Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Sẵn sàng cho "chung kết" Champions League

Thứ Sáu 09/08/2013 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, Milan sẽ biết đối thủ của họ ở vòng play-off Champions League là kẻ nào trong số những Sociedad, Metalist, PSV, Pacos de Ferreira hay Fenerbahce. Nhưng dù là ai, thì Milan cũng đã sẵn sàng để giành chiến thắng.

Cơ sở để đội bóng áo sọc đỏ-đen tự tin trước hai trận đấu có ý nghĩa quyết định với mùa giải này của họ là những thu hoạch tương đối tích cực từ chiến dịch giao hữu tập huấn. Rạng sáng qua, Milan đã chia tay nước Mỹ bằng thắng lợi 2-0 trước LA Galaxy, qua đó giành vị trí thứ 3 tại Cúp Guinness.

Tân binh Poli (phải) nhanh chóng gây ấn tượng.
Tân binh Poli (phải) nhanh chóng gây ấn tượng.

Vượt lên khó khăn

Đây là một mùa Hè không vui vẻ gì với Milan xét trên khía cạnh đội ngũ. Vì “nghèo khó”, Milan chỉ chiêu mộ được vẻn vẹn 3 cầu thủ, đều mới ở dạng tiềm năng là Poli, Vergara và Saponara, sau đó mượn vội Matias Silvestre, người thừa của Inter, để “chữa cháy” vụ Bonera chấn thương phải nghỉ 3 tháng. Giới milanista chỉ biết thở dài khi nhìn vào chiến dịch mua sắm ấn tượng của các đối thủ lớn nhất như Juve, Napoli, Fiorentina.

Đã thế, bão chấn thương lại đến sớm. Saponara chưa thể ra sân phút nào vì đau mắt cá, Robinho cũng phải nghỉ một tháng do chấn thương ở trận thắng Valencia hôm 27/7, Bonera thậm chí còn ngồi ngoài 3 tháng, rồi đến lượt Mexes và De Sciglio nhận bệnh án. Ngay cả trung vệ trẻ Vergara đá xong Cúp Audi cũng phải nghỉ đến 4 tuần. Trước đó, Pazzini và Abate đều đã dính chấn thương dài ngắn khác nhau.

“Nghèo lại gặp eo”, nhưng Milan đã giành được những kết quả đáng khích lệ ở chiến dịch giao hữu. Thắng Juve (luân lưu) ở TIM CUP, thắng Valencia và LA Galaxy ở Cúp Guinness và thắng Sao Paulo ở Cúp Audi bất chấp HLV Allegri chưa lúc nào có được hàng thủ ưng ý. Hai thất bại trước Man City và Chelsea là chấp nhận được vì đối thủ có đội hình vượt trội. Ngoài 35 phút “kinh hoàng” trận thua Man City 3-5 với 5 bàn thua liên tiếp, có thể nói Milan đã có mùa hè thành công. Tân binh Poli nhanh chóng gây ấn tượng, sơ đồ 4-3-1-2 vẫn cho ra lò những cơ hội dù Boateng đá hộ công rất chán, các tiền đạo đều đã ghi bàn (ngay cả Niang), hàng thủ càng đá càng chắc dù vẫn thiếu nhiều trụ cột.

Sẵn sàng cho “chung kết”

Trở về từ Miami, Milan sẽ không đá giao hữu nữa. Họ đã sớm hủy bỏ trận tranh Cúp Berlusconi thường niên với Juve. Từ hôm nay, toàn đội sẽ tập luyện với cường độ gấp đôi để chuẩn bị tốt nhất cho vòng play-off Champions League. Thành bại ở cặp đấu được xem như chung kết này có ý nghĩa sống còn với Milan ở mùa giải sắp bắt đầu.

Nói thẳng ra, Milan sẽ khốn đốn nếu thất bại bởi mọi hy vọng của họ đang đặt cả vào khoản tiền hàng chục triệu euro rót từ UEFA cho việc hiện diện tại vòng bảng Champions League. Có tiền, Milan mới dám nghĩ đến việc mua thêm các cầu thủ có chất lượng như Astori hay Ljajic. “Chuyên gia phút chót” Galliani có thực hiện được phi vụ chuyển nhượng bất ngờ nào trong những ngày cuối kỳ mua sắm hay không, trước hết phụ thuộc vào kết quả của cặp đấu này.

Tối nay, Milan sẽ biết tên đối thủ của họ. Ngoại trừ Pacos de Ferreira còn ít tên tuổi, những đội còn lại trong danh sách đều có tiềm lực hoặc kinh nghiệm để trở thành một kẻ ngáng đường khó chịu. Nhưng Milan có một niềm tin vững vàng rằng họ chưa bao giờ thất bại ở cửa ải quyết định này, thậm chí còn lạc quan với thực tế rằng cả hai lần đăng quang Champions League gần nhất, họ đều khởi đầu bằng chiến thắng ở vòng đấu loại. Vì thế, bất chấp khả năng vẫn thiếu một số nhân tố quan trọng, sau những gì đã thể hiện ở giai đoạn tập huấn, Milan đang chuẩn bị cho cuộc quyết chiến với sự tự tin cao nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X