Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan nhắm HLV 38 tuổi thay Max Allegri

Thứ Sáu 09/11/2012 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Truyền thông Italia loan tin Milan đang nghĩ đến Vicenzo Montella như là ứng viên thay thế Max Allegri ngồi vào ghế nóng ở San Siro. Montella năm nay mới 38 tuổi và đang trải qua mùa giải đầu tiên trên ghế HLV Fiorentina và cũng mới chỉ là mùa bóng trọn vẹn thứ 2 trong sự nghiệp HLV của anh ở Serie A.

Nếu không kể thời làm làm HLV tạm quyền của AS Roma, Montella chỉ dẫn dắt Catania một mùa giải trước khi chuyền sang cầm quân ở Fiorentina từ mùa giải này. Không mất nhiều thời gian, anh lập tức để lại dấu ấn ở đội bóng miền trung Italia.

Milan muốn Montella về cầm quân thay Max Allegri
Milan muốn Montella về cầm quân thay Max Allegri

Fiorentina không có nhiều ngôi sao (chỉ có Jovetic là gương mặt nổi bật nhất) nhưng đang chơi khá thành công ở Serie A. “La Viola” đã bất bại 5 trận gần nhất ở Serie A trong đó thắng tới 4 trận và hiện đang xếp thứ 4 trên BXH, hơn Milan của Max Allegri (thứ 11) tới 7 bậc và 7 điểm.

Fiorentina cũng từng cầm hòa đội đầu bảng Juventus trong một trận đấu mà họ chơi lấn lướt các vị khách đến từ Turin. Với 8 bàn thua sau 11 vòng đấu, Fiorentina là một trong những đội bóng phòng ngự tốt nhất ở Serie A cho tới lúc này. Tất cả những thành công ban đầu ấy có dấu ấn của Montella.

Tối Chủ nhật này, Milan gặp chính Fiorentina ở vòng 12 Serie A. Đó hứa hẹn sẽ là thử thách không nhỏ cho đội bóng sọc đỏ đen. Dù thành tích của họ trong những trận đấu vừa qua đã được cải thiện nhưng tương lai của Max Allegri vẫn bị đặt dấu hỏi. Milan đã chiến thắng trở lại ở Serie A nhưng họ lại vừa để Malaga cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà San Siro ở Champions League. Đã thế, Max Allegri còn không có sự phục vụ của hậu vệ phải Abate trong cuộc chiến với Fiorentina vào tối Chủ Nhật.

Đội khách chịu tổn thất khi mất Jovetic cũng vì lí do chấn thương. Nhưng không ai dám chắc Milan có thể “đè” một Fiorentina đang vào phom dưới bàn tay chỉ đạo của Montella. Một chiến thắng hay thậm chí chỉ cần một trận hòa Milan ở San Siro càng giúp Montella “ghi điểm” với ban lãnh đạo Milan và anh hoàn toàn có thể lấy đi chiếc ghế của chính Max Allegri hiện nay trong tương lai không xa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X