Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan ra mắt thất vọng: "Cái đầu" Galliani thua cái đầu Toni

Chủ Nhật 25/08/2013 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Milan giành được thành tựu gì đó ở mùa giải này thì họ phải gửi thư cảm ơn riêng đến tiền đạo Luca Toni. Hai quả đánh đầu của Toni hôm qua, tiền đạo đã 36 tuổi của Verona, tố cáo một loạt vấn đề của Milan.

Milan thiếu tổ chức

Chẳng thể có tổ chức nếu tiền vệ tổ chức đá tồi. Riccardo Montolivo chắc chắn muốn gạt trận đấu đêm qua ra khỏi bộ nhớ, càng nhanh càng tốt, vì đó là 90 phút tệ nhất của anh từ ngày đến Milan. Hiệp Một, Montolivo để mất bóng 2 lần liên tiếp ngay trước vòng cấm, cách nhau chỉ 1 phút (dù lần đầu, Mexes chuyền khá khó), và phải nhận 1 thẻ vàng. Hiệp Hai: Monty không lãnh đạo được hàng tiền vệ, Milan chống phản công cực kém. Nếu trọng tài Giampaolo Calvarese nghiêm khắc hơn, đội trưởng Milan đã bị thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân.

Mario Balotelli đã có một trận đấu thất vọng
Mario Balotelli đã có một trận đấu thất vọng

Milan loay hoay khi nhạc trưởng vô hồn. Cả trận, họ dùng 3 sơ đồ chiến thuật: 4-3-3, 4-3-2-1 và 3-4-3, nhưng như đã nói, chẳng thể đá hay nếu không có tổ chức. Hàng thủ đội đỏ-đen, vốn gồm toàn những cầu thủ kinh nghiệm, được chỉ huy bởi Abbiati đã 36 tuổi, không tài nào kiểm soát được cái đầu Luca Toni. 1 bàn. 2 bàn. Và vô số những pha uy hiếp cực kỳ nguy hiểm, tố cáo căn bệnh chống bóng bóng bổng mãn tính của Milan. Mùa trước, họ thủng lưới 15 bàn từ bóng bổng, nhiều nhất Serie A. Mùa này, riêng trận khai cuộc, Milan đã thua 2 bàn từ bóng bổng. Họ muốn… phá kỷ lục?

Ông Allegri đỏ mặt tía tai ngoài đường piste vì không biết làm thế nào xốc dậy cả đội. Vì vấn đề ở mọi nơi, khiến hơn 10 phút nghỉ giữa hiệp và 3 quyền thay đổi người là quá ít. Milan đã bị PSV cảnh báo vài ngày trước, trong một thế trận bị động hoàn toàn và tê liệt trước những pha đan lát. Hôm qua, Verona dạy Milan một bài học khác về bóng bổng và tính tổ chức, không mới, nhưng đau đớn hơn.

Bao giờ thì mua Honda?

Milan rõ ràng thiếu một cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Hôm qua, khi hai cánh của Niang và El Shaarawy chơi rất kém, đội bóng của ông Allegri chỉ biết trông vào Balotelli. Đầu trận, Balo gây khó khăn cho Verona bằng vài cú sút nguy hiểm và 1 đường chuyền cho Poli ghi bàn. Nhưng khi HLV Andrea Mandorlini nhìn ra vấn đề, cho 3-4 cầu thủ bắt chết, thậm chí liên tục chơi xấu, phạm lỗi và khiêu khích, Balo vô hại, Milan vô chiêu. Cuối trận, Balo nổi khùng.

Trong bế tắc, ông Allgeri chỉ biết thay tiền đạo cánh này bằng tiền đạo cánh khác (Emanuelson thay Niang) và cho “cây sào” Petagna vào sân, bắt chước cách Verona dùng Toni. Nhưng rõ ràng, Verona chống bóng bổng hơn hẳn Milan khi phòng ngự số đông. Milan cần một tiền vệ nhô cao, khai thác những khoảng trống trước trung lộ khi Verona co cụm. Robinho không phải người đó. Milan bỏ phí 61% thời lượng kiểm soát bóng vì không có nhân vật ấy.

Anh chỉ có giá 4 triệu euro. Anh tên là Keisuke Honda, và anh đang đợi Milan ở Nga, đợi đã 2 tháng rồi. Milan cần anh, như đã cần một hộ công suốt 3 năm nay rồi, từ khi họ bán Ronaldinho và để Pirlo ra đi. Dự án “robot hóa” Milan của ông Allegri đã tiếp tục với những tiền đạo đóng vai chân chuyền, như Ibrahimovic trước kia, rồi Cassano, Robinho, và giờ, Balotelli. Nhưng như đã thấy, nó đã thất bại. Hôm qua Milan thua theo cách rất quen thuộc dưới thời Allegri, đó là khi trọng tâm lối chơi Balotelli (trước là Ibrahimovic) bị bắt chết, đội bóng hết cách ghi bàn.

Chẳng hiểu cái đầu trọc của PCT Galliani đang suy tính gì mà chưa quyết mua Honda, dù giá anh không đắt. Nhưng tạm thời, những tính toán trong đầu ông đã thua cái đầu Luca Toni, tác giả của 2 bàn thắng đầy cảm xúc.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X