Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Roma: Một trận đánh, tạo 2 lợi thế

Thứ Hai 26/03/2012 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Milan cần phải thắng trận chiến ở San Siro bởi ai cũng hiểu, khi đã bước vào cái ngưỡng lớn nhất của mùa giải, điều quan trọng nhất là họ cần phải vượt qua để hướng tới sự thành công.

Ở thời điểm này, Milan đang có cơ hội rất tốt để bứt phá. Trong bối cảnh đối thủ của họ là Juve phải gặp Inter trong trận đấu sớm một ngày, Milan thắng Roma cũng có nghĩa là gánh nặng áp lực lớn nhất sẽ đè nặng lên thày trò Conte.  Trong trường hợp Juve vấp ngã, khoảng cách ấy sẽ là 6 diểm, thậm chí là 7 và khi đó, cơ hội để bảo vệ thành công Scudetto là rất lớn.

Milan sẽ có 3 điểm trước Roma

Với cái ngưỡng như thế, Milan đang rất cần một động lực để bứt phá và họ biết rằng, Roma sẽ là một bàn đạp lớn để hướng tới mùa giải thành công. Trước khi trận chiến này diễn ra, HLV Max Allegri liên tục đón những tin vui khi họ chào đón sự trở lại của một số trụ cột sau chấn thương.

Với Nesta, Silva sẽ tìm lại được đối tác quen thuộc ở hàng thủ. Với Boateng. khả năng chiến đấu của Nocerino sẽ được cải thiện đáng kể bởi đây đang là thời điểm Milan cần đến sự cơ bắp của những tiền vệ như Boateng hay Muntari. Điều đáng nói nhất là trên hàng công, Ibra đã sẵn sàng trở lại dù trước đó, anh đã phải nghỉ giữa chừng trong trận chiến ở Juventus Arena sau khi có dấu hiệu đau nhẹ.

Bên phía Roma, Totti, người luôn có duyên trong các trận đấu với Milan cũng đã trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, với bộ đôi trung vệ thép là Burdisso và Juan chấn thương, Roma đang gặp phải những khó khăn lớn trong trận chiến ở San Siro. Cái lợi thế duy nhất của họ chính là yếu tố tinh thần với bộ đôi Osvaldo và Borini đang có phong độ cao (liên tục nổ súng trong thời gian gần đây).

Giữa tuần sau, Milan sẽ tái đấu Barcelona trong trận tứ kết lượt đi Champions League. Với việc đã từng bị thua 2-3 trong trận đấu ở vòng bảng, Milan hiểu rằng họ không được phép mắc sai lầm thêm nữa. Muốn thế, cách duy nhất của Milan là phải hạ được Roma đồng thời tạo ra một hưng phấn lớn về mặt tinh thần cũng như bảo toàn được khía cạnh lực lượng cho trận chiến quan trọng này.

Khi mùa giải đang bước vào thời điểm quan trọng và nhạy cảm nhất, liệu Milan có vượt qua được Roma để thắp lên cơ hội giành cú đúp lớn của mùa giải?

Đội hình dự kiến:
Milan:
Abbiati - Bonera, Mexes, Thiago Silva, Mesbah - Aquilani, van Bommel, Nocerino - Emanuelson - Ibrahimovic, El Shaarawy
Roma: Stekelenburg - Taddei, Kjaer, Heinze, J.Angel - Gago, De Rossi, Pjanic - Totti - Borini, Osvaldo
Dự đoán: 1-0

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X