Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan ra giá cho Balotelli: 17 triệu bảng, Man City có ưng thì bán!

Chủ Nhật 27/01/2013 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Milan sẽ chính thức đưa ra lời đề nghị trị giá 20 triệu euro (tương đương với 17 triệu bảng) dành cho tiền đạo Mario Balotelli thuộc biên chế Manchester City nội trong tuần này. Động thái này cho thấy khát khao muốn có được tiền đạo người Ý của Milan sau một thời gian thăm dò thái độ của nhà ĐKVĐ Premier League.


Mức giá này thấp hơn mức đòi hỏi của Man City, nếu không muốn nói là thấp hơn rất nhiều. Đội bóng nước Anh muốn bán Balotelli với giá 24 triệu bảng và đã khẳng định đi khẳng định lại với Milan điều này nhiều lần. Milan hoàn toàn nghiêm túc trong thương vụ Balotelli nhưng họ lại không muốn trả đúng mức phí mà Man xanh đã bỏ ra để mang tiền đạo trẻ này về Etihad hồi năm 2010 từ Inter Milan. Điều đó đồng nghĩa với việc Milan có thể sẽ tăng lời đề nghị lên khoảng 4 triệu euro nữa, để đáp ứng tổng mức giá là 24 triệu euro, tương đương với khoảng hơn 20 triệu bảng, sẽ đáp ứng được phần nào yêu cầu của Man City và làm cho các ông chủ Ả Rập hài lòng. Cơ sở chính để Milan hi vọng có được Balotelli sẽ là khát khao rời đi của cầu thủ này, cũng như việc BLĐ Man City một lần nữa đánh giá sự quan trọng của tiền đạo người Italia trong đội hình: trên thực tế thì số 45 không đóng góp được gì cho Man City trong mùa giải này khi hầu hết các trang báo nói về anh đều liên quan tới việc xích mích với HLV Mancini hay việc sinh nở của cô bồ cũ Raffaela Fico. Chỗ của Balotelli tại Etihad là ghế dự bị, và anh chỉ là sự lựa chọn thứ 4 trên hàng công Man xanh, sau Tevez, Aguero và Dzeko. Đó chính là nơi để Milan nương tựa vào nếu muốn thành công trong thương vụ chưa "thuận mua vừa bán" này. Họ không thể đẩy giá lên quá cao được, bởi lẽ Balotelli là cái tên được Galliani dự tính mang về San Siro thay cho Pato, người đã cập bến Corinthians với giá chỉ 15 triệu euro. Hơn nữa, chính sách thắt lưng buộc bụng hòng tránh luật Tài chính công bằng của Milan không cho phép họ bỏ ra thêm nhiều tiền để chiêu mộ tiền đạo lắm tài nhiều tật này.

Bán Balotelli vừa có tiền, vừa yên ổn
Nếu Milan đặt lên bàn đàm phán thêm 1 đến 2 triệu bảng thì bán luôn đi, Man City!

Man City cũng không đồng ý với phương án cho mượn Balotelli. Điều này được thể hiện rõ ràng khi họ chỉ muốn bán đứt cho dứt được "tình" với cục nợ chuyên gây sự sinh năm 1991. Hồi đầu tháng này, Mino Raiola, đại diện của Balotelli cũng đã có lần gặp gỡ với Giám đốc Điều hành Ferran Soriano, thương thảo về một bản hợp đồng cho mượn đến cuối mùa kèm theo thỏa thuận mua đứt. Man City không dám liều, bởi lẽ Balotelli mà không thể hiện được ở MIlan, họ lại phải "trải thảm đỏ" rước cục nợ này về thêm một lần nữa vào hè năm nay. Lần này, lời đề nghị của họ sẽ được đưa ra vào thứ Hai kèm theo yêu cầu Man City trả lời nhanh chóng, dứt khoát. Có thể Raiola sẽ lại một lần nữa bay từ Italia sang Manchester để giúp Milan có được cái gật đầu từ BLĐ Manchester City. Và Milan có cơ sở để tự tin, bởi lẽ đội chủ sân Etihad cũng thực sự muốn bán, dưới áp lực thời gian (chỉ tới thứ Năm tuần sau TTCN mùa đông sẽ đóng cửa), Man City sẽ không chùng chình lâu trong việc đưa ra quyết định. Hơn nữa, Raiola không phải một gã tay mơ trên TTCN. Cùng với Adriano Galliani, Phó Chủ tịch đội bóng chủ sân San Siro, Raiola luôn mang đến những bản hợp đồng siêu chất lượng cho Milan mà Zlatan Ibrahimovic chuyển từ Barcelona tới cách đây 3 năm là một ví dụ điển hình.

Thứ Bảy vừa qua, Galliani lại một lần nữa bày tỏ sự ngưỡng mộ với Kaka và Drogba, nhưng cũng khẳng định chắc chắn 2 cầu thủ này sẽ không đến với AC Milan, nhưng về trường hợp của Balotelli, Galliani cho rằng một vụ chuyển nhượng sẽ được diễn ra trong vài ngày tới. Nhất là khi Balotelli đã rời khỏi căn hộ của mình tại Cheshire, đồng nghĩa với việc tiền đạo này đã sẵn sàng cho bất kì biến cố nào liên quan tới mình, sẵn sàng chuyển tới một CLB mới với tâm thế chuẩn bị tốt nhất. Mặc dù Mancini, HLV của Man xanh đã đăng đàn phát biểu với báo chí rằng Balotelli sẽ không đi đâu cả, nhưng tất cả các động thái từ mọi phía đều phủ nhận hoàn toàn điều đó. 

Balotelli không được thoải mái tại Man City, đó là điều quan trọng nhất. Nửa xanh thành Man cũng chẳng thiết tha giữ anh, điều mấu chốt chỉ nằm ở mức giá là bao nhiêu. Trên dưới 20 triệu bảng là mức giá hợp lý, và chúng ta có cơ sở để đợi chờ một bom tấn cho những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng nhạt nhòa năm nay.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X