Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Lazio: Từ nỗi thất vọng derby...

Thứ Bảy 02/03/2013 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

...đến trận quyết tử với Lazio là một tuần không bóng đá với Milan, nhưng đấy là lúc người ta lên giây cót tinh thần cho một chiến thắng phải giành được bằng mọi giá, trước khi những hậu quả tai hại về thành tích của trận hòa Inter ảnh hưởng nghiêm trọng đến tham vọng mùa này của Milan.

Điều gì đã thực sự xảy ra với Milan trong giai đoạn này, không chỉ riêng việc họ đã khống chế hầu như toàn bộ hiệp 1 của trận derby để rồi cùng đành chấp nhận một tỉ số hòa mà như thua, sau khi đã bỏ lỡ tất cả những cơ hội có được khi họ đang dẫn 1-0?

 

Bức tranh đẹp, nhưng chưa hoàn thiện

Có lẽ đấy cũng chính là câu hỏi mà Allegri và Galliani đặt ra khi tiếng còi cuối cùng của trận derby kết thúc. Milan vẫn tiếp tục chuỗi trận thành công nhất ở Serie A so với các đối thủ của họ, khi bất bại từ đầu năm 2013 (5 thắng, 3 hòa), và sự xuất hiện của Balotelli cũng như phong độ chói sáng của Milan trong trận đấu với Barcelona đã che giấu đi những vấn đề mà Milan chưa thể giải quyết được trong nhiều tháng qua.

Trong khi bàn gỡ hòa của Schelotto, bàn thua thứ 13 của Milan mùa này từ những cú đánh đầu cho thấy, đội bóng của Allegri tiếp tục hứng chịu những pha bóng chết chóc trên không, thì kết quả thi đấu của Milan từ đầu 2013 cho thấy một sự thật khác: trong 8 trận từ đầu năm mới, Milan chỉ ghi được 11 bàn trong (7 trận ghi bàn, một trận hòa 0-0), trải qua đúng 2 trận không lọt lưới và tất cả các trận thắng đều chênh lệch xít xao 1 bàn.

Hiệu quả ghi bàn kém đi trong hoàn cảnh chất lượng lối chơi được tăng lên cùng với sự có mặt của Balotelli đã khiến không ít nhà phân tích đặt ra một câu hỏi: trên thực tế, Milan có tiến bộ hay không và với sự bấp bênh về thành tích thi đấu, liệu họ có thể lấy lại vị trí thứ 3 và thậm chí hướng tới vị trí á quân? Trận hòa Inter trong tình trạng kiệt sức ở hiệp 2 là một cú sốc cảnh tỉnh cho Milan trong hoàn cảnh tất cả dường như đang choáng ngợp với phong độ đang lên của họ trong suốt nhiều tháng qua, và chỉ ra cho người ta thấy những hạn chế đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến đội.

Những nguy cơ rình rập Milan

Cụ thể: Thứ nhất, sự phụ thuộc quá nhiều vào Balotelli trên phương diện kiến tạo và ghi bàn. Milan đã từng xây dựng lối chơi xoay quanh Ibra và giờ là Balotelli, tập trung hầu hết bóng cho ngôi sao lớn này để họ ghi bàn hoặc làm tường phối hợp với đồng đội. Điều đó tạo ra cảm giác phụ thuộc vào phong độ và cảm hứng của họ. Trong 6 bàn thắng ở 5 gần nhất của Milan, có tới 4 bàn do công của Balotelli. Thời kì Milan ghi từ 2 bàn/trận trở lên, với rất nhiều phương án ghi bàn, đã qua (tuy nhiên, sự sa sút của hàng công lúc này cũng có "lỗi" của El Shaarawy. Anh đã quá mệt mỏi vì trận nào cũng ra sân).

Thứ hai, hàng thủ đôi khi thiếu tập trung (như tình huống bị gỡ ở trận derby), trong hoàn cảnh bộ tứ vệ liên tục có xáo trộn. Cặp đôi Mexes-Zapata sẽ không ra sân đối đầu Lazio đêm nay vì bị treo giò, trong khi Bonera chấn thương, Yepes mới trở lại, Zaccardo còn chưa đá chính lần nào. Thứ ba, trận đấu lượt về với Barcelona ở Champions League sau đây 10 ngày có thể khiến Milan mất tập trung trong giai đoạn này. Mùa trước, chính hai trận đấu với Barca ở đã khiến Milan kiệt sức và sụp đổ đúng giai đoạn quyết định của mùa bóng, khiến họ mất Scudetto vào tay Juve.

Bây giờ đã là tháng Ba, tháng mở đầu cho một loạt những trận đấu lớn quyết định cả mùa giải, trên hai mặt trận Serie A và Champions League. Không đánh bại được Inter là một cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc và để Lazio cướp lại vị trí thứ 3 mà Milan chỉ chiếm giữ được một ngày sau ba tháng nỗ lực không ngơi nghỉ. Không hạ được Lazio đêm nay sẽ là một thảm họa thực sự, không chỉ trên ý nghĩa đối đầu trực tiếp và phong độ, mà còn là một cú sốc tinh thần lớn.

Phía sau, Catania và Fiorentina đã đuổi gần sát. Roma đã thắng trở lại. Đằng sau Milan là vực thẳm.

Dự đoán: 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X