Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan sẽ “copy” mô hình đào tạo trẻ trứ danh của La Masia

Thứ Bảy 09/02/2013 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suốt 4 năm qua, La Masia của Barca cùng triết lý đào tào cầu thủ, sản xuất lối chơi đồng nhất từ các cấp độ trẻ lên đến đội một đã trở thành một tiêu chuẩn của bóng đá thế giới. Không ít các CLB đã tìm đến Barcelona để học tập mô hình “trồng người” thành công này.

AC Milan, đối thủ tiếp theo của Barca tại vòng knock-out Champions League 2012/13 trong tương lai sẽ “copy” mô hình đào tạo tài năng trẻ của lò La Masia trong nỗ lực nhằm tìm lại bản sắc trước đây, tìm lại vị thế thống trị nền bóng đá châu Âu cũng như gặt hái những thành công như FC Barcelona giành được suốt những năm qua.

Trường học La Masia hiện đại của Barca
Trường học La Masia hiện đại của Barca

Theo tiết lộ của nhật báo thể thao “La Gazzetta dello Sport” của Ý, Rossoneri trong khoảng thập niên tới sẽ đầu tư tài chính đáng kể vào việc phát triển hệ thống đào tạo trẻ, nhằm tìm kiếm – nuôi dưỡng nhân tài cho đội bóng trong tương lai.

Vào giữa tuần qua, một cuộc họp cấp cao của Milan đã được diễn ra với sự tham gia của GĐ điều hành – ông Galliani, HLV Massimiliano Allegri, điều phối viên kỹ thuật Mauro Tassotti và các HLV của những đội trẻ CLB đội chủ sân San Siro. Sau cuộc họp bàn này, bộ sậu Milan đã thông qua một dự án tầm cỡ cho tương lai mang tên “Dự án đào tạo trẻ”.

Cũng theo La Gazzetta, 7 khóa đào tạo của Milan đều sẽ “chạy” chung một chương trình học tập về triết lý, lối đá và phong cách đồng nhất. Điều này hoàn toàn tuân theo mô hình ở La Masia của Barca khi mọi cấp độ trẻ đều chơi bóng theo cùng một phong cách như ở đội một.

Không loại trừ việc các chuyên gia của Milan sẽ đến Barcelona để học tập về các phương pháp chạy mô hình đào tạo trẻ nói trên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X