Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Quên Barcelona để trưởng thành

Thứ Sáu 15/03/2013 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thảm bại trước Barcelona, Milan quay trở lại Serie A để tiếp tục những nhiệm vụ còn dang dở. Mục tiêu tốp 3 đã hoàn thành, nên giờ là lúc, những cậu nhóc của Allegri sẽ hướng tới cái đích cao hơn: Cướp ngôi nhì của Napoli. Kể từ đầu năm 2013, Milan là đội có phong độ cao nhất nước Ý. Họ chưa thua ở Serie A, thắng 7/10 trận liên tiếp để leo một mạch lên vị trí thứ ba. Quan trọng hơn, giai đoạn hồi sinh này của đội đỏ-đen đến đúng thời điểm các đối thủ cạnh tranh đang sa sút.

Mỗi Milan ổn định

Lazio sa sút kể từ một serie trận thắng vắt từ tháng 12/2012 đến tháng 1/2013, nên đã trôi dạt từ vị trí thứ hai (đua Scudetto với Juve) xuống tận vị trí thứ 5. Đội bóng không ngôi sao này có vẻ đã chạm đến giới hạn nội tại, và với việc đang phải vật lộn ở cả Europa League lẫn Cúp Italia, Lazio thực sự khó trở thành một ứng viên cho tốp 2.

Milan đang hướng sang những mục tiêu mới sau thất bại ở Champions League
Milan đang hướng sang những mục tiêu mới sau thất bại ở Champions League

Các đối thủ còn lại: Phong độ của Inter thất thường khủng khiếp. Fiorentina mới dần ổn định khoảng một tháng trở lại đây, trong khi Napoli, đã sa sút không phanh kể từ tháng Hai. Lần cuối cùng đội bóng này giành trọn 3 điểm là trước Catania hôm 3/2. Lần gần nhất Edinson Cavani ghi bàn là trong trận thắng Parma cuối tháng 1.

Dù vướng Barcelona trong hai trận ngốn rất nhiều thể lực và trí lực, Milan vẫn biết cách chiến thắng các trận đấu ở Serie A. Một phần nhờ hiệu ứng Balotelli (ghi 5 bàn trong 5 trận liên tiếp). Một phần là nhờ những cầu thủ tốt như Muntari, Pazzini dần lấy lại phong độ. Và phần nhỏ khác, từ may mắn và trọng tài.

Thời gian tới, Milan sẽ đua với Napoli cho ngôi nhì. Họ hiện chỉ kém đối thủ này 2 điểm. Trước khi gặp Barca, tinh thần Rossoneri tốt hơn nhiều so với Napoli. Nhưng sau trận thua trên đất Tây Ban Nha, một sự thay đổi nào đó về sự hưng phấn giữa hai đội hoàn toàn có thể xảy ra.

Milan phải chóng quên Barcelona

Không có gì phải hổ thẹn khi thua Barcelona, đội bóng mạnh nhất hành tinh. Nhưng thất bại theo cách của Milan thì rõ ràng là khó nuốt trôi. Rossoneri đã lập kỉ lục buồn khi trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử thắng 2-0 ở trận lượt đi vòng knock-out mà vẫn bị loại. Hơn nữa, đó mới là lần thứ tư họ thất bại với cách biệt đến 4 bàn ở cúp C1 châu Âu.

Đội bóng trẻ của ông Allegri sẽ phải quên ngay trận thua này, ai cũng biết là thế. Nhưng làm sao để không bị sự choáng ngợp và run rẩy ở Camp Nou ảnh hưởng đến những trận cầu sắp tới? Làm cách nào để quên những khoảnh khắc sai lầm, gạt bỏ sự tiếc nuối trong tiềm thức? Với những cầu thủ mới đôi mươi, đó không phải là điều đơn giản. Đặc biệt với Niang, người đã vứt bỏ đi cơ hội quý giá nhất trong trận: nếu Milan không làm công tác tư tưởng tốt cho anh, họ hoàn toàn có thể mất đi một tài năng.

Nói vậy để thấy, thái độ của Milan sau trận thua này như thế nào quan trọng hơn nhiều việc họ đã đá trận lượt đi tốt ra sao, và đã có một năm 2013 tuyệt vời thế nào. Napoli cũng là câu lạc bộ thi đấu dựa nhiều vào cảm hứng, nhưng ít ra, đó là một đội bóng trưởng thành. Milan bây giờ chỉ cầu mong cho những El Shaarawy, Niang chóng quên đi cú sốc này.

Đó là điều bắt buộc, bởi Milan sẽ gặp bất lợi hơn Napoli rất nhiều về lịch thi đấu. Hai đội còn gặp nhau một trận hôm 14/4 trên sân của Milan. Nhưng trong khi Milan còn phải gặp Fio, Juve và Roma, thì Napoli chỉ vướng Inter và Roma. Điều đáng nói là các trận cầu đinh của Napoli phân bố khá xa nhau, không như của Milan: sẽ phải trải qua “chặng leo núi” vào tháng Tư khi phải gặp Fio, Napoli và Juve trong 1 tuần.

Bài học Barcelona chỉ có giá trị nếu Milan biết đứng dậy để tiếp tục chiến đấu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X