Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Có Bonucci, Milan vẫn chỉ là kẻ ngáng đường khó chịu với Juventus

Thứ Hai 24/07/2017 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Lão phu nhân” đánh mất một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới vào tay đối thủ quốc nội, nhưng hãy đừng nên vội tin vào một cuộc chuyển giao quyền lực nào ở Serie A, ít nhất là trong mùa giải tới đây.

Trong thời buổi cập nhật phủ sóng thông tin truyền thông đến nhiễu loạn như ngày nay, không nhiều thương vụ chuyển nhượng, kể cả mang tầm bom tấn, có thể gây chấn động thực sự cho giới mộ điệu một cách chóng vánh. Man Utd và Romelu Lukaku phần nào làm được nhưng so với chuyện Leonardo Bonucci rời bỏ Juventus gia nhập AC Milan, thương vụ có giá trị chuyển nhượng chỉ bằng một nửa, tất cả dường như vẫn không là gì.

Co Bonucci, Milan van chi la ke ngang duong kho chiu voi Juventus hinh anh
“Mông lung như một trò đùa!” – Huyền thoại Del Piero sốc nặng khi Milan chiêu mộ Bonucci từ Juventus với giá 42 triệu Euro

Ngọn nguồn của cú sốc này không gì nằm ngoài mối quan hệ rạn nứt không thể hàn gắn giữa Bonucci và HLV Max Allegri cũng như có lẽ với một số người đồng đội. Mâu thuẫn thầy trò đã manh nha từ những lời qua tiếng lại trên sân cỏ hồi đầu năm nay, để rồi “giọt nước tràn ly” trong phòng thay đồ giữa giờ giải lao hai hiệp đêm chung kết Champions League. Rõ ràng, thảm bại 1-4 trước Real Madrid khiến cái giá phải trả dành cho Juventus không chỉ gói gọn trong chiếc cúp bạc vô địch Châu Âu.

Bonucci không sao có thể để quá khứ ngủ yên và theo hệ quả, anh đã có cho mình một tương lai mới để hướng đến. Rời bỏ thành Turin đang trong giai đoạn cực thịnh để đầu quân cho một đối thủ quốc nội an phận núp bóng hơn nửa thập kỷ qua, trung vệ tuổi 30 chắc chắn phải ý thức sắc lẹm rằng một Milan từ mùa giải 2017-18 tới đây sẽ là một Milan rất khác, với chính anh là biểu tượng đi đầu cho công cuộc phục hưng mạnh mẽ của Rossoneri.

Không còn là Milan của một Silvio Berlusconi bất lực trong khả năng đầu tư, thay thế vào đó là ông chủ mới Li Yonghong (Lí Dũng Hồng), doanh nhân giàu tham vọng người Trung Quốc với chữ ký nối tiếp chữ ký trên các tấm séc 8 con số nhằm có thể đánh thức gã khổng lồ đã ngủ quên quá lâu. Ngay cả Adriano Galliani, kiến trúc sư dựng xây nên những thế hệ Milan vĩ đại, cũng đã ra đi sau 30 năm gắn bó, nhường chỗ cho cặp bài trùng Marco Fassone (GĐĐH) và Massimiliano Mirabelli (GĐTT).

Hé lộ vụ cãi vã trận chung kết Cúp C1 khiến Bonucci dứt tình với Juventus
Thảm bại 1-4 trước Real Madrid không những để lại nỗi đau khó nguôi ngoai, nó còn gây rạn nứt nội bộ Bà Đầm Già thành Turin khiến họ đã đánh mất đi đến hai ngôi sao...

Xấp xỉ 200 triệu Euro cho 11 tân binh và chưa có dấu hiệu dừng lại để rồi AC Milan, không phải những cái tên đại gia quen thuộc như MU, Man City, Real, Barca hay PSG, mới là CLB dẫn đầu cuộc chiến kim tiền ở lục địa già mùa hè 2017.

Cũng chính Leonardo Bonucci mới là bản hợp đồng tuyệt vời hơn tất cả những quả bom tấn đình đám kia. Với một cái giá rẻ đến không ngờ, đội chủ sân San Siro đã chiêu mộ thành công trung vệ xuất sắc nhất nhì thế giới từ một đối thủ quốc nội vốn đang có sự vượt trội về vị thế đương thời.

Kết thúc bốn mùa giải Serie A gần đây, Milan liên tục ngụp lặn ở khu vực lưng chừng BXH, với vị trí thứ sáu trong năm vừa qua thậm chí mới là thành tích tốt đáng khích lệ nhất của họ. Mặc dù vậy, không có gì phải nghi ngờ về viễn cảnh cán đích top 4 của nửa đỏ-đen thành Milano vào tháng Năm 2018. Sau từng đó thời gian vắng bóng, Rossoneri cuối cùng cũng có thể trở lại Champions League, nơi mà họ thuộc về với tư cách đội bóng giàu truyền thống thứ nhì trong lịch sử.

Mục tiêu tái xuất trời Âu coi như nằm trong tầm tay nhưng đối với những người Milan tham vọng không đáy, câu hỏi đặt ra là liệu rằng đội bóng con cưng của họ đã có thể tức khắc tái lập thời kỳ thống trị của mình trên mảnh đất hình chiếc ủng. Mọi chuyện không chỉ phụ thuộc vào yếu tố chủ quan, vào Vicenzo Montella với cách lắp ráp các mảnh ghép chất lượng và vận hành chúng như một hệ thống trơn tru, đơn giản bởi lẽ sớm lật đổ Juventus ngay lúc này là không phải là nhiệm vụ thực sự khả thi.

Milan

Thế hệ mới đầy hứa hẹn của AC Milan khó có thể là đối trọng của Juventus trong cuộc đua vô địch Serie A mùa giải tới đây

Hiển nhiên với vụ áp-phe Bonucci của Milan, Juventus phải chịu tổn thất to lớn về mặt chuyên môn, chưa kể cảnh đã đi nối giáo cho giặc ở đấu trường quốc nội. Thế nhưng vấn đề mấu chốt ở đây, “Lão phu nhân” dường như đã nhẵn mặt với cuộc sống kẻ đến, người đi lũ lượt như vậy.

Trông vào cỗ máy sọc trắng-đen vận hành trơn tru suốt sáu năm qua với những chức vô địch Scudetto liên tiếp và hai trận chung kết Champions League, thật khó tin khi đó là một tập thể xáo trộn lực lượng chóng mặt qua từng mùa hè.

Không ai có thể phủ nhận vai trò tối quan trọng của Bonucci, có thể nói là trái tim hàng phòng ngự Juventus, dẫu vậy thì người ta cũng từng nghĩ những Vidal, Pogba, Pirlo hay thậm chí HLV Conte là không thể thay thế đó thôi. Với một bộ sậu lọc lõi trên bàn đàm phán, Juve không thể để trung vệ trụ cột 30 tuổi của mình ra đi dễ dàng và chóng vánh như vậy nếu không tiêu liệu trước những chiến lược hoạch định cho tương lai.

Bonucci Allegri

Juventus của Allegri đã sẵn sàng cho một cuộc sống không Bonucci mà vẫn tốt đẹp

Chiều sâu lực lượng lúc này ở “Bà đầm già thành Turin” thậm chí cho phép họ không nhất thiết phải tìm kiếm sự thay thế cho Bonucci ngay trong mùa hè chia tay anh. Không còn Bonucci, sơ đồ 3-5-2 trứ danh của Juventus nhiều khả năng sẽ bị khai tử tạm thời, nhưng mùa giải thành công vừa qua cũng chứng minh cái tài thích ứng và linh hoạt chiến thuật ra sao của Allegri.

Có lẽ sẽ là một Bianconeri bốn hậu vệ như hầu hết những trận đánh lớn ở Champions League, với án ngữ khu trung tâm là cặp cựu binh Chiellini và Barzagli vốn chỉ kém cạnh Bonucci ở khả năng chuyền dài và phát động tấn công, với Benatia đã sẵn sàng trở thành kép chính khi được tin tưởng gia hạn thêm một năm đánh thuê từ Bayern Munich.

Trên hết, cầu thủ được hưởng lợi hơn tất cả từ sự ra đi của Bonucci cũng như sự lão hóa từng ngày của hàng thủ Juventus, chắc chắn phải là Daniele Rugani. Tròn 23 tuổi vào cuối tháng này, cựu trung vệ Empoli chính là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Ý ở vị trí của mình. Quan điểm của Allegri về một sự nghiệp rực rỡ và dài lâu của Rugani ở thành Turin vẫn luôn được bảo lưu, ông có lý do để thiếu trọng dụng cậu học trò tài năng của mình trong năm vừa rồi.

Rugani

Quên Bonucci đi, Juve đã có Rugani rồi!

Allegri vốn còn dè dặt trong việc tin dùng Rugani vì hệ thống phòng ngự của Juventus được vận hành khác xa so với đội bóng cũ Empoli của trung vệ 23 tuổi. Giai đoạn cam go giữa mùa giải không thể cho Rugani đủ thời gian để làm quen thuần thục với những kiểu phân chia khoảng trống, không gian mới mẻ của sơ đồ 3 hậu vệ. Giờ với sự ra đi của Bonucci tạo điều kiện thường xuyên hơn cho hàng thủ 4 người, Rugani đương nhiên cũng đã đến thời tỏa sáng và khiến các Juventini dần quên đi hình bóng đá tảng số 19.

Kể ra, mặc dù đã đầu tư xấp xỉ 200 triệu Euro nhưng ngoại trừ Bonucci, chưa tân binh hay cả cựu binh hiện tại nào của Milan đã thực sự tiệm cận đẳng cấp thế giới. Đương nhiên, từng vị trí của Rossoneri cũng khó có cửa sánh vai với mỗi ngôi sao của nhà vô địch Serie A sáu năm liền, chưa kể Juventus sẵn nắm giữ ưu thế về sự ăn ý trong lối chơi qua những năm tháng được bồi đắp dần dà. Trong khi đó, Milan gần như đã đập đi xây mới cả đội hình và gắn kết các ngôi sao đơn lẻ trở thành một tập thể thực sự cũng đòi hỏi đầu tư thời gian ngang ngửa tiền bạc.

Bonucci, Silva, Calhanoglu, Conti, Rodriguez, Biglia, Musacchio, Kessie..., đây có lẽ vẫn chỉ là một AC Milan phiên bản vô địch cho tương lai gần chứ không thể thì hiện tại như ngay mùa giải tới đây. Thầy trò Montella hoàn toàn có thể hài lòng với mục tiêu top 4 và lấy nền tảng phát triển từ tư cách của một kẻ ngáng đường khó chịu với Juventus. Nếu không có gì bất ngờ, Serie A trước mắt vẫn sẽ chỉ được thống trị bởi sắc sọc trắng-đen của “Bà đầm già thành Turin”.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X