Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan sẽ hoàn toàn tụt dốc nếu Massimiliano Allegri ra đi?

Thứ Sáu 26/04/2013 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây, cựu HLV của Roma và Udinese, ông Luciano Spaletti đã cho rằng Max Allegri sẽ ở lại Milan bất chấp một mùa giải khó khăn và đầy biến động. Milan còn cần ông, và ông cũng cần Milan.

Sở dĩ Luciano Spaletti lên tiếng về vấn đề này là bởi ông cũng là một trong những ứng cử viên mà Adriano Galliani cùng cộng sự theo sát cho vị trí HLV của đội bóng chủ sân San Siro mùa tới. Ngoài cam kết tương lai với đội bóng Nga Zenit St. Petersburg, Spaletti còn khẳng định ông nhìn thấy được tương lai lâu dài của HLV Massimiliano Allegri tại San Siro, bởi lẽ nếu không phải là Max, có lẽ Milan đã không được như bây giờ mà còn ... thê thảm hơn nữa. Nên nhớ, trước khi bị Barcelona loại khỏi Champions League, chính Allegri đã trực tiếp đem về một trận thắng 2-0 trước đội bóng đã từng được cho là mạnh nhất thế giới cho Milan, bất chấp tương quan lực lượng khá chênh lệch. Chưa dừng lại ở đó, tại đấu trường quốc nội, Milan tràn trề cơ hội tham dự Champions League mùa tới.

Allegri
Allegri là lựa chọn phù hợp nhất cho Milan

Bất chấp những gì Allegri đã mang lại được cho Milan, vị trí của ông sau mùa bóng này vẫn đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Nhiều người cho rằng Phó Chủ tịch Adriano Galliani cùng bộ sậu đang ráo riết tìm cho Milan một thuyền trưởng mới, người có khả năng đem về vinh quang trên đấu trường châu Âu cho đội bóng này. Thế nhưng, theo Spaletti, mong muốn này là thiếu thực tế, bởi đội hình của Milan đang trong quá trình thay máu, già trẻ lẫn lộn, lại không có một ngôi sao xuất sắc hẳn lên để trở thành cứu tinh trong những lúc khốn khó.

"Việc trở lại Italia của tôi là không khả thi vào lúc này, tôi hiện vẫn đang là HLV của Zenit và mong muốn tiếp tục sự nghiệp tại đây. Đã có một vài CLB gõ cửa hỏi tôi về việc làm HLV cho họ trong mùa tới, và Milan là một trong số đó. Tuy nhiên, như tôi đã đề cập, nước Nga là nơi tôi đang dồn toàn bộ tâm trí để cống hiến, tiếp tục chặng đường sự nghiệp cầm quân của mình." - Cựu thuyền trưởng của Roma và Udinese cho biết.

"Tôi có thể thấy được Max Allegri sẽ ở lại cho tới cuối mùa, cũng như dẫn dắt đội bóng vào những mùa tới. Milan hiện vẫn đang giành pole trong cuộc đua tới Champions League, hơn 1 điểm so với Fiorentina, và tôi nghĩ đây là thành tích tốt nhất mà Milan có thể đạt được trong tình hình hiện tại. Allegri là HLV phù hợp nhất với Milan, và người mà Milan cần chính là ông ấy chứ không phải ai khác. Không cần phải tìm đâu xa, những gì Milan cần là cải thiện chính sách chuyển nhượng nội bộ cũng như cách vận hành đội bóng".

"Tôi đã được xem vài trận đấu trực tiếp của các đội bóng Đức, và bạn có thể thấy thứ bóng đá mà họ chơi thực sự là bùng nổ. Sự cuồng nhiệt trên các khán đài, sự tích cực trên sân đấu cũng như thành tích họ đạt được (ám chỉ thành tích của Bayern và Dortmund tại Champions League) là thứ mà Milan nói riêng và các đội bóng khác của Ý nói chung nên học tập. Milan còn cần phải đào tạo trẻ nhiều hơn nữa, và nên chú trọng vào việc đó hơn là tìm một HLV thay thế."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X