ Shanghai Shenhua để yêu cầu được chấm dứt hợp đồng.

Hành động này của Drogba thể hiện sự dứt khoát muốn trở lại châu Âu của anh, kiên quyết rời khỏi Á châu để quay trở về với bóng đá đỉnh cao. Nguyên nhân một phần cũng vì đội bóng Trung Quốc chậm thanh toán lương cho anh thời gian gần đây.

drogba
 

Về phía Milan, họ cũng vô tình gần Drogba hơn. Sau khi thất bại (dù là tạm thời) trong vụ Kaka (Real Madrid chỉ muốn bán đứt, không muốn cho Milan mượn), Gazzetta dello Sport đưa tin, “Rossoneri” sẽ quay lại với mục tiêu ban đầu của mình là Drogba. Drogba và Kaka chính là hai phương án được ông Allegri ủng hộ. Hôm qua, HLV này lại củng cố một lần nữa quan điểm của mình bằng phát biểu: “Những cầu thủ đẳng cấp như Drogba sẽ giúp Milan gia tăng chất lượng đội đội ngũ”.

Có hai cản trở Milan sẽ gặp phải trong vụ chuyển nhượng Drogba. Thứ nhất vẫn là tiền. Khoản lương 4 triệu euro mà cầu thủ người Bờ Biển Ngà này yêu cầu trong 6 tháng còn lại của mùa giải có vẻ quá cao với Milan. Bởi dù được dùng anh ở cả Champions League, nhưng Milan sẽ không có sự phục vụ của Drogba trong phần đầu lượt về do anh bận dự CAN. Vừa bán Pato lấy 15 triệu euro, Milan đang rất thiếu tiền đạo và kinh nghiệm của Drogba sẽ rất quý giá. Nhưng đội bóng của ông chủ Berlusconi, vốn đang tiết kiệm tối đa, sẽ không dễ vung tiền nhiều đến thế.

Ngoài Drogba, còn xuất hiện một thông tin đáng chú ý nữa liên quan đến tương lai của Mario Balotelli. Báo chí Anh cho biết, tiền đạo người Italia gốc Ghana này đã tổ chức một bữa tiệc chia tay các đồng đội ở Manchester City và cùng với đó, chấm dứt hợp đồng thuê nhà ở Chelshire. Đây rất có thể là bước đi đầu tiên của Balo trong việc trở lại Milan, nơi đội bóng của ông Allegri rất khao khát anh.

Về tương lai của Balo, từ những lời phát biểu của những nhân vật cộm cán cho thấy, không dễ để Milan đạt được mục đích. Người đại diện của Balo là Mino Raiola tuyên bố: “Man City không muốn bán Balo ở thời điểm hiện tại. Nên không thể có khả năng cậu ấy ra đi”. Trong khi báo chí Italia đưa tin, đội bóng Anh đã đồng ý ngồi vào bàn đàm phán với Milan. Nhưng cái giá họ đưa ra không dễ chịu chút nào: 28 triệu euro.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X